Một sinh viên Hàn tại TP.HCM đăng YouTube nói xin lỗi sau sự cố bánh mì

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/02/2020 18:50 GMT+7

Một sinh viên Hàn Quốc đang sống và học tập tại Q.7 (TP.HCM) đã đăng một video clip lên YouTube gửi lời xin lỗi những người bạn Việt vì kênh YTN đưa tin sai về ' sự cố bánh mì' vừa qua.

Thực hiện clip nói lời xin lỗi vì sự cố bánh mì 

Theo đó, ngày 27.2 vừa qua, trên một kênh YouTube có tên KEVIN KIM đã đăng tải video clip với nội của một thanh niên tự xưng mình là người Hàn Quốc sống tại Việt Nam muốn gửi lời xin lỗi vì kênh YTN đưa tin sai về Đà Nẵng.
Đoạn clip này dài khoảng 2 phút 24 giây, ghi lại cảnh một thanh niên trẻ đeo khẩu trang một mình xuất hiện với giọng nói tiếng Việt lơ lớ.
Ban đầu người này nói: “Xin chào những người bạn Việt Nam yêu quý của tôi, chỉ là tôi muốn nói vài điều liên quan đến vấn đề đang xảy ra khi mà kênh YTN của Hàn Quốc nói về cách những người Hàn bị đối xử. YTN đã đăng tin sai lệch, hoặc điều gì đó sai lệch về người Việt, cũng như món ăn nổi tiếng của các bạn là bánh mì”.

Sehwan Kim một du học sinh Hàn hiện sinh sống và học tập tại TP.HCM

“Tôi sống ở Việt Nam được gần 9 năm, tôi dành cuộc đời mình ở Hà Nội và đang theo học tại Trường ĐH quốc tế RMIT Nam Sài Gòn. Tôi mạo muội thay mặt Hàn Quốc gửi lời xin lỗi đến những người bạn Việt và những người Hàn đang sinh sống tại Việt Nam. Những người mà cảm thấy giận dữ vì cách mà một vài người Hàn phản ứng tại Đà Nẵng. Dễ thấy người Hàn và Việt có cách nhìn, cách ăn khác nhau, tuy nhiên tôi cảm thấy những người Hàn đó tại Dà Nẵng đã đòi hỏi quá nhiều thứ. Và bởi vì cách hành xử này mà những người Hàn đang sinh sống tại Việt Nam đang bị hiểu sai bởi những người bạn Việt”, nam thanh niên này nói thêm.
Tiếp tục thanh niên này luôn nói xin lỗi những người bạn Việt Nam nhiều lần bởi 22 người Hàn kia không phải đại diện cho toàn bộ người Hàn Quốc khác.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, nam thanh niên này cho biết mình tên là Sehwan Kim, đang là sinh viên của Trường ĐH RMIT Nam Sài Gòn. Sehwan Kim hiện sinh sống tại Q.7, TP.HCM và ở Việt Nam được 9 năm.

Những người Hàn sống ở Việt Nam bị ảnh hưởng

Giải thích vì sao nói lời xin lỗi, Sehwan Kim cho rằng nhiều người Hàn Quốc sống tại Việt Nam rất bức xúc về đoàn du khách kia và nhà đài YTN. Khi lướt Facebook, Instagram, thấy rất nhiều sự kỳ thị hướng về người Hàn Quốc và một số người suy nghĩ người Hàn Quốc chính là vấn đề vì cái cách YTN đưa tin. Những người Hàn sống ở Việt Nam cũng chung suy nghĩ với Sehwan Kim, họ bị ảnh hưởng mặc dù chẳng làm gì sai trái.
“Tất cả mọi người đều có suy nghĩ khác nhau và tôi hoàn toàn hiểu rằng họ có sự tức giận kể từ khi họ đến Đà Nẵng để vui chơi, nhưng ngay cả khi họ tức giận về điều này, họ nên nói những điều thực sự về những gì đã xảy ra với YTN bao gồm cả những gì chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho họ”, Sehwan Kim chia sẻ.

Từ tối 28.2, rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc làm video "Apologizetovietnam" và đăng tải trên YouTube cá nhân

Sehwan Kim nghĩ rằng sự tức giận của người Việt Nam là rất tự nhiên. Bản thân Sehwan Kim cũng biết chính phủ Việt Nam đã nỗ lực như thế nào cho những du khách Hàn Quốc này, cũng như cho người Hàn Quốc sống ở Việt Nam. Vì vậy, Sehwan Kim hoàn toàn hiểu tại sao người Việt Nam rất tức giận về điều này.
Sehwan Kim cho biết không quan tâm đến dư luận ở Hàn Quốc khi anh nói lời xin lỗi. Sehwan Kim đã lên kế hoạch quay video sau khi anh thấy rằng người Hàn Quốc sống ở Hàn Quốc cũng có sự hiểu lầm.
“Bởi vì người Hàn Quốc nghĩ rằng những người bạn Việt Nam của chúng tôi kỳ thị người Hàn Quốc vì đất nước chúng tôi có rất nhiều người nhiễm Covid-19. Điều đó không đúng, người bạn Việt Nam của chúng tôi đang tức giận vì cách YTN và 22 khách du lịch đã hành động sai. Vì vậy, người dân Hàn Quốc cần hiểu điều gì xảy ra và để xin lỗi những gì đang diễn ra, nên tôi đã lên kế hoạch quay video này”, Sehwan Kim nói thêm.
Nói về món bánh mì, Sehwan Kim khẳng định rất thích ăn. Anh thích nhất là bánh mì pate và bánh mì xá xíu. Tuy nhiên, Sehwan Kim chỉ thích bỏ nước sốt cà chua chứ không thích nước sốt có ớt. Ngoài ra anh còn thích ăn phở bỏ nhiều hành không bỏ rau thơm.
Sau khi đoạn clip của Sehwan Kim được đăng tải trên mạng xã hội YouTube nhận được rất nhiều bình luận từ những người Việt Nam với những lời cảm ơn chân thành nhất là về vụ bánh mì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.