Học sinh Kiên Giang trở lại trường 'ăn theo bàn, ở theo phòng, học theo lớp'

03/05/2020 20:14 GMT+7

Sáng mai 4.5, khoảng 350.000 học sinh toàn tỉnh Kiên Giang sẽ đi học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 3.5, tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết sáng ngày 4.5, khoảng 350.000 học sinh trong toàn tỉnh sẽ đi học lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, toàn bộ giáo viên, cán bộ công chức  tất cả các trường đều được huy động để tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng lớp học theo quy định.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường cố gắng tối đa để giãn cách học sinh ở các lớp theo chủ trương “ăn theo bàn, ở theo phòng và học theo lớp”. Các trường bố trí học sinh các lớp học học xen kẽ, lớp bán trú chỉ còn học 1 buổi và học luôn cả ngày thứ bảy. Khi học sinh vào học, nhà trường bố trí có nước và xà phòng  rửa tay, có nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và có sổ ghi chép cập nhật hằng ngày. Sở giáo dục cũng yêu cầu tất cả học sinh, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đến trường và trở về nhà, trong thời gian ở trường, ở lớp; thứ hai hằng tuần tổ chức chào cờ tại lớp học.
Riêng 2 trường dân tộc nội trú ở TP.Hà Tiên và H.An Biên (Kiên Giang)  được trưng dụng làm khu vực cách ly phòng chống dịch vừa qua thì nhà trường đã phối hợp với y tế địa phương tiêu độc khử trùng, đảm bảo đúng quy trình của ngành y tế để đón học sinh quay trở lại trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.