Những 'lớp học yêu thương' ở Quảng Trị dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1

14/07/2021 19:26 GMT+7

Nhiều mô hình 'Lớp học yêu thương', 'Lớp học cho em', 'Lớp học thân thiện', được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp mẫu giáo đến tiểu học.

Ngày 14.7, Theo Tỉnh đoàn Quảng Trị, nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho các em thiếu nhi trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiều mô hình lớp học hỗ trợ, đồng hành nhằm cung cấp hành trang tốt nhất cho các em thiếu nhi khi đến trường.

Những tình nguyện viên áo xanh đồng hành với các em nhỏ trong các buổi học

ẢNH: THANH LỘC

Với thời lượng chương trình giáo dục năm nay, nhiều giáo viên nhận định chương trình lớp 1 khá khó, nhiều học sinh sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận bài vở do chương trình có những yêu cầu bài rất dài, lượng chữ nhiều trong khi bé chưa biết mặt chữ.
Các cơ sở Đoàn, Đội đã tích cực khai giảng các lớp học miễn phí, hướng dẫn mặt chữ, tập đọc cho các em. Chẳng hạn, Đoàn cơ sở Phường 4 (TP.Đông Hà) thực hiện mô hình "Lớp học yêu thương" cho thiếu nhi chuẩn bị vào lớp 1; Đoàn cơ sở Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh) với mô hình "Lớp học cho em" dành cho trẻ em mẫu giáo người dân tộc thiểu số; mô hình "Lớp học thân thiện" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đakrông...

Đến với "Lớp học yêu thương", các em nhỏ được các anh chị áo xanh tặng quà

ẢNH: THANH LỘC

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Triệu Phong tổ chức khai giảng các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có độ tuổi từ 6 -12. Dự kiến đơn vị sẽ triển khai 5 lớp cho hơn 50  thiếu nhi trên địa bàn huyện nhằm bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ cho các em.

Các bạn nhỏ say sưa học tập

ẢNH: THANH LỘC

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ quyết tâm chung tay cùng toàn xã hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè thật tươi vui trước khi bước chân vào lớp 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.