Người trẻ gói bánh gửi tặng người dân miền Trung

21/10/2020 16:29 GMT+7

Bằng tấm lòng của mình, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM, Bình Dương đã cùng nhau gói hàng ngàn bánh chưng, bánh tét... gửi tặng người dân miền Trung đang bị ảnh hưởng lũ lụt.

Sáng 21.10, chúng tôi có mặt tại khu dân cư Mega Village Khang Điền, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM. Tại đây, nhiều bạn trẻ tất bật cùng nhau gói bánh chưng để gửi tặng cho đồng bào miền Trung.

Quan trọng là tấm lòng!

Ngồi bệt bên lá chuối, chị Nguyễn Thị Hạnh Vy, 31 tuổi, quê ở Bình Định, đang làm giáo viên ở TP.HCM, tỉ mỉ gói bánh chưng gửi người dân miền Trung. “Khi nghe mọi người phát động cùng nhau gói bánh giúp đỡ bà con miền Trung thì mình đã sắp xếp công việc để đến phụ giúp. Tuy là quê mình không bị ảnh hưởng nhiều nhưng mình biết đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề vì lũ lụt”, chị Hạnh Vy chia sẻ.

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Bạn trẻ cắt thịt heo

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Nguyễn Hữu Đăng, 25 tuổi, làm việc tại Land Mark 6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, hì hục bên bếp lửa cùng với những chiếc bánh đang được nấu trong nồi. Anh Đăng chia sẻ: “Mình rất vui khi tham gia việc làm ý nghĩa này, hy vọng sẽ góp phần nào đó giúp đỡ đồng bào miền Trung”.

Nhiều bạn trẻ đến vào buổi trưa để phụ giúp

Ảnh: Tấn Đạt

Video các bạn trẻ hối hả gói bánh chưng

 

Là người khởi xướng việc nấu bánh chưng cứu trợ đồng bào miền Trung ở đây, cô Nguyễn Thị Loan, 60 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM, cho biết đây là hoạt động do cô và các con phát động vì nhiều ngày qua cả gia đình đứng ngồi không yên khi chứng kiến cảnh tang thương của nhiều hộ dân ở miền Trung bị nhấn chìm trong lũ dữ.

Cô Loan chia sẻ: “Ngày hôm qua gói được 500 cái bánh, sau khi đăng thông lên mạng xã hội thì được mọi người ủng hộ và đến phụ làm rất đông. Từ nếp, thịt heo, lá chuối… ngày càng nhiều, nên sẽ cố gắng làm nhiều bánh hơn nữa để chuyển ra ngoài đó. Ở đây, ai biết gói bánh gì thì cứ làm, có người gói bánh tét, có người làm bánh chưng nhưng thành bánh ú... quan trọng vẫn là tấm lòng”.

Anh Hữu Đăng (áo đen) hỗ trợ công đoạn nấu bánh

Ảnh: Tấn Đạt

Những chiếc bánh chưng sẽ được đưa đến tận tay người dân miền Trung

Ảnh: Tấn Đạt

Gói bánh chưng nhưng ra bánh... ú

Ảnh: Tấn Đạt

Cô Loan nói thêm: “Ngoài đó nước ngập, điện cũng bị cắt nên nhiều người phải ăn mì sống. Nhiều người già, trẻ nhỏ không ăn được, rất tội nghiệp. Hy vọng những cái bánh chưng này được đưa đến tận tay người dân để họ có bữa ăn ngon hơn”.

Bữa bánh chưng trong ánh nến sau một tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Từ TP.HCM đến Bình Dương gói bánh
Chị Trịnh Thị Ý (P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), cho biết khi nghe tin bà con miền Trung đang khổ vì lũ lụt nên đã quyết định làm các món ăn để hỗ trợ. Cách đây 2 tuần, chị cùng bạn bè quyết định nấu bánh chưng, tét... để bà con thay đổi khẩu vị.
Ban đầu chỉ có anh chị em trong gia đình chị Ý gói bánh một cách tự phát. Sau đó vì muốn làm nhiều bánh hơn nên kêu gọi mọi người đến hỗ trợ. Không ngờ, vài ngày sau có khoảng gần trăm bạn trẻ tình nguyện đến phụ giúp. Có bạn trẻ từ Q.7, 8, TP.HCM, đến tận Dĩ An, Bình Dương để gói bánh. 

Những chiếc bánh chưng, bánh tét gửi đến người dân đang bị lũ lụt

Như Ý

“Dự kiến tôi nấu 10.000 cái bánh chưng, nhưng nhiều người phụ quá tôi quyết định tăng thêm. Người cho đậu, cho nếp, cho thịt, ai cho gì thì gói cái đó. Có người có 2, 3 kg gạo còn mang đến làm tôi cảm động lắm”, chị ý chia sẻ.
Hôm qua, chị Ý vừa chuyển 11 tấn hàng gồm bánh, quà... cho bà con vùng lũ lụt.

Mang áo phao tặng người dân miền Trung

Ở nơi lũ đang ngập sâu, Phạm Văn Châu (quê ở H.Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết những món đồ như phao cứu sinh, dầu gió, thuốc men và đèn pin là những nhu yếu phẩm người dân đang cần nhất. Trước đó, Châu nhận thấy bà con miền Trung gặp nhiều khó khăn trong cơn lũ lớn nên kêu gọi bạn bè gom góp tiền bạc, mỗi người một ít rồi mua hàng mang ra miền Trung hỗ trợ bà con.

Nhóm của Phạm Văn Châu mang áo phao ra miền Trung tặng người dân

Văn Châu

“Tôi nghĩ mình mang những nhu yếu phẩm thiết thực để hỗ trợ bà con. Bà con cần là có ngay, nhất là áo phao và thuốc men” Châu nói. Chỉ trong thời gian ngắn, Châu cùng nhóm anh chị đồng nghiệp đã kêu gọi được số tiền hơn 250 triệu đồng. Hai ngày vừa qua Châu và nhóm bạn đã đến nhiều nơi ngập lụt để trao quà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.