Người trẻ 'giải cứu' dưa hấu, thanh long trong mùa dịch virus corona

Tấn Đạt
Tấn Đạt
06/02/2020 06:46 GMT+7

Hiện nay, trước tác động của dịch bệnh do virus corona khiến nông dân nhiều tỉnh thành gặp khó khăn về đầu ra nông sản như dưa hấu, thanh long. Trước tình hình đó, nhiều người trẻ đã chung sức 'giải cứu'.

Tại con đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM, nhiều bảng hiệu được đặt ngay dưới lề đường với nội dung "giải cứu" dưa hấu 5.000 đồng/1 kg.

Tội nghiệp lắm!

Dương Thùy Linh, 23 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho biết: "Mấy hôm nay theo dõi trên báo đài thấy người nông dân trồng dưa hấu không bán được, tội nghiệp lắm! Nãy mình đi đường thấy để bảng kêu gọi ủng hộ nên ghé vào xem thử và mua được 10 kg. Người dân bán với giá này chắc chỉ mong lấy lại được vốn chứ sao có lời được".

“Giải cứu” dưa hấu bị rớt giá thảm hại vì virus corona

Nhiều người vui vẻ vì giúp được nông dân trong tình cảnh khốn khó như thế này

Ảnh: Tấn Đat

Giơ trái dưa hấu lên và nói: “Trái dưa chắc 5 kg thấy to quá trời”, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh sống tại chung cư Flora Fuji, Q.9, TP.HCM, cho biết giá dưa thế này là rất rẻ vì ngoài chợ mấy chục ngàn một kg lận.

“Thấy người dân bán không được mà tội gì đâu, trồng cực lắm chứ sướng gì. Lát mình về chung cư sẽ nói với mọi người ra đây mua, mỗi người một ít để ủng hộ nông dân mình”, chị Hạnh cho biết.

Dù mua ít hay nhiều cũng thể hiện được tinh thần tương thân tương ái

Ảnh: Tấn Đạt

Được đồng nào hay đồng đó

Trên gương mặt của chị Huỳnh Thị Loan, 27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, vẫn còn âu lo, trằn trọc vì gần một trăm tấn dưa hấu vẫn chưa được bán. Chị Loan cho biết, nhà chị trồng hơn 20 xào mỗi xào thu được 3 - 5 tấn nhưng hiện giờ vẫn chưa xuất khẩu qua được Trung Quốc vì bị ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona.

“Bây giờ nhờ mấy anh chị tiểu thương bán được bao nhiêu thì bán, được đồng nào hay đồng đó. Em mong người dân mình, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những người dân như chúng em để tụi em lấy được vốn liếng mà đi làm tiếp”, chị Huỳnh Loan tâm sự.

Càng về chiều người dân đến mua dưa hấu nhiều hơn

Ảnh: Tấn Đạt

Giống như dưa hấu, thanh long cũng bị ùn ứ, không xuất khẩu qua Trung Quốc được vì dịch bệnh do virus corona. Chọn một góc ở lề đường Lãnh Binh Thăng, Q.11, TP.HCM để “giải thoát” số thanh long, anh Quách Văn Yên, 32 tuổi, ở Hà Nội, chia sẻ nhiều nhà vườn khổ lắm vì cái dịch bệnh corona này, không chỉ không xuất khẩu được, một số thương lái không chịu mua mà còn ép giá. Bây giờ bán được bao nhiêu thì bán, chứ không mong gì hơn. 

Nhiều người đến ủng hộ mua thanh long trên đường Lãnh Binh Thăng, Q.11, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều người cho biết giá thanh long này khá rẻ, nhưng cái quan trọng là ủng hộ người dân mình là chính

Ảnh: Tấn Đạt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.