Nên duyên từ màu áo xanh

26/03/2018 08:25 GMT+7

Có rất nhiều cặp đôi 'kết tóc se tơ' từ màu áo xanh. Họ nói, màu áo ấy là nơi mà tuổi trẻ của họ được cháy hết mình, yêu nhau nhiều hơn.

Nơi tình yêu bắt đầu…
Chủ nhân của bộ ảnh cưới độc đáo là Nguyễn Song Hào (30 tuổi), Bí thư Đoàn xã Kỳ Sơn (Hà Tĩnh) và Đặng Kim Oanh (25 tuổi) công tác tại Trường THCS Kỳ Sơn (Hà Tĩnh). Hào quen Oanh khi cô nàng chuyển về công tác tại trường THCS trên địa bàn xã. Hào và Oanh rất thích các hoạt động Đoàn, thế là cứ mỗi lần có hoạt động gì, Hào đều rủ Oanh mặc áo xanh để tham gia cùng.
Sau những lần cùng nhau tham gia các hoạt động Đoàn, cả hai nảy sinh tình cảm. “Cái này cũng là do mối lương duyên. Có lẽ mình đam mê cuộc sống vì cộng đồng, nên hai đứa cùng nhìn về một hướng và tâm hồn dễ đồng điệu cùng nhau”, Hào chia sẻ.
Nhớ lại những ngày cả hai cùng tham gia thiện nguyện, Hào thầm biết ơn những nhiệt huyết xông pha của tuổi trẻ đã đưa hai người gắn kết với nhau. Đó là những ngày trong cơn bão số 10, khi cả hai cùng đi nhiều ngày liên tục trong vùng rốn bão với những hoạt động tại chỗ giúp người dân ở những vùng bị ảnh hưởng trực tiếp. Khi những giọt mồ hôi của Hào rơi lã chã trên gương mặt, Oanh đã vội lau giúp. Rồi nụ cười hiền hậu của Oanh dù công việc có nặng nhọc hay khó khăn cỡ nào, khiến trái tim Hào thổn thức. Và thế là họ đã lọt vào mắt xanh của nhau, để rồi giờ đây họ đã chính thức về chung một mái nhà.
Để kỷ niệm những tháng ngày quen nhau cũng như thay lời cảm ơn đến những hoạt động cộng đồng, cặp đôi đã không ngại ngần chụp bộ ảnh cưới bằng màu áo xanh.
Trong bộ ảnh cưới, cả hai tái hiện những khung cảnh hoạt động thiện nguyện đã cùng nhau làm, vô cùng đáng yêu. Hào tâm sự: “Mình thích được mặc áo thanh niên, vì mỗi ngành đều có trang phục riêng nhưng tất cả thanh niên thì đều có chung một mẫu áo. Mọi người sẽ nghĩ nếu mặc áo Đoàn để chụp hình cưới thì sẽ không sang, không quý phái. Nhưng mình không quan trọng điều đó, mình chỉ muốn cho mọi người luôn biết đó là màu áo xanh tình nguyện trải dài cho hàng triệu thanh niên trong tất cả mọi hoàn cảnh”.
Với Hào, màu áo này đã mang đến cho Hào hạnh phúc của ngày hôm nay và lúc nào thực hiện những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng cũng đều trong màu áo thanh niên và đấy cũng là những lúc anh chàng thấy mình hạnh phúc nhất. “Đó là nơi mà tuổi trẻ và cả tình yêu của mình bắt đầu”, Hào nói.
Trong ngày cưới, Hào - Oanh (giữa) cũng mặc màu áo xanh
Không cần nói những lời yêu thương
Khi nhìn thấy bộ ảnh cưới độc đáo của Hào, Trần Thị Thùy Trang (26 tuổi, Bí thư Đoàn xã Thuận Phú, Bình Phước) và Nguyễn Đức Kính (32 tuổi, Bí thư Đoàn xã Thuận Lợi, Bình Phước) đã nhớ lại một thời của mình. Và cặp đôi này cũng đã từng chụp ảnh cưới trong màu áo thanh niên, mặc dù không tái hiện được các hoạt động thiện nguyện như bộ ảnh cưới của Hào.
Trang và Kính yêu nhau cũng từ những lần cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trang cho biết mới yêu được vài tháng thì cả hai tiến đến hôn nhân, bởi vì họ cho rằng chính những hoạt động cộng đồng đã giúp họ hiểu nhau và tin tưởng nhau nhiều hơn nên không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu.
“Tính cách của cả hai thì hoàn toàn trái ngược nhau, anh ít nói thì mình nói rất nhiều, mình tăng động thì anh rất chững chạc, mình thích ăn chua anh lại thích ngọt... Nói chung là trái ngược nhau hoàn toàn nhưng chỉ có một điểm chung đã gắn kết được hai đứa, đó chính là màu áo thanh niên. Cả hai đều rất thích và tự hào khi được mặc màu áo này để cống hiến hết sức trẻ vì cộng đồng”, Trang chia sẻ.
Cũng quen nhau từ những hoạt động Đoàn - Hội, Nguyễn Thị Lê Vân (cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) và anh chàng Trần Minh Hoàng (cùng trường) giờ đã về chung một mái nhà được 2 năm.
Trong một chương trình tình nguyện hè của trường về với các tỉnh miền Tây, cả hai cùng tham gia, thế là họ quen nhau. Nhưng Vân bật mí, suốt bao nhiêu năm, cho đến lúc cưới nhau, cả hai chưa bao giờ nói lời yêu nhau. Thế mà họ lại đến được với nhau, tôi ngạc nhiên hỏi: “Sao kỳ lạ thế?”, Vân cười và nói: “Tụi em hiểu nhau quá rồi nên nhìn nhau là biết đã có tình ý. Và cứ thế quan tâm nhau nhiều hơn và đến khi cầu hôn thì anh ấy nói vỏn vẹn một câu: “Mình cưới nhau em nhé!”.
Hoàng thì giải thích: “Không phải mình khô khan đến thế nhưng vì cả hai cũng không câu nệ chuyện lời nói, quan trọng là hiểu tình cảm của nhau. Thật sự, tham gia nhiều hoạt động Đoàn, các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng sẽ khiến chúng ta cởi mở, gần gũi và cũng chính từ đây mà có nhiều cơ hội để hiểu về nhau hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.