Mất tiền vì lơ đễnh khi gửi tiền ở máy ATM

28/04/2018 11:51 GMT+7

Một chàng trai mất tiền một cách đáng tiếc chỉ vì anh ta không biết một số nguyên tắc nhận tiền của máy ATM, nơi anh đến gửi tiền.

Anh Prinya Sirichat, 32 tuổi, kinh doanh hàng ăn nhỏ. Sau nhiều tháng dành dụm được 80.000 baht (60 triệu đồng), anh quyết định đến ngân hàng gửi tiền, theo Thairath.
Ngân hàng vào giờ hành chính khá đông người đến giao dịch, trong khi Prinya phải vội về để chuẩn bị cho buổi bán hàng, nên anh đã quyết định gửi tiền bằng máy ATM bên ngoài ngân hàng Krungsi chi nhánh Korat, tỉnh Nakhon Ratchasima.

Anh đút 80.000 baht vào máy và nhấn nút OK mà không để ý những thông tin trên màn hình. Prinya đinh ninh máy đã chấp nhận toàn bộ số tiền anh gửi.
Trên đường ra bãi lấy xe, anh nhận tin nhắn từ ngân hàng thông báo về giao dịch mà anh vừa thực hiện. Prinya tá hỏa khi thấy số tiền mới nộp vào tài khoản không phải là 80.000 baht, chỉ có 75.000 baht. Anh quay trở lại và thấy một người đàn ông vội rời khỏi máy ATM - nơi mà anh vừa ở đó ít phút trước.
Prinya chạy vào ngân hàng hỏi chuyện. Tại đây, nhân viên ngân hàng báo với anh rằng máy ATM chỉ nhận được 75.000 baht. Chàng trai yêu cầu ngân hàng cho xem camera an ninh. Thông qua đoạn băng ghi hình anh nhìn thấy người đàn ông đã lấy tiền của mình từ trong ngăn gửi tiền.
Nhân viên ngân hàng giải thích đó là do anh lơ đễnh không để ý hướng dẫn của máy ATM khi thực hiện thao tác gửi tiền. Khi tiền được đưa vào máy, có một số tờ tiền giấy máy không nhận diện hoặc có dấu hiệu bất thường, máy sẽ trả lại. Trong số tiền 80.000 baht, một số tờ tiền của anh đã bị trả lại và nó nằm trong ngăn đưa tiền vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.