Sáng nay hoa phượng đỏ rực, học sinh 'tựu trường'

04/05/2020 06:47 GMT+7

Sáng nay 4.5, học sinh lớp 9 và lớp 12 nhiều tỉnh thành trong cả nước trở lại trường sau gần 4 tháng tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Khác hẳn với mọi năm, những ngày đầu của tháng 5 này, hoa phượng nở đỏ rực sân trường lại báo hiệu cho một kỳ học mới. Và học sinh trở lại trường sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

* TP.HCM: HỌC SINH VUI MỪNG TRỞ LẠI TRƯỜNG TRONG NGÀY ĐẦU TIÊN 
Từ 6 giờ sáng nay 4.5, không khí trước cổng Trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8 đã sôi động, nhiều học sinh lâu ngày được gặp nhau đã vui vẻ chuyện trò.

Học sinh Trường THCS Lý Thánh Tông trở lại trường

Thúy Hằng

Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả học sinh đều đeo khẩu trang, sau đó xếp hàng qua cổng bảo vệ được phun nước rửa tay, kiểm tra thân nhiệt.

Học sinh trở lại trường

Học sinh Tề Trung Thiện, lớp 9/7, cho biết rất vui khi được đến trường hôm nay sau kỳ nghỉ dài. Thiện mang theo khẩu trang y tế và được ba mẹ dặn dò các kỹ năng đi học an toàn trong mùa dịch.
Em Ung Trúc Linh và Trương Mỹ Duyên, học lớp 9/6 chia sẻ: "Đêm qua em mất ngủ luôn. Sáng nay 5 giờ 30 em đã dậy. Cảm giác hôm nay đi học như là ngày đầu tiên được đi học ở ngôi trường này, như hồi lớp 6. Ba mẹ dặn dò tụi em phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên".

Cảm xúc ngày đầu trở lại trường của học sinh cuối cấp

Chị Nguyễn Thị Hoa, phụ huynh một học sinh lớp 9 tại trường này cho biết những ngày qua đã tập cho con thói quen dậy sớm, ngủ sớm, sinh hoạt nền nếp để sớm bắt nhịp lại với việc học. "Tôi chuẩn bị cho con nước rửa tay, khăn lau tay, khẩu trang và dặn con những điều an toàn nên làm. Sáng nay các cô giáo còn dặn dò các trò kỹ lưỡng hơn nên tôi cũng yên tâm", chị Hoa nói.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Tại Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.5, hôm nay học sinh được chia thành các ca lúc 7 giờ , 8 giờ 30 phút sáng và 2 ca buổi chiều để vào lớp nghe phổ biến quy tắc an toàn khi đến trường trong mùa dịch.

Học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên

Thúy Hằng

Em Huỳnh Ngô Ngọc Bích, học sinh lớp 12 A12, vui đến mức đã tới nhầm giờ. "Ca của em lúc 8 giờ 30 nhưng em đến từ 7 giờ. Em đang ôn tập để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Là học sinh lớp 12 chương trình học nặng nên thời gian rồi nghỉ dài quá em cũng lo lắng", Ngọc Bích nói với phóng viên Thanh Niên .
Thúy Hằng (ghi)
6 giờ 40 phút, cổng Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) bắt đầu nhộn nhịp. Hai cánh cổng rộng mở không còn đóng im lìm như những ngày qua. Bác bảo vệ lớn tuổi đứng hẳn ra ngoài cổng với khuôn mặt phấn khởi khi được  gặp lại  những khuôn mặt học sinh thân quen. 

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân giữa khoảng cách an toàn trong ngày đầu trở lại trường

Bích Thanh

Trong buổi sáng đầu tiên đi học trở lại, học sinh đến trường thành 3 đợt, mỗi đợt cách nhau 15 phút để giáo viên, cán bộ y tế thực hiện việc đo thân nhiệt.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân

Minh Khôi, lớp 12 A8 Trường THPT Bùi Thị Xuân, cho hay theo hướng dẫn của trường, em sẽ đeo khẩu trang khi đến trường, tự mang khăn giấy để dùng khi ho, hắt hơi. Em cũng tự mang bình nước uống cá nhân, tự mang nước rửa tay khô để kịp thời sử dụng...
Tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), mỗi lớp, học sinh được chia thành 2 phòng để thực hiện các quy định về khai y tế, nghe giáo viên hướng dẫn những quy tắc về phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Văn Diệu, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết nhà trường thực hiện phương án học lệch giờ và kết hợp giữa hình thức học trực tuyến với trực tiếp để đảm bảo khoảng cách an toàn. Ngoài ra vị hiệu trưởng này cho biết sau tuần đầu tiên ổn định nền nếp, củng cố kiến thức đã học thì nhà trường sẽ triển khai kiến thức mới, phụ đạo cho những học sinh còn hổng kiến thức.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn

Bích Thanh

Nguyễn Đăng Đình, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), cho hay ngoài chuẩn bị sách vở, em còn chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng cần thiết như khẩu trang, khăn giấy, nước rửa tay sát khuẩn... Dù có hơi lo lắng về diễn biến của dịch bệnh trước ngày đi học nhưng thời gian đi học đã đến, chúng em phải đến trường nên cùng dặn nhau cố gắng thực hiện những nguyên tắc trong phòng chống lây nhiễm.
Bích Thanh (ghi)
Tại quận Gò Vấp, từ sáng sớm học sinh lớp 9 các trường THCS và học sinh lớp 12 các trường THPT đã có mặt tại cổng trường để nghe phổ biến các quy định về an toàn trường học trong thời dịch bệnh Covid-19 trước khi quay chính thức đi học trở lại vào ngày mai.
Tại Trường THCS Nguyễn Du, chưa tới 6 giờ sáng em Hoàng Lâm Khoa đã có mặt tại cổng trường. Khoa là một trong những học sinh tới trường sớm nhất sáng nay. Trường dù chưa mở cửa nhưng các tấm chắn, hàng rào đã được dựng để học sinh vào trường theo hàng và giữ khoảng cách.
“Em rất vui khi được quay trở lại trường vì được gặp bạn bè, thầy cô sau 3 tháng nghỉ học. Việc quay trở lại trường sẽ giúp bọn em học tốt hơn và chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới”, Khoa chi sẻ.
Còn tại Trường THPT Gò Vấp, sáng nay học sinh cũng tập trung tại trường rất sớm. Từ 6 giờ sáng ban giám hiệu trường đã phân giáo viên, bảo vệ trực ở cổng để đo thân nhiệt và phát khẩu trang trước cổng trường.

Giáo viên, học sinh Trường THPT Gò Vấp chào cờ trong lớp

Nguyễn Loan

Trong khi đó, thầy giám thị phụ trách học sinh của trường thì liên tục phát loa yêu cầu học sinh giữ khoảng cách, nhắc nhở đeo khẩu trang, không tụ tập, và học sinh phải vào lớp ngay khi đo thân nhiệt xong, không tụ tập ở sân trường...

Học sinh lớp 12 Trường THPT Gò Vấp tranh thủ nói chuyện với bạn bè sau 3 tháng nghỉ học

Nguyễn Loan

Thầy Phùng Hữu Quang, Phó hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, cho biết khối 12 có 470 học sinh, trường đã tiến hành tách đôi mỗi lớp để đảm bảo giữ khoảng cách cho các em. Sáng nay trường sẽ tổ chức cho học sinh chào cờ tại lớp học của mình.
Nguyễn Loan (ghi)
Lúc 6 giờ 30, tại Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh) học sinh bắt đầu trở lại trường. Tại đây, ngay từ cổng chính trường đã chia nhiều lối vào để thực hiện việc giãn cách. Một số thanh niên tình nguyện đã đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh rửa tay trước khi vào sân trường.

Học sinh Trường THCS Lê Văn Tám được đo thân nhiệt (ảnh trên) và ngồi giãn cách trước khi vào lớp học

Phạm Hữu

Phía bên trong sân, Trường THCS Lê Văn Tám bố trí nhiều hàng ghế, mỗi học sinh sẽ ngồi cách nhau một ghế và chuẩn bị bước vào lớp.
Còn tại Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh), học sinh khi đến trường đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Sau đó sẽ đi qua máy khử khuẩn rồi vào lớp.
Tại mỗi lớp học, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn học sinh ngồi cách xa, luôn đeo khẩu trang. Ngoài ra mỗi em cũng được phát 3 khẩu trang vải ngay tại lớp.
Em Ninh Gia Luật, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Hà Huy Tập, cho biết cảm thấy rất vui vì gặp được bạn bè, hy vọng sẽ đạt được thành tích cao trong kỳ thi sắp tới.
Còn em Nguyễn Phan Tùng Lâm, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Hà Huy Tập chia sẻ: "Đây là lần trở lại trường học rất quan trọng với em vì các kỳ thi quan trọng sắp tới. Em có học online ở nhà nên kiến thức của học kỳ 2 này em không bị bỡ ngỡ”.
Phạm Hữu (ghi)
Hơn 800 học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) đã có mặt tại trường sáng nay 4.5.
Ngay từ 6 giờ 15 đã có hàng trăm học sinh bước vào cổng trường với tâm trạng háo hức. Ngay khi bước vào trường, học sinh được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn. Giáo viên cũng nhắc nhở các em đi cách nhau tối thiểu 1 m.

Lê Quỳnh Như tại sân trường

MỸ QUYÊN

Lê Quỳnh Như, học sinh lớp 12A4, chia sẻ: “Đêm qua em có chút hồi hộp vì sau mấy tháng mới được gặp lại bạn bè. Sáng nay em dậy từ 5 giờ 30 để mong tới trường. Em cũng chưa kịp ăn sáng vì nghĩ là tới trường tập trung nghe thầy cô phổ biến xong sẽ rủ bạn đi ăn. Thực sự em cảm giác rất vui và thấy bạn bè ai cũng có chút mới lạ do quá lâu mới gặp”.
Nguyễn Thị Tuyết Vân, học sinh lớp 12A18, cũng cho biết vui mừng khi được trở lại trường, gặp gỡ thầy cô và bạn bè. “Em cũng cảm thấy an tâm hơn khi đi học lại, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH sắp tới”.

Vui mừng trò chuyện cùng nhau sau hơn 3 tháng không đến trường

MỸ QUYÊN

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, cô Trần Thị Dũ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, cho biết: “Sáng nay toàn bộ học sinh khối 12 gồm 880 em có mặt tại trường. Các em được bố trí vào trường lệch giờ để thực hiện việc giãn cách, như từ lớp A1 đến A5 có mặt vào lúc 6 giờ 15 - 6 giờ 25, lớp A6-A10 từ 6 giờ 26 - 6 giờ 35, A11-A15 từ 6 giờ 35 - 6 giờ 45 và A16-A20 từ 6 giờ 45 - 6 giờ 55.  Trong sáng nay giáo viên chủ nhiệm sẽ sinh hoạt về việc phòng chống dịch Covid-19 và phổ biến về kế hoạch học tập. Ngày mai các em sẽ bắt đầu học theo chương trình”.
Theo cô Dũ, lớp học thông thường có 44 học sinh, nay được tách làm hai để đảm bảo giãn cách. Các em sẽ được chia theo thời khóa biểu mới và kết hợp học trực tiếp buổi sáng tại trường với học trực tuyến tại nhà vào buổi chiều.
Mỹ Quyên (ghi)
Có mặt tại cổng Trường THCS Lê Quý Đôn (234 Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức), lúc 6 giờ sáng, chúng tôi đã thấy nhiều học sinh đến trường.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Thủ Đức)

Nguyễn Hà Phương, học sinh lớp 9/A8 của trường, cho biết: “Nhà em ở gần đây thôi nên em tự đi bộ. Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi khi một chút, vì là ngày đầu tiên đến trường sau một thời gian dài nghỉ học để phòng dịch Covid-19...”.

Nguyễn Hà Phương, học sinh lớp 9/A8, Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.Thủ Đức

Lê Thanh
Tương tự, cũng đến trường từ rất sớm, nhóm 3 bạn gồm: Nguyễn Thành Thắng (học sinh lớp 9/A3); Mai Thanh Trúc, Nguyễn Thanh Hoài Như (học sinh lớp 9/4) đang đứng gần cổng trường, bộc bạch: “Tụi em đang chờ mấy đứa bạn thân học cùng lớp rồi vào luôn một lúc”.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn được đo thân nhiệt ngay khi vào cổng trường vào sáng 4.5

Lê Thanh

Theo ghi nhận của chúng tôi, học sinh vừa bước vào cổng trường thì được bảo vệ trường đo nhiệt độ...
Lê Thanh (ghi)
Sinh viên ngồi cách nhau 1,5 mét
Sáng nay 4.5, khoảng 1.000 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM đến trường ngày đầu tiên sau hơn 3 tháng nghỉ học tập trung kéo dài vì dịch bệnh Covid-19.
Từ 7 giờ sáng, ngay tại sảnh chính của trường tại cơ sở quận 4, trường đã bố trí hệ thống 6 máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động kiểm tra sức khoẻ sinh viên trước khi vào lớp học.

Sinh viên Trường ĐH Luật ngày đầu trở lại trường

Hà Ánh

Theo ông Nguyễn Thành An, Phó giám đốc Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên nhà trường, trong số các sinh viên đến trường sáng nay chưa phát hiện trường hợp bất thường về sức khỏe. Trường bố trí khu vực trực y tế để nhanh chóng xử lý trong trường hợp cần thiết.
Ghi nhận tại các lớp học, sinh viên được bố trí 1-2 người/bàn để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5 mét.
Có mặt tại trường, sinh viên Nguyễn Đỗ Ngọc Diệu (ngành ngôn ngữ Anh), cho biết sẽ bắt đầu buổi học đầu tiên vào chiều nay. "Cảm giác rất vui sau nhiều ngày không đến trường", Diệu nói.
Diệu cho biết bản thân đã chuẩn bị tinh thần cho việc trở lại trường. Dù dịch bệnh đã bớt nhưng Diệu vẫn hạn chế ra đường, tránh tới nơi đông người, luôn mang khẩu trang và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch của trường.
Hà Ánh (ghi)
 
* HÀ NỘI: TẠM XẾP THỜI KHÓA BIỂU HỌC 1 BUỔI/NGÀY, 3 BUỔI/TUẦN
Sáng nay học sinh THCS và THPT ở Hà Nội trở lại trường sau khi tất cả các trường đã hoàn thành công tác vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện an toàn nhất có thể để phòng ngừa dịch Covid-19.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, các trường đều có “kịch bản” chi tiết để đón học sinh từ cổng vào đến sơ đồ chỗ ngồi trong lớp học ra sao để đảm bảo giãn cách an toàn. Hầu hết các trường công lập ở Hà Nội, do sĩ số học sinh/lớp cao nên đều chia lớp học bình thường ra làm 2 lớp nhỏ để đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các học sinh.
Trường THCS - THPT Marie Curie háo hức trở lại trường sau 3 tháng nghỉ học phòng dịch Covid-19. Nhà trường chia lối vào trường như ở sân bay, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn có in lolgo của trường.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường

Tuệ Nguyễn

Nguyễn Hoàng Việt, học sinh lớp 7G1 của trường, chia sẻ: dù vẫn học trực tuyến hằng ngày nhưng việc được trở lại trường học tập khiến em và các bạn háo hức suốt mấy ngày qua. Hơn lúc nào hết em cảm nhận được giá trị của những ngày được đến trường, gặp lại thầy cô, bạn bè...

Thầy Nguyễn Xuân Khang đứng ở cổng trường từ hơn 6 giờ sáng để vẫy chào học sinh

Tuệ Nguyễn

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, đứng ở cổng trường từ hơn 6 giờ sáng để vẫy chào học sinh. “Đêm qua tôi hầu như không chợp mắt được vì xúc động và hồi hộp chờ mong đến giờ phút này. Ngày hôm nay đặc biệt hơn ngày khai giảng năm học hằng năm vì gần 50 năm trong nghề dạy học, tôi chưa bao giờ đón học sinh “tựu trường” vào tháng 5”, ông tâm sự.
Theo thầy Khang, nhà trường đã đặt may 10.000 chiếc khẩu trang vải có kháng khuẩn để tặng cho học sinh và giáo viên, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang thường xuyên. Từng lớp được trang bị bình rửa tay sát khuẩn, nhà trường lắp thêm các bồn rửa tay “dã chiến” quanh sân trường, khu vui chơi, thể thao,… để học sinh có thể rửa tay bất cứ lúc nào.
Tại Trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cũng huy động toàn bộ lực lượng để chuẩn bị và đón học sinh trở lại trường. Các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn vào trường an toàn nhất.
Nhiều trường ở Hà Nội tạm thời xếp thời khoá biểu cho học sinh học 1 buổi/ngày, 3 buổi/tuần và kết hợp với việc dạy học trực tuyến, dạy học từ xa để đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15.7 theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Tuệ Nguyễn (ghi)
* QUẢNG NINH: CHIA NHỎ SĨ SỐ LỚP, ĐO THÂN NHIỆT HỌC SINH
Bắt đầu từ sáng 4.5, học sinh mầm non từ lớp 5 tuổi đến sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trở lại trường sau quãng thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19.
Cô Mai Thị Mận, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh, cho biết: "Mỗi lớp sẽ có thêm một sổ theo dõi thân nhiệt ghi chỉ số của từng em khi đi đến trường và ở nhà. Trong trường hợp phát hiện em nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... chúng tôi đưa đến phòng cách ly và xử lý theo quy định".

Các trường đo thân nhiệt cho học sinh

Lã Nghĩa Hiếu

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh, cho biết tùy theo điều kiện thực tế các trường chỉ tổ chức dạy và học một buổi/ngày; bố trí chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo quy định; thực hiện giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ các khối lớp để tạo giãn cách; không tổ chức hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại…
“Để đảm bảo khoảng cách ngồi cho các học sinh, tùy theo điều kiện của từng trường có thể chia nhỏ sĩ số; nếu lớp có sĩ số đông thì chia thành 2 buổi/ngày. Đối với các học sinh đã học trực tuyến trong thời gian vừa qua, thì mỗi học sinh sẽ học 3 buổi trực tiếp ở trên lớp và tiếp tục học trực tuyến. Còn học sinh vùng cao không có điều kiện học trực tuyến thì bố trí học 6 buổi/tuần, để đảm bảo đến 15.7 kết thúc chương trình học theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT”, bà Thúy nói.
Lã Nghĩa Hiếu (ghi)
* ĐÀ NẴNG: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN HỌC VỀ NỘI DUNG PHÒNG DỊCH
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho biết địa phương đã hoàn tất công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn để học sinh các cấp học trên toàn thành phố trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống Covid-19 từ hôm nay 4.5 (trừ học sinh mầm non đến 11.5 mới đi học lại).
Học sinh THCS, THPT đi học toàn bộ theo lịch đi học đã có trước đó; học sinh tiểu học sẽ đi học theo buổi, lịch học do các trường tự điều phối… Trước khi học sinh, học viên trở lại trường, ngành giáo dục đã giám sát kiểm tra hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học tại các trường, trung tâm, cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm… “Các trường đều phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… Học sinh Đà Nẵng cũng được học các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 vào tiết học đầu tiên”, ông Thành nói.
Đợt đi học trở lại lần này, giáo viên và học sinh đều được đo thân nhiệt trước khi đến trường; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường; khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường… Đối với học sinh tiểu học, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường bố trí người đón, giao nhận học sinh tại cổng trường. Trong thời gian học ở trường, học sinh không tụ tập trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Các nội dung sinh hoạt dưới cờ sẽ được tổ chức theo đơn vị lớp, học sinh cũng được khuyến cáo thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.
An Dy (ghi)
* VĨNH LONG: HỌC SINH KHỐI LỚP 1 VÀ 5 TRỞ LẠI TRƯỜNG
Tại Trường THCS Thanh Đức (H.Long Hồ), sáng nay có có khoảng 758 học sinh trở lại trường, Thầy Nguyễn Minh Trí, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường đã bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang đầy đủ cho các em trở lại học, đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch.
Thầy Đặng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Đức A, cho biết có 195 học sinh khối lớp 1 và 5 trở lại trường. “Do tuần đầu đi học nên trường không tổ chức học bán trú, bố trí mỗi lớp không quá 20 em và chia làm 2 buổi học. Các dung dịch sát khẩu, xà phòng, khẩu trang đều được chuẩn bị sẵn; đồng thời buộc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường đến nhà, em nào không có thì trường sẽ phát”, thầy Minh nói.
Xuân Phúc (ghi)
* ĐỒNG THÁP: HỌC SINH KHỐI 6, 7, 8 VÀ 10, 11 ĐI HỌC TRỞ LẠI
Sáng nay 4.5, hàng chục ngàn học sinh các khối lớp: 6, 7, 8 và 10, 11 bắt đầu đi học trở lại. Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các trường học phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo công tác vệ sinh, khử trùng, thực hiện giãn cách học sinh, bố trí lệch ca, lệnh giờ. Ưu tiên cho học sinh khối 9 và khối 12 tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập.
Các trường học điều chỉnh, sắp xếp lại thời khóa biểu, chương trình dạy cho phù hợp. Không tổ chức chào cờ đầu tuần, không tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường. Tại 100% điểm trường học đều có bố trí bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên và học sinh vệ sinh. Nhiều trường chia học sinh đi các cổng khác nhau để tránh tập trung đông người và thực hiện lệnh thời gian học sinh ra về để không dồn học sinh cùng lúc.
Trần Ngọc (ghi)
* AN GIANG: HỌC SINH TẤT CẢ CÁC CẤP ĐI HỌC LẠI TỪ SÁNG NAY
Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang Trần Thị Ngọc Diễm yêu cầu các trường học đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu và quan tâm việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh sau khi các em trở lại lớp.
Trong tổ chức nội dung, chương trình dạy học, Sở GD-ĐT An Giang yêu cầu các thầy cô giáo cần dành thời gian cho nội dung hệ thống, bổ sung kiến thức mà học sinh còn hạn chế trong thời gian học qua internet và học qua truyền hình. Sau đó, mới tiếp tục dạy nội dung tiếp theo đảm bảo HS tiếp thu kịp khối lượng kiến thức và hoàn thành chương trình tinh giản theo hướng dẫn của ngành.
Trần Ngọc (ghi)
* PHÚ YÊN: Sáng nay học sinh các cấp đều trở lại trường học. Bà Bùi Thị Thùy Trinh, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca, TP.Tuy Hòa, cho biết: Trong ngày đi học đầu tiên, nhà trường sẽ cắt cử 2 giáo viên tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, cũng như đón các cháu ở cổng trường. Cháu nào có sức khỏe không tốt sẽ được đề nghị ở nhà. Khi đến lớp, các cô hướng dẫn các cháu phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, giáo dục các cháu tự bảo vệ sức khỏe.

Các cô giáo Trường mầm non Sơn Ca, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) vệ sinh đồ chơi của các cháu

Đức Huy

Tại Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP.Tuy Hòa), nhà trường cũng bố trí máy sát khuẩn tự động tại cổng, bố trí nhiều chai rửa tay sát khuẩn, lắp đặt thêm 4 bồn rửa tay kèm theo xà phòng diệt khuẩn để các em sử dụng tại sân trường; đồng thời bố trí nhiều bảng biểu tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 để các học sinh tự trang bị kiến thức bảo vệ sức khỏe.
Đức Huy (ghi)
* TÂY NINH: THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG DỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Hôm tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TX.Hòa Thành, Tây Ninh) 1.500 học sinh 3 khối 10-11 và 12 học chia thành các ca để đến trường. Khối 10 và 12 với khoảng 700 em học buổi sáng và chiều dành cho khối 11.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Tây Ninh) rửa tay sát khuẩn khi vào lớp

Giang Phương

Bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu các đơn vị, trường học chuẩn bị chu đáo các điều kiện về vệ sinh môi trường, bố trí lịch học cho các lớp đảm bảo giữ nguyên sĩ số học sinh từng lớp; giãn cách bàn, ghế tối đa có thể trong phòng học…
Giang Phương (ghi)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.