Kiên cường quá Việt Nam ơi!

20/01/2018 22:06 GMT+7

Việt Nam vào bán kết châu Á! Một phụ nữ trẻ có con 8 tháng tuổi vừa bế bé đang ngủ ngặt nghẽo, vừa la hét rùm trời theo những người đàn ông trong xóm khiến thằng bé tỉnh giấc khóc ầm ĩ.

Lần đầu tiên trong đời, tôi thấy người phụ nữ trẻ dễ tính, ngay cả khi “cục cưng” của chị khóc lóc rùm trời. Trời ơi. Đâu phải ngẫu nhiên mà con người ta bỗng dưng vui tính như thế, chỉ có thể là U.23 Việt Nam vừa chiến đấu quá kiên cường để vào bán kết châu Á mà thôi! Câu chuyện cổ tích vừa được viết lên bởi HLV Park Hang -seo đã đánh thức giấc ngủ của một cậu bé con và cả triệu trái tim của triệu người mê bóng đá khắp đất nước này.

Lê Thanh Tân, 29 tuổi, người đồng nghiệp của chúng tôi ở Hải Phòng đã thay ảnh bìa của anh bằng hình ảnh đội tuyển U.23 Việt Nam.
Không chỉ anh Tân, những người anh, người chị, bạn bè của chúng tôi trên mạng xã hội facebook đã có gần 3 giờ đồng hồ “phát điên” lên với những cầu thủ Việt Nam! Không điên sao được khi họ chơi hay quá, bản lĩnh quá, kiên cường quá, đến những giây phút cuối cùng, dù trọng tài người Úc xử ép, muốn dồn những cầu thủ của chúng ta vào thế khó.
“Lửa thử vàng gian nan thử sức. Tôi không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình lúc này nữa. Yêu quá các chàng trai Việt Nam. Yêu quá ông Park Hang-seo. Tôi ước mình đang có mặt ở Trung Quốc để có thể chạy đến ôm ông Park, ôm Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải… và tất cả các chàng trai đáng yêu của U.23 Việt Nam”, Nguyễn Quỳnh Như, 24 tuổi, một người hiếm hoi mới xem bóng đá Việt cứ thế nói một tràng, khi được chúng tôi hỏi cảm xúc của cô ngay khi hết trận”.
Người hâm mộ Khả Hoà
“Ông Park ơi, bữa trước ông cho các anh cầu thủ ăn 'kim chi' đặc biệt để thủ hòa Syria, hôm nay bí quyết nào đã giúp các chàng trai của chúng ta thi đấu quả cảm, anh hùng như thế. Chúng tôi cảm ơn ông!”, Trần Thanh Bình, 31 tuổi, vừa ôm cậu con trai 2 tuổi của mình, vừa reo lên mừng rỡ.
Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố đêm nay không ngủ, chắc chắn là như thế, sau chiến thắng vang dội, quá xứng đáng của những chàng trai U.23 Việt Nam. Và chúng tôi biết, mạng xã hội, truyền thông… sẽ còn ca ngợi, tự hào về các anh không ngớt, trong đêm nay và còn nhiều ngày nữa. Nhưng các anh xứng đáng! Tự hào quá Việt Nam ơi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.