Nam sinh có thể mặc váy như các bạn nữ ở Đài Loan

25/07/2019 15:33 GMT+7

Nam sinh sắp tới có thể mặc váy ở Đài Loan sau khi cơ quan giáo dục lãnh thổ này công bố kế hoạch loại bỏ đồng phục theo giới tính tại các trường học nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.

Đây là kế hoạch được đánh giá là một động thái hiếm hoi ở châu Á nơi mà các giá trị truyền thống thường được tuân thủ, theo Reuters hôm 24.7.
Mọi chuyện diễn ra sau khi các giáo viên và nam sinh ở trường trung học Bản Kiều gần Đài Bắc đã mặc váy suốt một tuần lễ hồi tháng 5 nhằm phá bỏ nhận thức về hình mẫu giới tính lâu nay.
Chiến dịch tại trường Bản Kiều một lần nữa càng thêm khẳng định vị trí dẫn đầu của Đài Loan trong phong trào hướng đến xã hội tự do tại châu Á.
Chính quyền Đài Bắc ngày 17.5 cũng chính thức thông qua dự luật cho phép các cặp đôi đồng tính hợp pháp hóa hôn nhân, trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên của châu lục công nhận kết hôn đồng tính.
Hiện tại, nam sinh được yêu cầu mặc quần dài và váy chỉ dành riêng cho nữ sinh, nhưng quy định mới, có hiệu lực vào năm học bắt đầu từ 30.8, sẽ loại bỏ mọi đề nghị về giới tính.
“Quyết định trên trao cho các học sinh quyền tự chủ khi chọn đồng phục trong khi tôn trọng sự lựa chọn của các em”, theo thông tin từ trường trung học Bản Kiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.