Muôn kiểu bắt 'trend' từ người trẻ sau MV 'Trốn tìm' của Đen Vâu

Thái Duy
Thái Duy
19/05/2021 09:44 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đăng tải hình ảnh, dòng trạng thái để bắt 'trend' với MV Trốn tìm của rapper Đen Vâu.

Trên mạng xã hội, các bạn trẻ đăng tải những hình ảnh “hóa thân thành cây” như Đen Vâu và cố chọn cảnh tương tự nơi thực hiện MV Trốn tìm.

Chụp ảnh “hóa thân thành cây”

Ngoài giai điệu bắt tai, khán giả trẻ thích thú với hình ảnh nam rapper đứng yên một vị trí, vào vai một cái cây trong xuyên suốt cảnh quay của MV Trốn tìm vốn thu hút hơn 16 triệu lượt xem. Do đó, nhiều bạn trẻ chụp ảnh hóa thân thành cây giống nam rapper và chia sẻ trên mạng xã hội.
Tận dụng địa điểm nơi có bối cảnh gần giống MV Trốn tìm, Đào Duy Khánh (26 tuổi) ở H.Ninh Sơn, Ninh Thuận đã thực hiện một bộ ảnh bắt "trend”.
Chỉ mất 15 phút chụp ảnh và 30 phút để chỉnh sửa tông màu giống với MV, bộ ảnh của Duy Khánh đã nhận được hàng ngàn lượt “thích” sau khi đăng tải mạng xã hội. “Chỗ tôi chụp cách bối cảnh MV của anh Đen khoảng 30 phút lái xe. Tuy không cùng một địa điểm nhưng tôi đã tìm ra một chỗ gần nhà cũng giống đến 80%”, Duy Khánh chia sẻ.
 

Ảnh bắt 'trend' của Duy Bảo

NVCC

Bộ ảnh 'bắt trend' của Duy Khánh

NVCC

Ảnh gốc trong MV Trốn tìm

Ảnh chụp màn hình

Duy Khánh cho biết thêm anh cảm thấy hài lòng vì đã tạo ra khoảnh khắc giống thần tượng và mang lại niềm vui cho những người xem ảnh.
Còn Nguyễn Duy Bảo (28 tuổi), ở tỉnh Tiền Giang, tìm bãi cỏ trống gần nhà để chụp ảnh “bắt trend”. “Đồng cỏ ở chỗ mình nhiều lắm nên cũng không mất nhiều thời gian đi tìm. Nhiều người trẻ hưởng ứng vì bố cục chụp ảnh đơn giản, chỉ cần đứng im một chỗ và cầm cành cây trên tay”, Duy Bảo chia sẻ.
Anh Duy Bảo cho biết thêm nhiều người khen ngợi anh có khuôn mặt giống với “bản gốc” Đen Vâu sau khi đăng tải các bức ảnh trên mạng xã hội.
Ngoài chọn cảnh đồng cỏ, nhiều bạn trẻ chọn bối cảnh khác nhưng vẫn cố giữ nét trong MV của Đen Vâu.
Chẳng hạn, Nguyễn Thanh Nhân (30 tuổi) ở tỉnh Phú Yên chọn bối cảnh là ở bờ kè bên cầu Hùng Vương (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) để chụp ảnh “ăn theo” MV. Anh Nhân mong muốn sẽ giới thiệu địa điểm tuyệt đẹp của quê mình cho mọi người cùng biết.

Đăng trạng thái kèm những câu “trend” trong bài rap

Ngoài chụp ảnh, nhiều bạn trẻ đăng tải những dòng trạng thái có chứa lời của bài rap Trốn tìm. Chẳng hạn, Đặng Lê Phát Lộc, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, đăng ảnh kèm dòng trạng thái trên Facebook: “Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm”.
Phát Lộc cho biết bản thân cảm thấy rất tâm đắc vì câu này không đơn thuần nói về trò chơi trốn tìm của trẻ con mà còn nói về sự rượt đuổi tình cảm của người lớn. “Lời bài hát thể hiện người con trai cố tiếp cận, chinh phục đối phương nhưng người con gái tìm cách né tránh”, Phát Lộc chia sẻ.

Dòng trạng thái bắt 'trend' của Phát Lộc

Ảnh chụp màn hình

Thích thú với câu hát “Nhà em có chó, anh không dám vào”, Đinh Thị Hồng Ngọc (28 tuổi), ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, đăng ảnh kèm dòng trạng thái: “...nhà em thì không có chó anh có dám vào không?”. Hồng Ngọc cho xem đó câu hát như lời “thả thính” vừa tinh tế, vừa hài hước cho đối phương.
Trong bình luận dí dỏm trái ngược lời bài hát Trốn tìm, Nguyễn An Chiên, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, đăng ảnh kèm trạng thái: “Nhà em có chó, nên anh đừng vào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.