Nữ sinh lớp 10 TP.HCM giỏi võ nhờ bà ngoại

30/09/2019 17:31 GMT+7

Nguyễn Thị Mỹ Anh, nữ sinh lớp 10 Trường THPT Thủ Đức, TP.HCM mới giành huy chương đồng nội dung đôi binh khí tại Đại hội võ thuật thế giới 2019 diễn ra ở Hàn Quốc.

Trước đó, nữ sinh đam mê võ cổ truyền này cũng đã giành huy chương vàng cá nhân giải trẻ toàn quốc 2018; huy chương vàng đồng đội giải học sinh toàn quốc 2018.

Mạnh mẽ tự tin hơn nhờ võ

Nguyễn Thị Mỹ Anh cho hay em bắt đầu học võ cổ truyền từ năm 7 tuổi tại Đình Trường Thọ (Q.Thủ Đức), chính bà ngoại là người đầu tiên đưa em đi học và luôn động viên để em theo đuổi võ thuật. Cũng năm 7 tuổi, Mỹ Anh đã giành huy chương đồng môn võ cổ truyền cấp thành phố. Từ đó, Mỹ Anh tham gia nhiều giải đấu hơn, trong thành phố, cấp quốc gia và giành nhiều chiến thắng. Đại hội võ thuật thế giới 2019 diễn ra tại Hàn Quốc mới đây là giải quốc tế đầu tiên Mỹ Anh tham dự và mang về huy chương đồng.

Mỹ Anh và bạn về vị trí thứ 3 (huy chương đồng) tại Hàn Quốc

Ảnh nhà trường cung cấp

Gắn bó với mái Đình Trường Thọ cho tới hôm nay, nữ sinh Mỹ Anh cho biết em đã học hỏi được rất nhiều điều từ võ cổ truyền, không chỉ là võ thuật, em được luyện rèn về ý chí, sức khỏe, khả năng tự vệ. “Bây giờ khi vào năm học, em thường học võ vào các cuối tuần”, Mỹ Anh nói. Hiện tại nữ sinh 15 tuổi này đang sở hữu hơn 30 huy chương các loại từ các giải võ cổ truyền mang lại.

Truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ

Thầy Đỗ Vũ Ngọc Trung, Phó hiệu trưởng Trường THPT Thủ Đức, nhận xét về học trò của mình: “Mỹ Anh rất ngoan, lễ phép với tất cả các thầy cô, nhân viên nhà trường, từ bác bảo vệ hay cô lao công mỗi khi gặp em đều chào và hỏi thăm. Em sống vui vẻ hòa đồng với tất cả các bạn bè. Mỹ Anh cũng luôn giữ học lực khá giỏi”.
Thầy Trung cho hay Mỹ Anh được tuyển thẳng vào Trường THPT Thủ Đức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do em có thành tích là huy chương vàng giải trẻ quốc gia 2018. Cùng với Mỹ Anh, còn 4 học sinh khác cũng có thành tích võ cổ truyền quốc gia và được tuyển thẳng vào Trường THPT Thủ Đức năm học vừa qua.

Lần đầu tiên thi đấu quốc tế của Mỹ Anh đã thành công

Ảnh nhà trường cung cấp

Mỹ Anh nhận huy chương đồng tại Hàn Quốc

Ảnh nhà trường cung cấp

“Lúc chúng tôi biết tin Mỹ Anh được huy chương đồng nội dung đôi binh khí tại Đại hội võ thuật thế giới 2019 tổ chức tại Hàn Quốc là đúng hôm 5.9, nhà trường đang tổ chức lễ khai giảng đầu năm học. Khi chúng tôi thông báo cho tất cả các bạn học sinh trong trường là Mỹ Anh đã mang huy chương đồng về cho Việt Nam, cả trường đã hò reo vang dội, các em thật sự rất phấn khởi với chiến thắng của bạn mình. Trước đây, nhà trường cũng có một học sinh được giải võ cổ truyền thế giới và đang đi du học tại Rumani. Các em thật sự là niềm tự hào của mái trường Thủ Đức, cũng như niềm tự hào của quốc gia”, thầy Trung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.