Người trẻ phẫn nộ trước nhóm thanh niên chặn xe trấn lột tiền trên cao tốc

30/12/2017 14:24 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đêm 29.12 đã lên án hành vi liều lĩnh của nhóm thanh niên chặn xe trấn lột tiền trên đường cao tốc.

Hành động dùng hung khí chặn xe trấn lột tiền trên cao tốc IC8 (cao tốc Hà Nội - Lào Cai) của nhóm thanh niên tại H.Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) đã gây ra một làn sóng phẫn nộ của người trẻ từ đêm qua đến ngày hôm nay.

Khoảng 22 giờ đêm 29.12, ngay khi vụ việc bắt đầu được nhóm thanh niên livestream (trực tiếp), đường link này nhanh chóng được chia sẻ và nhận được hàng trăm ngàn bình luận lên án nặng nề. Tuy nhiên, xem đoạn video trực tiếp, có thể thấy nhóm thanh niên vẫn tỏ vẻ hào hứng và liên tục thách thức những người đang bình luận khuyên răn. Những thành niên này gần như chỉ quan tâm đến lượng người xem khi liên tục thông báo cho nhau về số người đang theo dõi.

Khi đoạn livestream bị xóa, video tiếp tục lan truyền với tốc độ nhanh hơn.

Trên một diễn đàn lớn về ô tô, thành viên T.Minh (Nam Định) đã đưa ngay ra lời cảnh báo có tên “Nhóm cướp livestream”: “Tôi thật sự quan ngại và không thể chấp nhận hành động coi thường pháp luật của nhóm thanh niên trên. Tôi đăng lên đây (diễn đàn - PV) để mọi người cảnh giác và rất mong cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc nghiêm trị hành vi trên”.

Đề nghị của thành viên T.Minh nhanh chóng được nhiều người ủng hộ. 

"Việc phản ánh đoạn livestream của nhóm thanh niên dùng hung khí chặn xe trấn lột tiền trên cao tốc cho thấy một phần 'tính cách' người dùng mạng xã hội trẻ. Họ nhanh chóng tìm ra các thanh niên trong vụ việc. Họ lên án và chia sẻ vụ việc. Nhiều thông tin hữu ích được tìm ra và từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan công an thực hiện nhiệm vụ. Sự phẫn nộ của nhiều bạn trẻ đã vượt qua khỏi một cái comment tức giận, bực dọc, mà là hành động thực tế, để những nguy cơ làm hại cộng đồng không thể tồn tại ngang nhiên được...", nhà văn trẻ Khải Đơn nhận xét khi xem clip.

Trưa 30.12, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Lưu Quang Huy, Chủ tịch UBND H.Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, cho biết ngay trong tối 29.12, Công an H.Phù Ninh đã nắm vụ việc và triển khai triệu tập 9 thanh niên trong nhóm lên làm việc. Mới đây nhất, chúng tôi đã bắt thêm 1 thanh niên trong nhóm này.

Công an đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ động cơ hành động của nhóm thanh niên này.

Cũng theo ông Huy, việc vào cuộc nhanh chóng của công an cũng nhờ thông tin từ cộng đồng giới trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.