Mẹ chồng viết thư tay, xoa lưng 2 giờ mỗi ngày cho con dâu mang bầu

02/07/2019 16:24 GMT+7

Dặn dò thôi chưa đủ, đi đâu xa, mẹ chồng Bích còn viết thư tay cho con dâu, dặn con ăn uống nghỉ ngơi. Biết con dâu đang mang bầu đau lưng, có đêm bà xoa lưng cho con hơn 2 giờ đồng hồ mới đi ngủ.

Lập gia đình 2 năm nay, Nguyễn Thị Ngọc Bích, 25 tuổi, nhân viên phòng truyền thông công ty chứng khoán MB (Hà Nội) luôn tự hào với bạn bè và người thân, không phải vì lấy được một người chồng tốt, mà có một mẹ chồng quá lý tưởng. 

Mẹ chồng ‘dễ thương nhất hệ mặt trời’

Trước đây cả cha mẹ chồng Bích đều ở Bắc Ninh nhưng từ khi Bích có bầu, cha mẹ chồng chuyển về Hà Nội sống cùng các con với mong muốn “con dâu phải được nghỉ ngơi nhiều nhất, làm việc nhà ít nhất có thể”.
Một trong những đặc điểm vô cùng dễ thương của mẹ chồng Bích đó là hay viết thư tay cho con dâu. “Trước khi đi đâu, dù mẹ đã nhắc tôi rất kỹ càng, nhưng sợ tôi quên, không để ý, mẹ vẫn để lại các tờ giấy dặn dò chu đáo, ăn uống như thế nào…”, Bích nói.

Những lá thư tay dễ thương của mẹ chồng gửi con dâu

Mẹ chồng gọi con là "Pi", thay cho tên của cháu nội đang trong bụng

Ảnh nhân vật cung cấp

Mới đây, trước khi đi du lịch ở Hàn Quốc, mẹ chồng của Bích viết thư cho con dâu: “Con yêu. Ở nhà nhớ cẩn thận, nghỉ ngơi không đi ra ngoài nhiều, không cho người lạ vào nhà. Mẹ đã giặt đồ xong, phơi rồi. Bố đã lau dọn nhà cửa sạch sẽ con không cần làm nữa. Con nhớ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi cho khỏe. Đồ ăn, hoa quả để trong tủ con cố gắng ăn nhé. Mẹ yêu”.
Hay trước đó, bà cũng viết thư dặn con “Con yêu. Nhớ ăn hết yến nấu, phơi đồ trong máy giặt”.
Bích cho biết, mẹ chồng mình tên là Lê Thị Viên, 60 tuổi, là giáo viên nghỉ hưu. Bà sống rất tình cảm, quan tâm tới các con, hay tâm sự nói chuyện với con dâu. Biết Bích mang bầu, hay đau lưng, nhiều đêm bà đã thức khuya, ngồi xoa lưng hơn 2 giờ đồng hồ cho Bích rồi mới đi ngủ. Dù chồng của Bích là con trai duy nhất trong nhà, trước đây rất được cưng chiều, nhưng từ khi Bích về làm dâu, bà luôn “đứng về phe của Bích” và nói “con dâu mới ở với mình, mình phải đối xử với nó tốt, nó mới đối xử với mình tốt. Trước đây, mẹ chồng của mẹ thương yêu mẹ, nên bây giờ, mẹ mang tình cảm đó để yêu thương con”.
“Trước khi tôi có bầu thì mẹ vẫn ở quê, nhưng ngày nào cũng gọi điện video để hỏi các con ăn uống thế nào. Mỗi lần mẹ chồng tôi lên thăm con là tủ lạnh chật ních với các món đã chế biến sẵn để con di làm về chỉ cần về sơ chế đơn giản là ăn được thôi. Khi tôi bầu, mẹ chồng đã chuyển hẳn ra ở chung với chúng tôi để chăm sóc con. Mẹ chồng không muốn tôi động tay chân vào bất cứ việc gì, ngày nào nấu ăn cũng như nhà người ta ăn cỗ vì sợ tôi ăn không đủ chất. Quan trọng nhất là tôi cảm thấy không có khoảng cách gì giữa mẹ chồng và nàng dâu, tôi toàn ngủ với mẹ chồng, mẹ chồng ôm tôi, suốt ngày bóp chân và xoa lưng cho tôi”, Bích chia sẻ.

Yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ

Bích cho biết, cô không có bí quyết gì để lấy lòng mẹ chồng, chỉ là cô luôn coi mẹ chồng như mẹ đẻ, không bao giờ có khoảng cách giữa hai người. Hai mẹ con hay tâm sự cùng nhau, đi chơi, chụp hình cùng nhau. Bích luôn lắng nghe mẹ chồng, và kể cho mẹ nghe những tâm tư của mình.

Vợ chồng Bích và bố mẹ chồng

Ảnh nhân vật cung cấp

Cô gái 25 tuổi cho hay, bản thân mình không đảm đang, không khéo léo để tề gia nội trợ giỏi, ngày ra mắt nhà chồng cô cũng tâm sự thật. Tuy nhiên, chính mẹ chồng là người động viên: “Học là việc khó nhất con còn làm được thì mấy việc nấu nướng lo gì. Về ở với mẹ một thời gian là biết hết”.
Bích bộc bạch: “Tôi nghĩ chỉ cần mình không coi là mẹ chồng, lúc nào cũng nghĩ mẹ chồng là mẹ đẻ, thật thà chia sẻ và luôn mở lòng, chắc chắn sẽ nhận lại được tình yêu thương thôi. Tôi may mắn và hạnh phúc khi có không chỉ mẹ chồng, mà bố chồng, các chị chồng sống đều rất tình cảm. Ngay từ khi quen chồng tôi bây giờ, ra mắt nhà chồng, tôi đã an tâm vì cảm nhận được gia đình chồng là mái ấm, đó cũng là một yếu tố khiến tôi kết hôn khi còn khá trẻ”.

Bí quyết lấy lòng mẹ chồng

 
Chị Đỗ Thu Hà, 26 tuổi, trưởng phòng hành chính nhân sự công ty CCGroup cho biết tự bản thân mình là người may mắn khi mẹ chồng là người hiền lành, khiêm nhường, giàu tình cảm, luôn thương con dâu như con gái. Mẹ chồng của Hà có 2 con trai, một con gái út, và từ con dâu đến con rể bà đều thương đều quý, đều lo lắng, quan tâm.
Hà cho biết cô không có nhiều bí quyết để vun đắp tình cảm mẹ chồng - nàng dâu, mọi thứ đều cơ bản là từ sự chân thành, biết lắng nghe bởi mẹ chồng Hà buôn bán, vất vả nhiều, kiểu người nào bà cũng từng gặp, “bà thích sự chân thành và không ưa xu nịnh”.

Đỗ Thu Hà có những bí quyết bỏ túi dễ thương để lấy lòng mẹ chồng

Ảnh nhân vật cung cấp

“Tôi về làm dâu khi 25 tuổi, đi lấy chồng mà bố mẹ đẻ vẫn phải lo lắng không biết con mình có biết trước biết sau khi về nhà chồng không. Tôi thấy đi lấy chồng đúng là cả một cấp học mới, mới từ cách nấu nướng đến các mối quan hệ. Tôi không biết gì thì hỏi mẹ chồng, mẹ đều chỉ bảo tận tình, không kỳ thị điều gì. Khẩu vị bố thế này, món này phải chế biến thế kia. Mỗi khi tôi hỏi, mẹ chồng đều nhiệt tình hỗ trợ, từ những việc nhỏ nhất như bếp núc đến chuyện đối nhân xử thế ra sao cho hòa hợp với họ hàng, xóm giềng”, Hà nói.
Thứ hai, cách Hà luôn làm bố mẹ chồng vui lòng, đơn giản là chăm sóc chồng chu đáo, lo cho chồng từ bữa ăn, tới quần áo, trang phục chỉn chu và hòa thuận với anh chị em bên chồng. Các anh chị em ruột bên chồng đều sinh sống xa nhà, người ở miền Nam, người ở Úc, rất bận bịu, chỉ có vợ chồng Hà ở gần bố mẹ chồng, nên vợ chồng Hà thường xuyên hỏi thăm các em, điều đó khiến mẹ chồng yên tâm. “Chồng tôi ham làm, chịu khó nhưng đôi khi bỏ bê sức khỏe, từ hồi kết hôn, tôi chăm sóc chồng từ bữa ăn đến quần áo, diện mạo, thấy anh khỏe khoắn hơn, ai cũng khen, mẹ chồng tôi yên tâm nhất”, Hà chia sẻ thêm.
"Bí quyết bỏ túi" thứ 3 của Hà là quan tâm tới bố mẹ chồng về tinh thần. Dù không ở chung với bố mẹ chồng (vợ chồng Hà ở Hà Nội, mẹ chồng ở quê) nhưng vợ chồng luôn thu xếp thời gian để về thăm, khi Hà có bầu vẫn thường xuyên gọi điện tâm sự đủ chuyện với mẹ chồng. “Tôi và chồng đến với nhau vì tình yêu, mẹ chồng là người sinh ra chồng mình, mình rất tôn trọng và thương. Ngược lại, chồng tôi cũng rất yêu mến gia đình bên vợ. Vợ chồng tôi chưa dư giả về tiền bạc, đó cũng là điều tôi trăn trở nhất vì chưa đỡ đần được cho bố mẹ hai bên, nhưng về tình cảm, chúng tôi luôn hài lòng”, Hà bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.