Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.5.2020

03/05/2020 23:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.5.2020 tập trung phản ảnh ngày đầu tiên học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài do dịch Covid-19

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Giáo viên vất vả nhưng không chút phàn nàn khi đón học sinh trở lại trường. Học sinh háo hức được đi học trở lại. Các trường đại học chuẩn bị kế hoạch học tập cho sinh viên sau dịch.

Nhiều phương án đảm bảo an toàn cho học sinh

Trong hơn 3 tháng qua, học sinh tất cả các cấp của Hà Nội và TP.HCM không đến trường vì dịch Covid-19 . Do vậy, việc trở lại trường với học sinh THCS và THPT từ 4.5 thực sự là một sự kiện quan trọng.
Để đảm bảo quy định giãn cách học sinh (tối thiểu 1 m) trong điều kiện sĩ số cao, hầu hết các trường học ở Hà Nội và TP.HCM đều phải chia đôi lớp học, học lệch giờ, kết hợp dạy trực tiếp với trực tuyến…
Trong khi đó, sau hơn một tuần cho học sinh THCS và THPT đi học lại, ngày mai (4.5) nhiều tỉnh thành đã cho học sinh tất cả các cấp trở lại trường.
Cụ thể các địa phương, trong đó đặc biệt Hà Nội và TP.HCM có những phương án nào thực hiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ lịch sử này? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin đầy đủ, chi tiết cho bạn đọc.

Làm vệ sinh lớp học tại khu Văn Quán- Hà Đông (Hà Nội) chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Tuấn Mark

Giáo viên phải làm việc gấp đôi khi học sinh trở lại

Dạy trong điều kiện phải đảm bảo giãn cách khi học sinh trở lại trường, giáo viên vất vả gấp đôi nhưng không ai phàn nàn gì mà còn nói sẵn sàng dạy thêm giờ.
Việc chia đôi lớp học chắc chắn giáo viên và các nhà trường rất vất vả, có giáo viên phải dạy tăng tiết lên gần gấp đôi so với trước kia (1 giáo viên phải dạy tới hơn 30 tiết/tuần, trong khi quy định tối đa là 19 tiết/tuần với cấp THCS). Một giáo viên trường THCS Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, cho hay có  giáo viên phải dạy tới 10 tiết/ngày, 60 tiết/tuần, vì dạy 2 ca/ngày rồi tối và ngày cuối tuần lại dạy trực tuyến cho học sinh để kịp tiến độ chương trình.Tuy nhiên với mong muốn học sinh được trở lại trường học tập, các giáo viên đều sẵn lòng.
Tương tự, các học sinh cũng cho biết rất háo hức, mong chờ ngày mai được đến trường.
Những câu chuyện xúc động này sẽ có trên tin tức giáo dục đặc biệt Thanh Niên ngày mai.

Sinh viên sẽ học thế nào sau dịch?

Sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19, các trường ĐH xây dựng kế hoạch đón sinh viên trở lại trường học tập trung.
Nhiều trường ĐH đã có dự kiến ngày đón sinh viên trở lại trường học tập trung. Theo đó, Trường ĐH Kinh tế-luật dự kiếnsinh viên chính quy trở về trường học tập trung từ ngày 18.5. Trường ĐH Văn hóa TP.HCM ngày 11.5. Nhiều trường ĐH cho sinh viên đi học tập trung từ ngày 4.5 như: Sài Gòn, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Công nghệ TP.HCM…
Ngoài thực hiện giãn cách, các trường còn có những phương án nào để đảm bảo sinh viên kịp tiến độ chương trình học ? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giải đáp băn khoăn này của bạn đọc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.