Nữ sinh tự sát vì áp lực thi cử

Văn Khoa
Văn Khoa
02/10/2018 14:23 GMT+7

Vài giờ trước khi trải qua kỳ thi, một nữ sinh 15 tuổi ở bang Penang của Malaysia đã nhảy lầu tự sát, để lại 4 lá thư tuyệt mệnh.

Vào khoảng 6 giờ sáng của ngày thi tốt nghiệp trung học cơ sở (1.10), khi đồng hồ báo thức reo lên, bà Lee, mẹ của nữ sinh nói trên, vào phòng thì không thấy con gái đâu. Sau đó, một lao công ở chung cư phát hiện thi thể của nữ sinh nằm gần một hồ bơi dưới tầng trệt. Nữ sinh này bị cho là đã nhảy từ tầng 11 của chung cư, theo báo The Star ngày 2.10.

Nữ sinh đã để lại 4 thư tuyệt mệnh, lần lượt dành cho cha mẹ, bạn bè, bạn học cùng lớp và giáo viên, nhưng nội dung các bức thư không được tiết lộ.
Bà Lee, trong độ tuổi 40, cho rằng con gái của bà có thể đã chịu áp lực và căng thẳng từ thi cử. “Con bé trầm lặng, không chịu chia sẻ với ai", bà Lee nói trong sự đau buồn khi ở nhà xác tại Bệnh viện Penang hôm 1.10.
Nữ sinh trên là thí sinh vắng mặt duy nhất trong số 598 học sinh dự đợt thi tại Trường phổ thông SMJK Heng Ee. Hiệu trưởng nhà trường Loo Soo Ping cho hay trường đã tổ chức cuộc tư vấn cho các học sinh trước kỳ thi, nhấn mạnh các học sinh không nên tự tạo áp lực không cần thiết và nếu có căng thẳng thì nên tìm cách giải tỏa. Bà Loo cho biết thêm nhà trường định tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh sau khi kỳ thi kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.