Mang tết Việt, đám cưới Việt, cà phê Việt… lên tàu Thanh niên Đông Nam Á

19/11/2018 18:39 GMT+7

Khởi hành từ ngày 23.10, đến nay đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018 đã đi được một nửa hành trình qua các quốc gia Nhật Bản, Brunei và vừa dừng chân tại Philippines.

Với tinh thần “Embracing Việt Nam - Ôm trọn Việt Nam”, các đại sứ trẻ của Việt Nam đã thực hiện nhiều nghi thức ngoại giao, giao lưu văn hóa với nhân dân địa phương và gần 500 bạn bè quốc tế trên con tàu Nippon Maru. Đặc biệt, những gương mặt ưu tú của Việt Nam đã được đón tiếp nồng hậu bởi đại diện chính phủ và các cấp chính quyền tại nhiều quốc gia mà các bạn đặt chân đến.

Tại Nhật Bản, ông Lê Hồng Hoàng - lãnh đạo đoàn Việt Nam, hai đại diện thanh niên là Phan Văn Quyền, Phan Thị Hải Yến cùng đại diện các nước Nhật Bản, ASEAN đã được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe long trọng đón tiếp. Bên cạnh đó, các đại sứ còn được diện kiến và trò chuyện trực tiếp cùng công nương, hoàng tử Nhật Bản.

Diện kiến Quốc vương nước Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah HOÀNG AN

Trong buổi gặp gỡ này, đoàn Việt Nam đã giới thiệu những thành tựu mới của đất nước, đặc biệt là thành công và nỗ lực của giới trẻ Việt trong các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội với Nhật Bản, các nước ASEAN. Đáp lại, Thủ tướng Shinzo Abe cũng bày tỏ mong muốn phát triển bền chặt hơn nữa các hoạt động với ASEAN trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, Việt Nam cũng là nước được công nương Nhật Bản gửi thư phản hồi, bày tỏ mong muốn được biết thêm về trò chơi dân gian banh đũa mà các đại sứ sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế trong chuyến hải trình kéo dài 52 ngày này. Không chỉ ở Tokyo, những thanh niên ưu tú của Việt Nam còn được nồng nhiệt chào đón bởi các cấp chính quyền tại các vùng Fukushima, Nara, Yamagata, Tochigi, Kanagawa, Yamanashi, Niigata, Nagano, Aichi, Okayama và Yamaguchi.

Gặp gỡ Thủ tướng Shinzo Abe HOÀNG AN

Ghé thăm Brunei, đoàn Việt Nam cùng các nước bạn đã được chào đón vô cùng nồng hậu tại Trung tâm hội nghị quốc gia do Bộ trưởng Văn hóa, Giới trẻ và Thể thao Brunei Darussalam chủ trì. Ngày 13.11, đại diện đoàn Việt Nam - ông Lê Hồng Hoàng còn được đón tiếp và diện kiến đương kim Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah. Tại đây, đoàn đại biểu cũng đã hân hạnh trình bày những thành tựu của giới trẻ Việt Nam đến cộng đồng ASEAN và gửi tặng những món quà mang đậm tinh thần dân tộc như vòng tay Thiên Mộc Hương, Tranh gạo Quỳnh Vy đến Quốc vương Brunei Darussalam.

Đoàn đại biểu giới thiệu trò chơi banh đũa với đại biểu các nước HOÀNG AN

Hiện nay, SSEAYP đang dừng chân tại cảng Nam của Manila, Philippines. Trong 4 ngày tại quốc đảo này, các đại sứ sẽ được đón tiếp bởi lãnh đạo các thành phố Makati, Manila, Davao và trải nghiệm cuộc sống như người bản địa. Sau đó, tàu sẽ tiếp tục đến Bangkok, Thái Lan trước khi đến TP.HCM vào ngày 2.12.

Bên cạnh các hoạt động tại 5 quốc gia, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham gia và thực hiện hàng loạt các hoạt động học thuật lẫn giao lưu văn hóa. Trong đó có thể kể đến triển lãm “Tết ơi tết à” tại Tokyo, Nhật Bản hay các chương trình chuyên đề như: “Đánh thức giác quan cùng cà phê Việt”, “Đám cưới Việt Nam”, “Chuyện chưa kể về Tre” hay “Ấy ơi, ngày xửa ngày xưa” với hàng loạt trò chơi dân gian, truyện cổ được lồng ghép tinh tế, thú vị. Bên cạnh đó, các đại biểu Việt Nam còn tổ chức “câu lạc bộ Mì Gói” trên tàu đã giới thiệu những món ăn Việt ngon, tiện lợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.