Làm mới chung cư

09/12/2017 10:02 GMT+7

Trong danh sách những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc, có công trình 'Xây dựng 5 chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn', do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị sự nghiệp thực hiện được người dân đánh giá rất cao.

Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, công trình góp phần xây dựng môi trường sống tốt, tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ của người dân về việc tham gia xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Sạch đẹp ở chung cư là tiêu chí được chú trọng: “Với tiêu chí này, chúng tôi đề ra Chương trình 30 phút vì thành phố xanh, sạch, đẹp, bằng cách vận động người dân cùng thanh niên tham gia tổng vệ sinh, làm đẹp chung cư vào mỗi sáng thứ bảy, chủ nhật hằng tuần... Vận động người dân thực hiện thu gom rác, không đổ nước thải, vứt rác nơi công cộng, không thả rong động vật, phơi treo quần áo lung tung”, anh Hải nói.
Ông Nguyễn Văn Bôi, ngụ tại chung cư 95 căn (đường Phạm Văn Đồng, P.13, Q.Bình Thạnh), bộc bạch: “Bản thân tôi tâm đắc nhất các hoạt động tổng vệ sinh tại chung cư, tuyên truyền phòng chống dịch, sơn vẽ trang trí hành lang, trồng cây xanh từng ban công. Những hoạt động ấy đã tác động tâm lý rất tốt đến những người đang sống nơi đây, giúp người dân có ý thức làm nơi ở của mình ngày càng sạch đẹp hơn”.
Thành đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương, ban quản lý từng chung cư; tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng cho mọi người nhận biết được thủ đoạn của các loại tội phạm.
Chứng kiến được sự đổi thay tại chung cư Tôn Thất Thuyết, P.4, Q.4, bà Lê Thị Minh, ngụ lô B chung cư này vui mừng cho biết: “Trước đây một số người dân khi đi làm về ban đêm không dám đi một mình vì chung cư quá tối nên phải có người thân xuống đón. Sau khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng người dân rất vui, các dây điện xung quanh chung cư cũng được bó gọn”.
5 chung cư đạt các tiêu chí “văn minh - sạch đẹp - an toàn”
Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị thực hiện công trình này từ tháng 3 - 10.2017 gồm: chung cư Tôn Thất Thuyết (đường Khánh Hội, P.4, Q.4), chung cư Nguyễn Trãi (đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5), chung cư Ấn Quang (đường Bà Hạt, P.9, Q.10), chung cư Nhiêu Lộc (đường Lê Ngã, P.Phú Trung, Q.Tân Phú), chung cư 95 căn (đường Phạm Văn Đồng, P.13, Q.Bình Thạnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.