Nhức đầu vì... hát hò trong đám cưới

24/02/2018 14:45 GMT+7

Chị Đinh Thanh Hà, 27 tuổi, quê ở thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên ôm đầu: 'Tôi sợ nhất đi đám cưới mà có người xung phong hát hò. Gặp người hát dở như bị tra tấn vậy'.

Chị Hà cho biết thêm, các đám cưới diễn ra ở quê chị thường có tiệc mặn và tiệc ngọt. Tiệc mặn ăn từ 7 giờ sáng, đến trưa khi đón dâu về sẽ diễn ra tiệc ngọt, bà con cô bác đến uống trà, ăn bánh kẹo, xem nghi thức chú rể trao nhẫn cho cô dâu.
“Sau phần này sẽ đến tiết mục văn nghệ 'cây nhà lá vườn', nhiều khách dự đám cưới là bạn bè của cô dâu, chú rể xung phong lên hát. Không phải ai cũng hát hay, nhiều người hát dở nhưng hát hết bài này đến bài khác khiến người ngồi dưới vừa mệt vì phải nghe, vừa ngượng khi không biết phải cổ vũ như thế nào cho phải”, chị Hà than thở.
Chuyện hát trong đám cưới không xa lạ, kể cả ở thành thị hay nông thôn. Ngoài các phần ca múa nhạc do nhà đám chủ trì, thuê những người có chuyên môn, nghiệp vụ về biểu diễn, sẽ có phần để khách mời cùng hát, chia vui với tiệc cưới.
Anh Hứa Quang Vinh, 39 tuổi, trú Q.8, TP.HCM, cho biết: “Tôi ủng hộ việc ca hát, văn nghệ, với tinh thần phải vui vẻ, văn minh, lịch sự. Không nhất thiết phải hát hay mới nên hát, tuy nhiên không nên ăn mặc lố bịch, hát những ca khúc lời lẽ không trong sáng”.
Chị Trần Thị Hằng, 29 tuổi, quê ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, MC của một số đám cưới cho biết: “Khi mời khách dự tiệc lên hát chúc mừng, rất khó để biết ai hát hay hay dở, cứ xung phong là mình mời lên. Dù khách hát không hay đi chăng nữa nhưng là người dẫn chương trình cũng không thể mất lịch sự mà mời khách xuống giữa chừng”.
Chị Nguyễn Lê Tú Uyên, 36 tuổi, giáo viên Trường nhạc Ánh Dương (TP.HCM) cho hay, chị không khó chịu khi nghe hát trong đám cưới. “Ai hát hay sẽ được tán dương, cổ vũ. Hát không hay thì mọi người cùng nói chuyện, giao lưu. Quan trọng là tinh thần vui vẻ trong đám cưới và tránh những phần biểu diễn mất lịch sự, hoặc hát những bài hát chia ly, sầu thảm trong ngày vui của các bạn trẻ”, chị Uyên nêu ý kiến.
Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về việc hát trong đám cưới? Hãy gửi ý kiến vào ô bình luận cuối bài viết. Xin trân trọng cảm ơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.