Người trẻ chủ động đeo khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

Tấn Đạt
Tấn Đạt
27/07/2020 15:47 GMT+7

Sau khi có ca nhiều ca nhiễm Covid-19 mới ở Đà Nẵng , Quảng Ngãi… thì tại TP.HCM, nhiều bạn trẻ đã chủ động đeo khẩu trang để phòng dịch.

11 giờ 30 ngày 27.7, chúng tôi có mặt tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, có thể thấy nhiều sinh viên đã chủ động đeo khẩu trang dù ở trong sân trường, hay tập trung nói chuyện với bạn bè.

Đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn, Nguyễn Thị Ánh Trang, sinh viên (SV) Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, chia sẻ khi nghe thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng thì Trang cũng lo lắng vì chỉ mới hết cách ly xã hội có vài tháng.

“Nếu chúng ta không tuân thủ cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19 mà nhà nước đưa ra thì khá là nguy hiểm và có nguy cơ tiếp diễn việc phải cách ly xã hội ở nhiều nơi một lần nữa. Cho nên bản thân mình luôn chủ động đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sát khuẩn khi đến bất cứ nơi đâu”, Ánh Trang nói.

Bạn trẻ đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Học cùng trường vói Ánh Trang, T.Đ.T, 19 tuổi, cho biết khi nghe thông báo mọi người dân ở TP.HCM phải tăng cường việc đeo khẩu trang khi ra đường thì bản thân đã chủ động hơn trong việc này.

“Khi hết cách ly xã hội, hầu như em ít đeo khẩu trang ra ngoài đường, tuy nhiên khi nghe thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng, em đã đeo khẩu trang trước khi đến trường để phòng dịch”, Đ.T nói.

Tại các ngã tư đường Q.10, TP.HCM, theo quan sát, nhiều người cũng đeo khẩu trang “kín bưng” cùng với quần, áo dài tay chống nắng.
Chiều tối 26.7, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn tới thủ trưởng các sở ban ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng. Chỉ đạo đưa ra trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng khi có một số ca nhiễm lây lan trong cộng đồng.
TP.HCM yêu cầu các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, TP.HCM tiếp tục yêu cầu người dân tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đeo khẩu trang không chỉ tránh nắng mà còn thể hiện thái độ lịch sự với người khác khi bước ra đường

Ảnh: Tấn Đạt

Tấp vào một quán lề đường để mua hộp cơm trưa nhưng Ngô Thị Thu, 20 tuổi, SV Trường ĐH Kinh Tế, TP.HCM, vẫn không tháo khẩu trang. Thu chia sẻ việc đeo khẩu trang rất cần thiết với mọi người, ngày thường hay trong mùa dịch cũng thế. Không chỉ tránh nắng, tránh bụi bảo vệ sức khỏe mà còn phòng lây nhiễm Covid-19.

“Việc đeo khẩu trang trong mùa dịch này theo mình là một phép lịch sự và văn minh. Mình vừa bảo vệ bản thân, vừa tạo sự an tâm và an toàn cho người khác. Việc mới xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng làm cho mình cảm thấy lo lắng, nhưng vẫn tin nước ta sẽ phòng chống Covid-19 tốt", Thu nói.

Như Thanh niên đã đưa tin, hơn 20 giờ tối qua, 26.7, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 16. Có những thông tin người trẻ cần đặc biệt lưu ý, nhất là những bạn trẻ đã di chuyển tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi thời gian qua:
Bộ Y tế đề nghị những người đã đến những địa điểm sau:
1. Những người đã đến và sử dụng dịch vụ tại 3 bệnh viện:
- Bệnh viện C Đà Nẵng: từ ngày 20-22.7.
- Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng: ngày 18.7 tại phòng 506 Khoa Nội hô hấp và ngày 23.7 tại phòng Hồi sức tích cực.
- Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng: Từ ngày 14-16.7 và 20-21.7 tại căng-tin Bệnh viện, Nhà thuốc Bệnh viện và phòng 401, khu B.
2. Những người đã sử dụng dịch vụ xe khách của nhà xe Thanh Hường:
- Chuyến 3 giờ chiều ngày 17.7.2020 từ Thành phố Đà Nẵng đến Thành phố Quảng Ngãi.
- Chuyến 3 giờ sáng ngày 20.7.2020 từ Thành phố Quảng Ngãi đi Thành phố Đà Nẵng, đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng lúc 6h30 giờ sáng.
3. Những người đi chuyến tàu 23 giờ ngày 21.7.2020, số hiệu SE7 từ Thành phố Đà Nẵng đến Thành phố Quảng Ngãi.
4. Chợ đầu mối Hoà Cường, 65 Lê Nổ, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng, vào buổi sáng các ngày từ 8-12.7.
5. Quán bún Cô Nở, đường Nguyễn Thuỵ, Quảng Ngãi, vào buổi sáng ngày 18.7.
6. Dự tân gia tại hẻm 1 Nguyễn Thông, Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, ngày 19.7.
7. Nhà Văn hoá Lao động, đường Hùng Vương, tỉnh Quảng Ngãi, từ 20-21 giờ ngày 23.7.
Đề nghị những người đã đến những địa điểm trên:
- Liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;
- Gọi điện đến các đường dây nóng: 1900988975 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Đà Nẵng) và 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình;
- Thực hiện cách ly tại nhà;
Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Người dân sài gòn nói sao về việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.