Lan tỏa việc thiện

22/06/2020 08:21 GMT+7

Thầy cô và học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Sa Bình, H.Sa Thầy, Kon Tum) vừa trao 79 kg gạo cho 5 gia đình khó khăn tại các làng Khúc Na, Bình Sơn và Bình Giang, xã Sa Bình.

Đó là số gạo quyên góp được trong buổi chào cờ đầu tuần tháng 6. Nhờ những nắm gạo này, nhiều cảnh đời nghèo khó được tiếp tục đến trường theo đuổi giấc mơ con chữ...
Đã thành thông lệ, sáng thứ hai tuần đầu tháng, thầy trò trường này lại dành ít thời gian cho việc thiện, để mọi người bỏ những nắm gạo của mình vào “Hũ gạo tình thương”, nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo. Bà Ngô Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết kể từ ngày triển khai “Hũ gạo tình thương” đã quyên góp được 415 kg gạo, qua đó hỗ trợ 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại làng Khúc Na (xã Sa Bình). Được hỗ trợ gạo, các học sinh này có điều kiện để tiếp tục đến trường.
Theo chân Trưởng thôn Khúc Na, ông A Thĩuh, chúng tôi tìm đến nhà em A Thac (10 tuổi), học sinh lớp 4B Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Chị Y Dyar (40 tuổi, mẹ của A Thac) buồn rầu, kể: Năm 2014, cha của A Thac mất do bệnh tật.
5 mẹ con chịu cảnh mất chồng, mất cha. Hằng ngày, chị Y Dyar phải đi nhổ cỏ mì, hái cà phê thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Mỗi ngày như thế, chị được trả 100.000 - 150.000 đồng. Các con A Đi, A Thảo phải nghỉ học để làm thuê phụ giúp mẹ; Y Than (12 tuổi, lớp 6) và A Thac có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng...
Rời nhà A Thac, chúng tôi đến nhà A Nung (6 tuổi), học sinh lớp 1D, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Cũng giống hoàn cảnh A Thac, mẹ A Nung bị bệnh nặng và mất gần một năm nay. A Nung là con út trong gia đình có 4 anh em, hiện sống với bố. Cuộc sống gia đình phải lo từng bữa vì nhà không có ruộng.
A Thac, A Nung là 2 trong số 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc hỗ trợ gạo 23 kg/gia đình, tuy không nhiều nhưng đã góp phần giúp các em có được bát cơm trong những ngày thiếu đói. Theo ông A Thĩuh, thôn Khúc Na có 65/136 hộ nghèo, phần lớn thiếu ăn, phải đi làm thuê. Cũng chính vì thế, rất nhiều trường hợp có nguy cơ nghỉ học để phụ giúp gia đình. Nhờ được hỗ trợ gạo, các cháu có điều kiện hơn để tiếp tục đến trường.
“Kể từ ngày “Hũ gạo tình thương” được phát động, phong trào “Lá lành đùm lá rách” đã và đang lan tỏa trong các trường học trên địa bàn H.Sa Thầy. Từ phong trào này, nhiều học sinh đã biết chia sẻ khó khăn với những người nghèo khó quanh mình”, bà Ngô Thị Hồng Thắm, Hội Chữ thập đỏ H.Sa Thầy, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.