Nhóm sinh viên gây ấn tượng mạnh khi... leo núi

09/04/2021 18:25 GMT+7

Trong chuyến đi học tập thực tế tại Ninh Thuận và Lâm Đồng, nhóm sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đã không ngần ngại khi vừa leo núi vừa nhặt rác suốt hành trình.

Hành động đẹp vừa leo núi vừa nhặt rác của các sinh viên đã truyền động lực cho mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là những du khách đi tham quan, du lịch sẽ không để lại rác cho những nơi mình đến.
Nguyễn Thái Minh Châu, sinh viên năm ba ngành Sư phạm sinh học của Trường ĐH Sài Gòn, cho biết chuyến đi này là một học phần học tập nghiên cứu thiên nhiên ở Ninh Thuận - Lâm Đồng và trong chuyến đi này các bạn được học tập về sự đa dạng sinh học và nghiên cứu bảo tồn thiên nhiên.
"Nhờ hoạt động nhặt rác mà Trung tâm Hỗ trợ sinh viên trường tổ chức cho sinh viên ở mỗi chuyến đi thực tế chuyên môn, đã tạo cơ hội cho mình cũng như nhiều sinh viên khác khi đi học tập thực tế được góp chút công sức vào việc bảo vệ môi trường", Châu chia sẻ.
Châu kể khi đi tham quan Vườn quốc gia Núi Chúa, nhóm vừa học tập vừa nhặt rác ven đường đi và thu được hai bao rác lớn. Nhưng các bạn không dồn chung vào một bao mà phân ra các loại rác thải khác nhau như rác tái chế, rác vô cơ và hữu cơ để có các cách xử lý khác nhau dành cho các loại rác.
“Mình nghĩ rằng trong chuyến đi này vừa mệt vì leo núi khá nhiều nhưng cũng rất vui vì đã làm được một hành động ý nghĩa cho môi trường. Trước đây mình đã tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của Đoàn, Hội trong trường nhưng chỉ làm ở phạm vi thành phố. Thật sự đây là lần đầu tiên mình tham gia một hoạt động vừa leo núi vừa nhặt rác như thế này. Và vì là lần đầu tiên tham gia một chuyến đi cùng các bạn trong lớp nên mỗi khoảnh khắc đối với mình đều có ý nghĩa và đặc biệt là có thể cùng nhau tham gia hoạt động bảo vệ môi trường”, Châu hạnh phúc bày tỏ.
Cũng giống Châu, Nguyễn Hoàng Quốc Khánh, sinh viên năm ba ngành Sư phạm sinh học Trường ĐH Sài Gòn, cho rằng chuyến đi thực tế này đã cho Khánh cơ hội để vừa tham quan, vừa được học tập lại vừa nhặt rác để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.
“Là sinh viên sư phạm sinh, mình biết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, khi có một môi trường xanh sạch đẹp sẽ làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Chính vì thế, khi tham quan ở khu vực Vườn quốc gia Núi Chúa, chúng mình đã cùng nhau nhặt rác để góp một phần nào công sức của mình làm cho môi trường sạch sẽ hơn, thông qua đó chúng mình muốn lan tỏa cho mọi người hãy luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường”, Khánh chia sẻ.
Hơn nữa là sinh viên sư phạm tương lai sẽ trở thành một giáo viên, nên Khánh cũng như tất cả các thành viên trong lớp muốn truyền cảm hứng cho học sinh của mình về việc bảo vệ môi trường qua những hành động tuy nhỏ nhưng có những ý nghĩa lớn.
“Tất cả những việc chúng mình làm khi đi tham quan thực tế như lấy mẫu vật nghiên cứu, đồng thời nhặt rác làm sạch môi trường, chúng đều là những kỷ niệm đẹp đối với bản thân mình. Mình đã từng tham gia rất nhiều chương trình nhặt rác làm sạch môi trường ở địa phương và trường đại học như ngày chủ nhật xanh, thứ bảy tình nguyện, chiến dịch hoa phượng đỏ nhưng đây là lần đầu tiên mình vừa đi tham quan học tập, vừa nhặt rác, điều đó làm cho mình cảm thấy rất mới mẻ và thú vị. Những điều đó sẽ luôn là ký ức tươi đẹp cho cuộc đời sinh viên của mình cũng như là kinh nghiệm, hành trang cho bước đường tương lai sau này”, Khánh bày tỏ.
Không chỉ dừng lại ở việc nhặt rác suốt hành trình tham quan Vườn quốc gia Núi Chúa mà Châu cho biết nhóm sinh viên sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường này trong suốt hành trình của chuyến đi học tập thực tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.