Chương trình livestream “Xem nấu ăn để góp thêm nhiều suất ăn” được Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hanoiba), Hội Nông dân TP.Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức, trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
“Trường quay” được thực hiện tại bếp Ga La Carte - “Bếp xanh thanh niên” lớn nhất Hà Nội hiện nay. Đây là một trong những nơi mang đến những suất cơm ý nghĩa trong chương trình “Triệu bữa cơm: Hà Nội nghĩa tình” được Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội triển khai từ ngày 24.7, khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách đến nay.
Hiện nay, giai đoạn 3 của chương trình mang tên “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” được Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên TP.Hà Nội phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai từ ngày 23.8 đến 6.9, với hỗ trợ của Hội Nông dân Hà Nội cùng các cá nhân, tổ chức.
|
Theo đó, mỗi ngày sẽ có hơn 3.500 suất ăn miễn phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong giai đoạn 3 có ít nhất 50.000 suất ăn nghĩa tình đến tay người khó khăn.
Thích thú "mục sở thị" bếp ăn
Tại buổi livestream, người dùng mạng xã hội thích thú “theo chân” nghệ sĩ Xuân Bắc “thám thính” từng công đoạn để làm nên những bữa cơm nghĩa tình, từ lựa chọn thực phẩm, chế biến các suất ăn, đến đóng hộp và vận chuyển, gửi đến những người khó khăn trên khắp Hà Nội.
Trong thời gian phát trực tiếp, chương trình đã có sự tham dự cổ vũ của các khách mời đặc biệt như chị Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; bà Phạm Hải Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hà Nội; anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.Hà Nội...
|
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My, đại sứ của chương trình; anh Lưu Dương, chủ bếp Ga La Carte; anh Trần Thắng, trưởng team Thăng Long PVC. Các khách mời đã giao lưu, tương tác với khán giả, tham gia mini game hỏi - đáp xoay quanh chương trình “Hà Nội nghĩa tình Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” với nhiều phần quà ý nghĩa được gửi tặng người xem.
|
Có thêm hơn 1.000 suất cơm
Đặc biệt, ngay từ thời điểm bắt đầu phát trực tiếp, Ban tổ chức chương trình cùng nghệ sĩ Xuân Bắc đã công bố, với mỗi lượt chia sẻ công khai buổi livestream từ các Fanpage của chương trình (mỗi tài khoản Facebook cá nhân chỉ được chia sẻ 1 lần), sẽ có số tiền tương đương 1 suất cơm (25.000 đồng) được ban tổ chức chương trình và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội huy động, đóng góp phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.
|
Kết quả, sau buổi phát trực tiếp, đã có 1.013 lượt chia sẻ livestream hợp lệ được tổng hợp từ các Fanpage của chương trình (Fanpage Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội, Hanoiba, Nguyễn Xuân Bắc), đồng nghĩa với việc Ban tổ chức chương trình và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội sẽ huy động, đóng góp số tiền tương đương với 1.013 suất cơm để phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.
|
Bên cạnh đó, qua buổi livestream đã có thêm nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp cho việc vận hành chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” thông qua số tài khoản của BCH Đoàn Thanh niên TP.Hà nội được công bố trong livestream.
Cụ thể đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân sẽ được Ban tổ chức chương trình công bố công khai trên Fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội.
Bình luận (0)