Phụ nữ hiện đại cần những gì?

20/10/2017 08:53 GMT+7

Người phụ nữ hiện đại cần có tri thức, sức khỏe và bản lĩnh. Trong đó, điều quan trọng nhất là tri thức vì giúp chúng ta làm chủ cuộc sống, mở rộng quan hệ và trở thành người có ích cho xã hội.

Hoa hậu Hoàn vũ VN Phạm Hương (ảnh) đã trả lời phỏng vấn Thanh Niên như trên về câu chuyện người phụ nữ hiện đại, nhân ngày Phụ nữ VN 20.10.
Quan điểm của bạn như thế nào khi có ý kiến cho rằng phụ nữ hiện đại dường như vụng về, hậu đậu, sống dựa dẫm, quan trọng vật chất?
Mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau, tôi tin rằng mỗi người phụ nữ sẽ biết bản thân mình cần gì, làm thế nào để làm chủ cuộc sống cho mình. Riêng người phụ nữ ngày nay phải có thêm bản lĩnh để đương đầu với nhiều thách thức trong cuộc sống.
Thực tế, có rất nhiều phụ nữ hiện đại đầy tự tin, tự trọng, đảm đang, có sức khỏe và tri thức, có tư duy hiện đại dám nghĩ dám làm. Tuy là "chân yếu tay mềm" nhưng không hề thua nam giới trong các lĩnh vực.
Nói như vậy nghĩa là Phạm Hương cho rằng vai trò của phụ nữ trong thời đại mới sẽ được nâng tầm?
Đúng là như vậy. Vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được đề cao, một nửa thế giới là phụ nữ và đương nhiên chúng tôi cùng làm chủ thế giới này với nam giới. Mọi thứ đều bình đẳng như nhau.
Có một thử thách của phụ nữ hiện đại, đó là gia đình hay sự nghiệp? Riêng bạn, bạn chọn điều gì?
Gia đình là nền tảng của hạnh phúc, sự nghiệp. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng một người thành công, trước tiên họ phải xây dựng một gia đình đầm ấm, biết yêu thương và san sẻ.
Nếu không nhận được sự ủng hộ của gia đình để phát triển sự nghiệp thì phải làm thế nào?
Từ trước đến nay, tôi luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ gia đình khi bắt đầu lập nghiệp. Đó là điều rất may mắn của bản thân mình. Bản thân người trẻ lập nghiệp đã khó, người phụ nữ lập nghiệp còn khó khăn hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng, với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại thì không gì có thể ngăn họ lập nghiệp và phát triển sự nghiệp của mình.
Bạn định nghĩa như thế nào về người phụ nữ thông minh thời hiện đại?
Người phụ nữ thông minh là người biết vận dụng tri thức đúng thời điểm để tạo dựng sự nghiệp cho mình.
Vậy với vị thế hiện tại, Phạm Hương nghĩ bản thân mình là một người thành công hay chưa?
Tôi chưa bao giờ hài lòng về bản thân mình mà phải luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ. Luôn phải học hỏi, mở mang kiến thức và tìm tòi những giá trị mới.
Quan điểm của Phạm Hương như thế nào khi hiện nay để nổi tiếng, nhiều bạn gái đã bất chấp mọi thứ để tạo scandal, dùng những chiêu trò phản cảm để đạt mục đích?
Tôi không cổ súy cũng không bác bỏ bất cứ điều gì. Chúng ta đang sống trong thế giới phẳng, bình đẳng và tự do. Chính vì thế, mỗi hành động nếu không vi phạm pháp luật hay chuẩn mực đạo đức thì chúng ta cũng không thể lên án. Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ với những bạn ấy rằng: Điều cốt lõi là bất cứ hành động nào đều phải suy nghĩ đến hệ lụy sau này, đó còn là tương lai của chính chúng ta.
Từng được một tạp chí về phụ nữ vinh danh là “Người phụ nữ của năm”, theo bạn, vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại thể hiện qua những điều gì?
Ba yếu tố nhân cách, sắc đẹp và trí tuệ là những chuẩn mực nhất định mà tôi đề cao và luôn cố gắng trau dồi hằng ngày. Và tôi cũng cho rằng, ba yếu tố ấy cũng chính là thước đo chuẩn mực của một người phụ nữ hiện đại hiện nay.
Cảm ơn Phạm Hương vì cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công hơn trong cuộc sống!
Cùng ngắm lại vẻ đẹp của Phạm Hương trong ngày Phụ nữ Việt Nam:


[VIDEO] Ngày Phụ nữ Việt Nam: Con trai thích con gái thông minh hay xinh đẹp?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.