Nhiều bạn trẻ về quê trong dịp nghỉ lễ dài ngày

Lê Thanh
Lê Thanh
28/04/2018 17:07 GMT+7

Có nhiều lý do để sinh viên và những người trẻ đang học tập, làm việc tại TP.HCM về quê trong những dịp được nghỉ lễ dài ngày như thế này.

Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (quê tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Không phải đợi đến lễ mà những ngày trước đó mình đã rất nôn nao về quê thăm gia đình rồi. Mình thích về quê trong dịp này vì ở nhà mình đang vào mùa bơ cho trái. Và mình thích nhất là móc võng nằm đung đưa sau vườn cây mát rượi ngắm những cành bơ trĩu quả...”.
Còn lý do mà bạn Trần Thị Ngọc Trang, sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại (TP.HCM) bộc bạch là mình thích về quê trong dịp lễ vì quê mình ở Đà Lạt. Mình về quê sẽ được đi chơi, thỏa thích ngắm những phong cảnh đẹp, được ăn những món mẹ nấu...”.
Sinh viên xếp hàng mua vé về quê tại Bến xe Miền Đông vào chiều 28.4 Ảnh: Lê Thanh
Nếu như Thùy Dung và Ngọc Trang ở vùng cao nguyên có những lý do về quê thú vị như thế, thì ngược về vùng sông nước, bạn Võ Văn Quý, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (ở Đồng Tháp) cũng bật mí kế hoạch về quê của mình trong dịp lễ này.
“Trước khi về quê mình đã hẹn với mấy anh em họ đến nhà tát nước trong ao bông súng ở vườn sau nhà bắt cá. Mình thích nhất là món cá nướng trui và cá nấu canh chua với bông súng. Những món như thế này ở Sài Gòn chẳng khi nào mình được ăn”, Quý chia sẻ.
Hai vợ chồng anh Nguyễn Thanh Phong và chị Hứa Thị Liễu (quê tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cũng có lý do riêng để về quê trong dịp lễ.
Chị Liễu cho biết: “Vợ chồng mình có hai cháu nhỏ nên tranh thủ lễ nghỉ được vài ngày về quê. Về quê có ông bà nội và cô chú chơi với hai đứa nhỏ nên mình cũng rảnh tay, rảnh chân nghỉ ngơi được vài bữa. Ở Sài Gòn suốt ngày hai vợ chồng phải đi làm, khi về đến nhà thì cứ loay hoay với 2 đứa con nên ít khi nào được nghỉ ngơi...".
Những hình ảnh bạn trẻ chờ mua vé xe tại Bến xe Miền Đông vào chiều 28.4:
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.