Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10: Người trẻ đi chợ mua hoa tặng mẹ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
20/10/2020 09:34 GMT+7

Thay vì tặng quà cáp hay những món đồ đắt giá… nhiều bạn trẻ đã đi chợ mua hoa tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Quây quần bên mẹ và gia đình

Chiều 19.10, chúng tôi có mặt tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Q.10, TP.HCM, người mua, người bán vô cùng nhộn nhịp, hương hoa thơm ngát cả con đường. Cũng tại đây, nhiều bạn trẻ tranh thủ thời gian sau giờ làm việc ghé vào mua hoa tặng mẹ nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Chọn hoa hồng để tặng cho mẹ nhân ngày 20.10, chị Lê Thị Cẩm Tú, 26 tuổi, trú tại hẻm 368 Lý Thái Tổ, Q.3, TP.HCM, cho biết lý do chọn hoa hồng vì đơn giản mẹ thích hoa này. Chị Cẩm Tú còn chia sẻ hoa hồng biểu hiện cho lòng ngưỡng mộ, sự dịu dàng của người phụ nữ.

“Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thấy mẹ vất vả lo cho công việc của gia đình nhiều hơn, nên nhân dịp này mình muốn làm điều gì đó cho mẹ vui, cũng như cảm ơn mẹ vì 26 năm qua đã đồng hành cùng mình”, chị Cẩm Tú nói.

Hoa hồng được nhiều bạn nữ lựa chọn để tặng cho mẹ

Ảnh: Tấn Đạt

Không du lịch, không tổ chức tiệc ở quán vì sợ dịch Covid-19 và thời tiết diễn biến phức tạp, năm nay Trần Huỳnh Cẩm Vân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cũng mua một bó hoa ly tươi thật đẹp, cái bánh kem nhỏ rồi quây quần bên gia đình. “Mẹ mình chỉ cần quan tâm, để ý gia đình nhiều hơn là đủ”, Cẩm Vân tâm sự.

"Hạnh phúc vì được quan tâm, nhớ đến"

Cũng dành tặng cho mẹ mình một bó hoa gồm hoa hồng và đỗ quyên, anh Nguyễn Quốc Hưng, 31 tuổi, hiện làm truyền thông tại số 364 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết ngày 20.10 là ngày tôn vinh các bà, các dì các mẹ hay chị, em gái. Nên việc mua một cành hay bó hoa để tặng cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời chúng ta là việc rất nên làm.

Anh Quốc Hưng còn bảy tỏ: “Tri ân những người phụ nữ là một việc đáng trân trọng và những người trẻ cần duy trì giá trị này”.

Nhiều bạn trẻ mua hoa dịp 20.10

Ảnh: Tấn Đạt

Trong khi đó, chị Đinh Thị Tuyết Thơ, 47 tuổi, cho biết cùng gia đình vui vẻ bên nhau trong ngày 20.10 là điều tuyệt vời. Chị Tuyết Thơ cũng thừa nhận: "Là phụ nữ ai cũng muốn được yêu thương, trân trọng. Được tặng một cành hoa vào những ngày 20.10 hay 8.3..., tôi sẽ hạnh phúc vì thấy mình được quan tâm, nhớ đến".

Người trẻ làm gì trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10?
Chị Đặng Ngọc Thanh, nhân viên bán hàng tại TP.HCM, chia sẻ: "Vì còn độc thân vui tính nên mình tự thưởng thôi". Chị Thanh cho biết cùng với hội bạn thân tự đặt hoa và thưởng cho nhóm một buổi tối vui vẻ.
Bạn Nguyễn Nhật Thành, 22 tuổi, ở TP.HCM, chia sẻ: "Mình đã đặt hoa cho bạn gái. Tối nay, mình sẽ đưa bạn gái đi ăn và tặng hoa".
Bạn Nguyễn Thiên Thanh, sinh viên năm 3 Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, chia sẻ: "Ba mình đi làm ở xa, nhà chỉ có 3 mẹ con, đều là phụ nữ. Dịp này, mình và em sẽ nấu một mâm cơm thật ngon cho mẹ".   
Uyển Quỳnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.