Ngày đầu trở lại trường, học sinh ôm cô hàng nước: 'Con nhớ má quá'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
04/05/2020 12:48 GMT+7

Đã rất lâu rồi, quán nước cổng Trường THPT Lương Văn Can, Q.8, TP.HCM mới rộn ràng tiếng cười như thế. Trong sáng đầu tiên trở lại trường, học sinh ôm cô chủ quán nước, reo vui 'má ơi, con nhớ má quá'.

6 giờ 45 phút sáng nay, 4.5, học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Văn Can, Q.8, TP.HCM trở lại trường, tập trung để được phổ biến quy tắc an toàn trong mùa dịch Covid-19. Trước đó, từ rất sớm, rất đông học sinh đã có mặt, ngoài việc tay bắt mặt mừng những người bạn rất lâu rồi mới gặp gỡ, những cô cậu học trò chạy tới hỏi thăm cô hàng nước thân quen ngay trước cổng trường.
8 giờ sáng, sau khi được thầy cô phát khẩu trang và nước rửa tay cũng như nhắc nhở nội quy an toàn khi đi học trong thời gian còn dịch Covid-19, nhiều bạn học trò đã ngồi trò chuyện trước cổng trường, sau thời gian dài xa cách nhau.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

'Con đường vắng bóng học trò thì buồn lắm'

“Tụi em rất mong được đi học, những bài học trực tuyến không thể bằng những giờ học trực tiếp. Những ngày trước ai cũng sốt ruột, đọc hết tin tức để chắc chắn là hôm nay được đi học. Khuya qua em cũng bồn chồn không thể nào ngủ được, cứ sợ bị thay đổi phút chót, lại không được đi học nữa nên sáng sớm nay, năm rưỡi em đã tỉnh giấc, chuẩn bị mọi thứ để quay lại trường”, Đoàn Lê Kim Quyên, lớp 12A3, Trường THPT Lương Văn Can, chia sẻ.
Trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19 cũng như cách ly xã hội, Quyên về quê ở Bình Định tránh dịch, trong nỗi nhớ thầy cô và trường lớp còn có nỗi nhớ TP.HCM, những giờ được gặp bạn bè ngoài cổng trường, những giờ ra chơi cả lớp lại trêu đùa nhau.

Con đường nhỏ đã rộn tiếng nói cười của học trò sau nhiều ngày xa cách

Thúy Hằng

Lê Bảo Hân, bạn thân cùng lớp với Quyên khoe với chúng tôi 9 chiếc khẩu trang vải và một chai nước rửa tay khô mới được thầy cô phát. Hân cho hay, lần nào cũng thế, khi được thông báo sắp trở lại trường sau dịch Covid-19 là tất cả học trò ai cũng khấp khởi ủi đồ, soạn sách, vở và có lần 10 giờ đêm lại nhận được thông báo là chưa đi học trở lại. “Khuya qua em cũng hồi hộp xem có thông báo gì không, sáng sớm nay lại đọc hết thông báo rồi thở phào khi chắc chắn đã được đi học trở lại”, Hân vui mừng.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Sáng sớm nay, ngoài niềm vui được gặp lại các bạn, thầy cô, nhóm của Quyên và Hân còn mừng rỡ khi được gặp lại cô chủ hàng nước thân quen, người đã quen khẩu vị, thức uống của mọi người trong suốt 3 năm học qua. “Thấy tụi em, cô mừng, tụi em cũng mừng, bao tháng trời xa nhau rồi mà”, Hân nói.

Cô Hạnh làm nước cho các học trò, có bạn gọi cô bằng "má"

Thúy Hằng

Trong khi đó, cô Giang Kim Hạnh, chủ tiệm nước số 62A đường Phạm Hùng, người mà các học trò gọi bằng “má” thì hạnh phúc kể: “Bao nhiêu tháng chúng nó không tới trường, ở đây vắng vẻ, buồn vô hạn. Quán chỉ bán mang đi, mà thiếu tụi học trò thì vui làm sao được. Sáng sớm nay, nghe chúng nó gọi 'má ơi', rồi ôm, nói 'má ơi con nhớ má quá' là mừng hết biết”.
Cô Nguyễn Thị Bạch Yến, 50 tuổi, người giữ xe cho các học trò số 50A, đường số 18 sát cổng trường thì bộc bạch: “Cả con đường này, suốt mấy tháng, từ tết tới giờ vắng tanh, cho tới sáng nay, 4.5 mới rộn ràng. Các bà hàng xóm cứ bảo, sao tụi nhỏ lâu đi học thế, đường phố vắng chúng nó buồn quá. Chuông ở trường là chuông điện tử, không có trò đi học nó cũng reo, mấy tháng qua, cứ đến giờ là chuông reo, ai cũng nôn nao nhớ học trò đi học”.

Tranh thủ lưu giữ kỷ niệm tuổi học trò

Sáng nay, nhóm bạn Nguyễn Thị Hồng Duyên, Trần Thanh Thủy, Phạm Quốc Nam, học lớp 12 A3, vui mừng khi gặp lại nhau sau thời gian dài mới trở lại trường. “Có cảm giác như là ngày đầu tiên đi học vậy. Tụi em chỉ còn mấy tháng nữa là thi tốt nghiệp THPT, rồi vào ĐH, mỗi người một nơi nên tranh thủ đi học, lưu giữ kỷ niệm tuổi học trò”, Nguyễn Thị Hồng Duyên nói.

Học sinh quay trở lại trường khi hoa phượng đã đỏ rực

Trong màu hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu hè sang, thời điểm mọi năm học sinh sắp chia tay nhau, thì năm nay “tựu trường” như mới vừa bắt đầu. Với các học sinh, đây sẽ là những khoảng thời gian không thể nào quên trong đời. Như em Ung Trúc Linh và Trương Mỹ Duyên, học sinh lớp 9/6, Trường THCS Lý Thánh Tông bộc bạch: “Ai cũng cảm thấy nôn nao, bồi hồi trước ngày quay trở lại trường hôm nay. Chúng em chỉ mong mọi thứ thật an toàn, bình an để tất cả mọi người đi học thật vui vẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.