'Mắt nai cha cha cha' được chế thành 'Khẩu trang nha nha nha' phòng dịch Covid-19

20/02/2020 09:02 GMT+7

Chế lời bài hát ' Mắt nai cha cha cha ' thành 'Khẩu trang nha nha nha' với ngôn ngữ trẻ trung, gắn liền với đời sống sinh viên mùa Covid-19 của nhóm bạn trẻ ở TP.HCM và Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Khẩu trang nha nha nha là tựa đề bài hát được một nhóm bạn trẻ chế từ bài Mắt nai cha cha cha, dàn dựng đăng lên mạng xã hội YouTube.
Nội dung video clip mô tả cảnh sinh hoạt hằng ngày của hầu hết sinh viên khi được nghỉ học hiện nay. Với khoảng thời gian nghỉ dài, nhiều sinh viên chỉ biết ngủ, lướt mạng, nghe nhạc, kèm những câu hát dí dỏm như: “Mùa dịch bệnh chỉ biết ngủ từ sáng đến trưa. Vừa tỉnh dậy nhớ ra hôm nay được nghỉ. Rồi lại ngủ một mạch từ trưa đến chiều…”.

Thời gian nghỉ dài, nhiều sinh viên tập trung lướt mạng được mô tả trong clip

Chụp màn hình

Tiếp đến, clip không quên đề cập đến tình hình thời sự, kêu gọi mọi người mang khẩu trang khi đi ra đường hoặc không ăn uống linh tinh. Kèm theo lời nhắc mọi người nhớ rửa tay thật sạch, tập thể thao, ăn uống đủ chất để tăng đề kháng chống chọi với dịch Covid-19. Cuối clip các bạn trẻ thể hiện những câu hát mang đầy hy vọng, mong bệnh dịch mau qua hết “quanh ta không còn bao nỗi lo”.
Với nhạc nền từ bài hát gốc Mắt nai cha cha cha” được nhiều người biết đến. Những ca từ được chế lại trong clip đơn giản, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người và mang tính thời sự hiện nay. Nhất là mô tả về tình hình nghỉ học của nhiều sinh viên. Sau khi clip được đăng tải thu hút hàng chục ngàn lượt xem và nhiều bình luận khen ngợi thích thú.

Nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang

Chụp màn hình

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, anh Phan Quốc, trưởng nhóm thực hiện video clip cho biết đây là nhóm bạn trẻ ở nhiều nơi có chung đam mê, tập hợp lại để tạo ra một kênh cho giới trẻ. Ngoài việc đưa các thông tin, các clip vui vẻ, nhóm còn làm thêm nhạc chế với khả năng truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, dí dỏm và vui tươi.
Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, vì muốn chung tay với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh. Nhóm quyết định làm một bài hát nhạc chế với giai điệu quen thuộc và những câu từ đơn giản nhằm mục đích truyền tải được thông điệp bảo vệ bản thân. Nhắc nhở bạn trẻ trang bị khẩu trang và những biện pháp phòng tránh cho những bạn cùng trang lứa.
Video được hình thành bởi 2 nhóm bạn ở TP.HCM và Hà Nội. Nhóm ở Hà Nội sẽ phụ trách phần chế nhạc, quay phim; nhóm ở TP.HCM sẽ biên tập nội dung, chỉnh sửa hình ảnh và đăng tải. Với sự kết hợp giữa các nhóm nên clip sau khi quay và dựng chỉ trong vòng 1 ngày. Nhóm đa phần là các bạn sinh viên Trường ĐH Văn Lang, Học viện Ngân hàng và một số bạn vừa mới ra trường.

Cảnh hậu trường các bạn trẻ hóa trang thành học sinh trong clip

Phan Quốc

“Đặc biệt bài hát Mắt nai cha cha cha của nhạc sĩ Sỹ Luân với giai điệu mà hầu như ai cũng biết đến sẽ dễ chạm đến cảm xúc người nghe với sự quen thuộc thân thương. Chúng mình truyền tải thông điệp được dựa trên cuộc sống xung quanh và cũng muốn mọi người ý thức hơn. Dù hiện tại được nghỉ học nhưng cần nâng cao sức đề kháng, cần có biện pháp phòng ngừa tốt hơn, có một sức khỏe tốt để phòng dịch trước khi trở lại trường học. Nhóm không qua trường lớp âm nhạc nhưng có chung đam mê chế lời bài hát”, anh Phan Quốc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.