Luyện tập giảm cân, sinh viên được cấp 2 tín chỉ

Văn Khoa
Văn Khoa
04/01/2019 19:34 GMT+7

Những sinh viên tham dự khóa luyện tập giảm cân của Trường đại học Thiên Tân ở Trung Quốc có thể được cấp 2 tín chỉ hoặc một số phần thưởng khác nếu đạt được mục tiêu giảm cân.

Khóa luyện tập nói trên gồm 20 sinh viên được chọn từ 107 người nộp đơn. Khóa luyện tập kéo dài 21 ngày, dành cho những sinh viên có chỉ số cơ thể trên 26, mức bị cho là béo, theo báo China Daily.
“Chúng tôi cung cấp nhiều khóa khác nhau, gồm kickboxing, yoga, khí công nhằm cải thiện sức mạnh, tính nhẫn nại, tốc độ và sự khéo léo của sinh viên”, giáo viên yoga Lâm Thời Ngọc, thuộc đội huấn luyện gồm 6 thành viên cho hay.
Trong đó, một sinh viên tham gia khóa luyện tập như trên, cho hay đã giảm từ 106 kg xuống còn 96 kg sau khi làm theo chỉ dẫn của huấn luyện viên và đã cảm thấy tự tin hơn.
Đây không phải lần đầu tiên một trường đại học ở Trung Quốc mở khóa luyện tập giảm cân để giải quyết nạn béo phì. Đại học Nông nghiệp Nam Kinh tỉnh Giang Tô cũng đã cung cấp những khóa luyện tập tương tự cho sinh viên.
Béo phì trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng ở Trung Quốc. Thống kê do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc hồi năm 2017 cho thấy 30% số người lớn ở nước này thừa cân và 11,9% béo phì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.