Người trẻ kéo nhau ra biển chiêm ngưỡng nhật thực cuối cùng của thập kỷ

Huy Đạt
Huy Đạt
26/12/2019 19:10 GMT+7

Hàng trăm bạn trẻ yêu thiên văn học đã tập trung, xếp hàng tại công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng để cùng nhau theo dõi hiện tượng nhật thực một phần cuối cùng của thập kỷ.

Trưa 26.12, trong thời gian diễn ra nhật thực, tại công viên Biển Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) hàng trăm bạn trẻ đã cùng theo dõi hiện tượng kỳ thú này.
Được biết, Câu lạc bộ (CLB) Thiên văn học Đà Nẵng đã lên chương trình, chuẩn bị thiết bị quan sát hiện tượng nhật thực. Theo tính toán của các nhà thiên văn học, thời gian xảy ra hiện tượng nhật thực bắt đầu từ khoảng 10 giờ 43 phút đến 14 giờ 01 (theo giờ Hà Nội). Tại TP.Đà Nẵng, hiện tượng nhật thực đạt cực đại vào lúc 12 giờ 35 phút, quá trình tạo ra nhật thực hình khuyên kéo dài hơn 3 phút.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày (26.12), thời tiết tại Đà Nẵng nắng đẹp, hàng trăm bạn trẻ hào hứng chuẩn bị ngắm nhật thực

ẢNH: HUY ĐẠT

Nhiều bạn trẻ yêu thiên văn đã có mặt tại công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng để chiêm ngưỡng hiện tượng "vòng tròn lửa" trên bầu trời

HUY ĐẠT

Nhật thực là hiện tượng thiên văn xảy ra trong kỳ trăng non, khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời, khiến Mặt Trời bị che khuất một phần hoặc hoàn toàn khi nhìn từ Trái Đất
Anh Nguyễn Đăng Khá (22 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời được quan sát nhật thực, anh cùng bạn bè đã ghi lại những hình ảnh nhật thực cuối cùng của thập kỷ. "Tôi nghe tin các bạn trong CLB Thiên văn học Đà Nẵng chuẩn bị thiết bị, hướng dẫn người dân quan sát nhật thực nên đã sắp xếp công việc, đến đây từ rất sớm để tận mắt quan sát hiện tượng này", anh Huy nói.
Thông tin từ CLB Thiên văn học Đà Nẵng, hơn 200 bạn trẻ trên địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã đăng ký theo dõi nhật thực, CLB đã bố trí 30 kính chuyên dụng và 4 kính thiên văn để phục vụ mọi người quan sát hiện tượng nhật thực.

Nhiều bạn học sinh tranh thủ quan sát hiện tượng nhật thực sau buổi học

HUY ĐẠT

Rọi bóng nhật thực từ kính thiên văn

Sử dụng kính chuyên dụng để theo dõi hiện tượng nhật thực

Hiện tượng nhật thực một phần được ghi lại tại TP.Đà Nẵng vào trưa ngày 26.12

CLB Thiên văn học Đà Nẵng đã bố trí kính viễn vọng, kính đeo mắt chuyên dụng…

Đây là hiện tượng nhật thực cuối cùng của thập kỷ

   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.