Nữ sinh bị 3 người đàn ông hành hung chỉ vì mặc váy nơi công cộng

Khánh An
Khánh An
25/09/2020 15:55 GMT+7

Nữ sinh 22 tuổi bị hành hung chỉ vì mặc váy trong bối cảnh dư luận Pháp ngày càng bức xúc về việc phụ nữ bị xúc phạm, hành hung chỉ vì cách ăn mặc.

Tờ The Guardian ngày 25.9 đưa tin cơ quan chức năng Pháp đang điều tra vụ một nữ sinh tố cáo về việc bị 3 người đàn hành hung nơi công cộng chỉ vì cô mặc váy.
Chính phủ Pháp lên án vụ việc là “rất nghiêm trọng” và không thể chấp nhận được, trong bối cảnh dư luận ngày càng bức xúc về tình trạng lạm dụng phụ nữ chỉ vì trang phục của họ nơi công cộng.
Nữ sinh 22 tuổi tên Elisabeth kể rằng cô bị đấm vào mặt tại thành phố Strasbourg vào tối 18.9 bởi 3 người chỉ trích việc cô mặc váy.
Cô đang đi bộ về nhà thì một trong 3 tên la lên “hãy xem con điếm mặc váy đó kìa”. Sau đó, 2 tên giữ cô và tên còn lại đấm vào mặt nạn nhân trước khi bỏ đi.
Elisabeth kể cô bị bầm mắt và khi đó có hơn 10 người chứng kiến nhưng không ai can thiệp hay đuổi theo những kẻ hành hung.
“Chuyện như lời kể là rất nghiêm trọng. Tại Pháp, chúng ta phải có thể đi ra ngoài với trang phục mà mình muốn. Chúng tôi không chấp nhận điều đó tại Pháp vào ngày nay, một phụ nữ cảm thấy bị nguy hiểm, quấy rối, đe dọa hay hành hung chỉ vì cách ăn mặc”, theo phát ngôn viên Grabriel Attal của chính phủ.
Trước đó vào hôm 17.9, tòa án tại Pháp tuyên 2 tháng tù treo và 75 giờ lao động công ích đối với một người đàn ông hành hung 2 phụ nữ vì có 1 người mặc đồ quá ngắn. Sự việc xảy ra trên xe điện ngầm ở Mulhouse khi kẻ hành hung nói “cô không muốn mặc ngắn hơn nữa sao?, trước khi xô ngã nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.