Nín thở xem thi quý gay cấn nhất Đường lên đỉnh Olympia: ‘Em đến đây chơi tất tay’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
20/06/2021 15:21 GMT+7

Cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia 2021 vừa lên sóng chiều nay, 20.6 không khiến người hâm mộ thất vọng. Những nụ cười và cả những giọt nước mắt nghẹn ngào đã rơi trong cuộc thi được xem gay cấn nhất lịch sử chương trình này.

Bước vào cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia là 4 cái tên với 4 bảng thành tích xuất sắc từ trước: Nguyễn Tấn An (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Trần Danh Nhân (Trường THPT Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Nguyễn Viết Hà (Trường THPT Hoàng Mai, Nghệ An) và Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên,Trường ĐH Khoa học tự nhiên-ĐH Quốc gia Hà Nội).
Ngay từ phần thi Khởi động, các thí sinh đã thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của mình. Hải An giành 80 điểm, tạm dẫn đầu ở phần Khởi động.

Hải An rất bản lĩnh

Ảnh chụp màn hình

Tới phần Vượt chướng ngại vật, từ khóa gồm có 25 chữ cái. Sau hàng ngang đầu tiên được lật mở là “Cứu nước”, Danh Nhân đã tạm dừng ở phần thi này khi đoán từ khóa là “Ngày báo chí cách mạng Việt Nam”. Ngay sau đó, Viết Hà, chàng trai Nghệ An đã bấm chuông và xuất sắc tìm ra từ khóa là “Bản yêu sách của nhân dân An Nam” và trở thành người dẫn đầu sau 2 phần thi.

"Phải dùng đến máy trợ thở"

Phần thi Tăng tốc là sự rượt đuổi của các thí sinh, song hai thí sinh liên tục bám sát điểm của nhau là Viết Hà và Hải An, và đây cũng là 2 thí sinh thi Về đích trước tiên, do đó sự hồi hộp trong trường quay càng gia tăng.
Viết Hà hoàn thành xuất sắc phần thi Về đích trước với 290 điểm. Trong khi đó, Hải An bình tĩnh không ngờ khi lựa chọn cả ngôi sao hy vọng cho bộ câu hỏi của mình và nói với MC “Em đến đây là em chơi tất tay”.
Đúng tính chất của cuộc thi quý, tìm ra người mang cầu truyền hình về ngôi trường của mình trong cuộc thi chung kết năm, cuộc thi hôm nay của Đường lên đỉnh Olympia gay cấn tới từng câu hỏi. Đúng như Tấn An đã nói từ đầu, “cả 4 người chơi đều là những con “monster” - quái vật và để sẵn sàng cho cuộc thi hôm nay chắc ai cũng phải trang bị máy thở”.

Cô bạn đã nín thở, khóc hết nước mắt khi theo dõi Viết Hà thi đấu

Tuy nhiên, chắc chắc không chỉ những thí sinh cần phải dùng đến máy thở, như MC Diệp Chi nói, cả người dẫn chương trình và các khán giả cũng phải nín thở vì các thí sinh đều quá xuất sắc.
Hải An trả lời chính xác tất cả 3 câu hỏi trong bộ câu hỏi Về đích của mình, trong đó có những câu nghe tiếng Anh và phải tập trung tính toán khối lượng vàng trong câu hỏi túi ba gang và giành tới 305 điểm. Lúc này, trên trường quay, Viết Hà với 290 điểm đã ôm mặt rất căng thẳng.

Òa khóc và những khoảnh khắc đẹp

2 phần về đích còn lại của Danh Nhân và Tấn An cũng là cơ hội để Viết Hà và Hải An giành giật từng điểm số từ những câu trả lời sai của các bạn.
Phải kể đến câu trả lời quá đỉnh của Viết Hà khi đưa ra đáp án Kép Tư Bền - tác phẩm của nhà văn Nguyễn Công Hoan gây ra tranh luận nghệ thuật vị nghệ thuật hay nghệ thuật vị nhân sinh. Với câu trả lời đúng này, chàng trai quê Nghệ An đã vươn lên với 320 điểm, số điểm cao nhất trong trường quay, chạm tay rất gần tới vòng nguyệt quế.

Những giọt nước mắt của người thân Viết Hà

Nhưng, như đã nói, là cuộc thi hấp dẫn gay cấn nhất từ trước đến nay, vẫn chưa thể quyết định chủ nhân vòng nguyệt quế của cuộc thi quý khi tất cả các thí sinh chưa kết thúc phần thi của mình.
Ở câu hỏi về đích cuối cùng, "Đuyra là hợp kim của kim loại gì và các kim loại khác như đồng, magie, mangan… ", thí sinh đã không thể trả lời được và quyền bấm chuông thuộc về 3 người còn lại.
Cả 3 thí sinh đều bấm chuông, nhưng Hải An chính là người đã bấm chuông nhanh nhất và giành quyền trả lời. Đưa ra câu trả lời “Nhôm” trong tiếng thở gấp gáp, Hải An đã khiến cả trường quay vỡ oà khi đây là câu trả lời chính xác.
Nam sinh đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội tổng cộng đã giành được 325 điểm, trở thành người chiến thắng. Sát nút với Hải An, với 320 điểm, chính là Viết Hà. Và chàng trai quê Nghệ An đã bật khóc. Dưới trường quay, người thân, bạn bè của Viết Hà cũng khóc nức nở.

Khoảnh khắc đẹp trước lúc trao vòng nguyệt quế của Hải An và Viết Hà

Khoảnh khắc đẹp cuối chương trình thi quý 3, Đường lên đỉnh Olympia chính là lúc Hải An, người vào thi chung kết năm, chạy tới ngồi bên Viết Hà - lúc này đã ngồi thụp xuống sau bàn thi đấu của mình- và động viên bạn. Cũng trong lúc trao vòng nguyệt quế cho Hải An, Viết Hà đã nắm lấy đôi tay của bạn như nhắn nhủ “thi chung kết năm tốt nhé, thi luôn cả phần của mình nhé”.
Cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia 2021 vừa khép lại, ngay lập tức trên Fanpage của chương trình đã nhận được cơn mưa những bình luận chúc mừng Hải An và tiếc cho Viết Hà. Nhiều người cho biết đây là cuộc thi gay cấn nhất trong lịch sử Olympia họ từng xem và ước giá như có một chiếc vé cho Viết Hà, chàng trai Nghệ An đã quá xuất sắc, chỉ thiếu may mắn.

Hải An đã chiến thắng xứng đáng

Ảnh chụp màn hình

MC Diệp Chi cho hay, cô phải gửi lời tri ân tới các nhà leo núi, những người đã làm nên một cuộc thi không thể hay hơn để gửi tới khán giả. Chúng ta trân quý nụ cười và những giọt nước mắt của các nhà leo núi. Và những khoảnh khắc đẹp ngày hôm nay chắc chắn sẽ ở trong tim tất cả mọi người.
Sau cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia hôm nay, chung kết năm 2021 đã tìm ra 3 đại diện, trong đó có 2 người tới từ Hà Nội: Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh); Việt Thái (Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia  Hà Nội) và Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.