Lần đầu tiên T.Ư Đoàn tuyên dương Học sinh 3 tốt cấp T.Ư

Vũ Thơ
Vũ Thơ
07/12/2019 13:02 GMT+7

Phát biểu tại lễ tuyên dương Học sinh 3 rèn luyện, Học sinh 3 tốt cấp T.Ư, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, cho rằng Đoàn cần phát huy vai trò là người bạn đồng hành, tin cậy với học sinh.

Sáng 7.12, T.Ư Đoàn tổ chức tuyên dương 83 học sinh xuất sắc đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện, Học sinh 3 tốt cấp T.Ư, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Hơn 220.000 học sinh 3 tốt cấp trường

Ban tổ chức cho biết, năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên phong trào Học sinh 3 tốt được triển khai rộng rãi trong học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và là năm thứ 3 phong trào Học sinh 3 rèn luyện được triển khai thực hiện.

Các học sinh nhận danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cấp T.Ư

Ảnh Bảo Anh

Theo đó, cả nước có 27.355 học sinh đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện các cấp. Tổng số học sinh đạt danh hiệu cấp trường là 11.664 em, cấp tỉnh là 739 em. Đã có 831.566 học sinh đăng ký đạt danh hiệu Học sinh 3 tốt, trong đó có 221.332 em đạt danh hiệu cấp trường và 1.539 em đạt danh hiệu cấp tỉnh.
Từ 45 hồ sơ đề xuất xét chọn danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện và 346 hồ sơ đề xuất xét chọn danh hiệu Học sinh 3 tốt của các tỉnh, thành đoàn trên cả nước, Hội đồng xét chọn danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp T.Ư đã lựa chọn, thống nhất trao danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cho 15 em, trao danh hiệu Học sinh 3 tốt cho 68 em.

Lần đầu tiên các học sinh đạt danh hiêu Học sinh 3 tốt được tuyên dương cấp T.Ư

Ảnh Bảo Anh

Một số học sinh tiêu biểu như: học sinh Trần Thế Trung, lớp 12A3 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, đat giải nhất môn vật lý kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2018 - 2019.
Học sinh Nguyễn Quang Hưng, lớp 11 A3, Trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, đạt giải nhất môn vật lý kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thái Nguyên năm học 2018 - 2019.
Học sinh Nguyễn Thị Kim Ngân, lớp 11H, Trường THPT chuyên Long An, giải nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, năm học 2018 - 2019.
Học sinh Nguyễn Thị Ngọc Vy, Khoa Dược, Trường cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn, đạt giải nhất ngành dược sĩ Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề TP.Hồ Chí Minh lần thứ 11, năm 2019…
Đoàn cần là người bạn đồng hành của học sinh
Phát biểu tại buổi tuyên dương, anh Bùi Quang Huy cho rằng, các bạn học sinh nhận danh hiệu hôm nay đều là những học sinh ưu tú có trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.
Anh Huy cho rằng, phong trào Học sinh 3 rèn luyện, Học sinh 3 tốt là một nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, là môi trường tốt để học sinh trải nghiệm, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong học tập, nghề nghiệp, cuộc sống.

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ tuyên dương

Ảnh Bảo Anh

“Để phong trào được lan tỏa và đạt được những kết quả tốt hơn nữa, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn cần phát huy vai trò là người bạn đồng hành tin cậy với học sinh, để làm tốt trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong triển khai phong trào, phát huy và hỗ trợ các học sinh được tuyên dương danh hiệu các cấp, tăng cường tuyên truyền, định hướng cho học sinh biết đến và tham gia phong trào”, anh Huy đề nghị.
Anh Huy cũng thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn bày tỏ mong muốn, danh hiệu Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện mà các học sinh nhận được sẽ là một kỷ niệm đẹp trong hành trang của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những người giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh và có đóng góp xứng đáng cho xã hội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.