Nhắc lại câu nói ‘Tôi hành động có suy nghĩ...’ của anh hùng Lý Tự Trọng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/10/2019 15:42 GMT+7

Sáng nay 18.10, tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng , Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã nhắc lại lời thế bất tử của vị anh hùng trẻ tuổi, với mong muốn đoàn viên thanh niên noi gương.

Nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20.10.1914 - 20.10.2019), Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Sinh hoạt truyền thống cho đoàn viên thanh niên tại tượng đài người anh hùng trẻ tuổi này, khu vực đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Tại chương trình, đoàn viên thanh niên thủ đô đã dâng lên anh hùng Lý Tự Trọng những bông hoa tươi đẹp nhất.

Học sinh dâng hoa tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng

Ảnh Nhật Nam

Thay mặt tuổi trẻ thủ đô, anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ TƯ Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, cùng ôn lại những câu chuyện lịch sử về anh hùng Lý Tự Trọng - người đoàn viên đầu tiên của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Anh Việt cho biết, trong những năm tháng hoạt động cách mạng, anh hùng Lý Tự Trọng luôn thể hiện sự mưu trí, bản lĩnh cách mạng vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy. Khi bị địch bắt, tra tấn dã man, anh vẫn giữ vững niềm tin sắt đá, khí tiết cách mạng kiên cường, bất khuất của người chiến sĩ cộng sản.

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, ôn lại cuộc đời cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng

Ảnh Nhật Nam

“Mười bảy tuổi đời, anh Lý Tự Trọng đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho lý tưởng cao đẹp, cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, để lại “tuyên ngôn bất tử” trước tòa án đại hình của thực dân Pháp: “Tôi hành động có suy nghĩ. Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.
Tuyên ngôn đanh thép đó mãi là ngọn lửa soi đường, là động lực để lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung - tuổi trẻ thủ đô nói riêng vững niềm tin đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn”, anh Việt xúc động bày tỏ.
Anh Việt cũng cho biết, noi gương anh Lý Tự Trọng, mỗi thanh niên thủ đô xác định dù ở thời kỳ, giai đoạn nào cũng cần lựa chọn và kiên định lý tưởng sống cao đẹp, quyết tâm thực hiện lý tưởng ấy bằng hành động cụ thể, bằng khát vọng và ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình; thường xuyên tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, sống nghị lực, nhân ái, trách nhiệm, có văn hóa, vì cộng đồng.
Đồng thời, chủ động học tập, tích cực rèn luyện kỹ năng xã hội để nắm vững kiến thức, thành thạo chuyên môn, nghiệp vụ, trở thành những công dân trẻ hữu ích trong tiến trình hội nhập của đất nước.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.Hà Nội, trao thẻ đoàn viên cho học sinh

Ảnh Nhật Nam

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội trao tặng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh công trình thanh niên xây dựng tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh - quê hương của anh hùng Lý Tự Trọng, trị giá 200 triệu đồng; trao thẻ đoàn viên cho 105 đoàn viên mới của Trường THPT Tây Hồ và Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.