Người vẽ tranh 3D có tiếng ở Cần Thơ

28/01/2019 09:02 GMT+7

Vượt qua nghịch cảnh hai chân bị liệt, anh Trần Thanh Hải (32 tuổi), nỗ lực học tập và trở thành người vẽ tranh 3D có tiếng ở Cần Thơ.

Anh Hải kể anh là con út trong gia đình có 9 anh, chị em ở H.Thới Lai, TP.Cần Thơ. Năm 3 tuổi, anh bị sốt bại liệt khiến hai chân teo dần không đi lại được. Thể trạng suy yếu, sau khi học xong lớp 8 anh nghỉ học, suốt ngày quanh quẩn trong nhà giúp cha mẹ làm những việc lặt vặt…
Lớn lên, không muốn bản thân là gánh nặng cho gia đình, năm 2004 anh Hải xin ba mẹ lên trung tâm TP.Cần Thơ để học nghề và lập nghiệp.
Mãi đến năm 2015, tình cờ thấy những sản phẩm tranh 3D qua internet anh rất thích thú, quyết tâm mày mò học làm theo và dần chuyển sang nghề vẽ tranh 3D đến nay.
Theo anh Hải, để cho ra những chú cá vàng, cá koi 3D có chiều sâu hình khối, màu sắc thì cần có một vật chứa (gáo dừa, gỗ dừa, thúng và sành sứ…). Sau 24 giờ thì lớp nhựa đầu tiên mới khô cứng, lúc đó bắt đầu vẽ từng lớp, bộ phận của con cá lên mặt nhựa. Mỗi lớp vẽ mất khoảng 5 giờ để khô, lại tiếp tục đổ lớp nhựa thứ 2, đợi khô rồi vẽ bộ phận tiếp theo. Thông thường, phải vẽ từ 4 đến 5 lớp vẽ mới định hình thành một chú cá. Để bức tranh có hồn và thể hiện được cái “thần” của sản phẩm phải rất cẩn thận từng nét một. Chính vì sự phức tạp và tốn nhiều thời gian nên ngoài sự am hiểu về nghệ thuật còn đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, sáng tạo và trau chuốt trong từng nét vẽ để đảm bảo độ chính xác giữa các lớp.
Sau 3 năm gắn với nghề vẽ tranh 3D, anh Hải đã cho ra đời trên 300 mẫu mã khác nhau, bao gồm: cá koi, rùa, hoa sen, phong cảnh… trong đó cá koi vẫn là hình ảnh chủ lực trên những sản phẩm của anh. Hiện tranh cá koi 3D được nhiều người yêu thích và xem đó là một loại tranh phong thủy, với ý nghĩa mang tài lộc, may mắn đến mọi nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.