Ngày nghĩ về gia đình

24/12/2017 08:02 GMT+7

Nguyễn Đức Trọng Nghĩa (26 tuổi, Bình Dương) luôn mong mỏi có một mùa Giáng sinh ấm cúng bên gia đình.

Thường ngày, công việc của Nghĩa luôn đi sớm về muộn, nên chẳng bao giờ có một buổi tối sum họp cùng gia đình. Vì vậy, nhân dịp Giáng sinh này, anh sẽ xin nghỉ làm sớm, về nhà cùng mọi người chuẩn bị một bữa ăn để gia đình thêm ấm áp.
“Giáng sinh là mùa của sự yêu thương, vậy nên, với tôi chỉ có gia đình mới mang lại điều ấm áp nhất. Bạn bè ngày nào cũng có thể gặp gỡ, nhưng gia đình muốn gặp đông đủ không phải chuyện dễ, nhất là những gia đình đông con”, Nghĩa trải lòng.
Một cách đón Giáng sinh khác mà Phạm Hằng (25 tuổi, TP.HCM) chọn là cùng người em của mình quây quần bên phòng trọ nhỏ, để gọi điện thoại về chúc gia đình. Hằng cho biết mọi năm hai chị em cô thường mua những vật dụng về Noel để trang trí, rồi cùng mọi người nấu ăn. Nhưng năm nay do đi làm ở TP.HCM không về đón Giáng sinh cùng gia đình được, nên cô chọn cách gọi video qua mạng xã hội để cảm nhận không khí Giáng sinh nơi cô sinh ra và lớn lên.

tin liên quan

Giáng sinh không lạnh
Mỗi dịp Giáng sinh về, những con gió lạnh dường như xuất hiện nhiều hơn, nhưng khắp nơi trên trái đất này, tình yêu thương vẫn lấp lánh làm ấm lại những thân phận cô đơn.
Rất nhiều bạn trẻ chọn cách đi đâu đó cùng người yêu, bạn bè, hoặc đón Giáng sinh cùng gia đình. Nhưng Lê Trường Vũ (SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) lại chọn cách đón Giáng sinh hơi lạ.
Vũ cho biết ngày Giáng sinh sẽ gọi điện về chúc mừng gia đình, rồi lang thang một mình ở quán cà phê nào đó không ồn ào, có những bản nhạc Giáng sinh êm đềm, cho đến khi chán sẽ về phòng ngồi viết nhật ký.
“Sở dĩ mình chọn cách đón Giáng sinh này vì mình thuộc mẫu người sống trầm, không thích những nơi náo nhiệt. Hơn nữa, mùa Giáng sinh là lúc mình cần viết nhật ký để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mỗi năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.