Phụ nữ ơi, hãy yêu thương bản thân nhiều hơn!

Thúy Hằng
Thúy Hằng
20/10/2018 12:10 GMT+7

Không phải cứ hy sinh là tốt. Không phải cứ nhịn ăn nhịn mặc để cho chồng con no ấm, còn mình ăn gì cũng được, mặc gì ra đường cũng xong là hay. Đã đến lúc phụ nữ cần biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

T.M.H, làm kiến trúc sư, 38 tuổi, trú đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM nhiều lần than thở với mẹ vợ: “Vợ con không biết sửa soạn gì, giá mà biết chăm chút bề ngoài một chút như má thì đỡ biết mấy”. Vợ H. là trưởng phòng một công ty lớn, chị hết mực yêu chồng con, nhà không có người giúp việc, sau giờ làm tại công ty, chị quán xuyến hết các công việc từ nấu ăn sáng, đưa đón con đi học, nấu cơm tối, dọn nhà… Tính cách giản dị, không thích trang điểm, chị cũng thường chọn quần jeans, áo thun để tiện lợi cho việc di chuyển nhiều, điều này khiến anh H. không mấy vui. Anh muốn vợ đẹp hơn, biết chăm chút bản thân hơn, biết bớt đi thời gian làm việc nhà, thay vào đó là đi spa hay nghỉ dưỡng.
Những phụ nữ giống như vợ H. trong câu chuyện trên không hiếm trong đời thường. Họ cho rằng, khi mình đã lập gia đình rồi, không nhất thiết phải trau chuốt, làm đẹp mỗi ngày, cái cốt yếu là bữa cơm gia đình thật ngon, nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, các con tươm tất, đến trường học ngoan, áo quần của chồng luôn ủi phẳng phiu… Cho đến khi mình đổ bệnh, phụ nữ mới thấm thía, giá như mình yêu bản thân hơn một chút.
Nhìn nhận về điều này, chuyên gia tâm lý Hồng Phương Lan (Công ty Giàu có nội tâm), cho rằng khi phụ nữ càng hy sinh, càng gồng gánh hết sức lên đôi vai của mình mà quên mất đi sức khỏe, tuổi trẻ, niềm vui… của cá nhân mình, sẽ đến lúc phụ nữ rơi vào bệnh tật, trầm cảm khi đó người thiệt thòi không chỉ là phụ nữ mà còn là những người thân bên cạnh mình.

Bà Hồng Phương Lan cho rằng mỗi phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong mỗi mái ấm, do đó trước hết phải khỏe đẹp, để tự tin làm tốt công việc của mình, sau đó chăm sóc, lan truyền năng lượng tích cực cho những người khác.
Chị Vũ Thị Ly Ly, đồng sáng lập, Giám đốc Marketing Công ty tinh dầu VELA, cho hay phụ nữ trẻ ngày hôm nay đã và đang có một bước chuyển mình vô cùng rõ rệt, họ biết chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến bản thân nhiều hơn từ ngoại hình cho đến đời sống tinh thần; bên cạnh đó, họ năng động, tự lập tài chính, độc lập trong suy nghĩ.
Phụ nữ trẻ hôm nay không quá nặng nề những lối tư duy xưa cũ là “cam chịu”, đôi khi tới mức mù quáng. Họ dám thể hiện tình cảm của mình và khi cảm thấy không được trân trọng, không tìm được tiếng nói chung với đối phương thì họ dám từ bỏ.
Tuy nhiên, theo chị Ly, bên cạnh đó có những phụ nữ dành quá nhiều thời gian cho công việc, gia đình, con cái mà quên mất bản thân mình: “Tôi biết rằng người ta chỉ mải mê lo công việc, chăm sóc chồng con khi bên trong họ cảm thấy 'chưa đủ'. Chưa đủ ở đây là về vật chất, về thời gian dành cho chồng con, về cách dạy dỗ, chăm sóc,… Và bạn biết đấy, chữ “đủ” là vô cực, vậy nên hãy tạm hài lòng với cuộc sống hiện tại, đôi khi sống chậm lại để cảm nhận và chiêm nghiệm những thứ đang xoay quanh bản thân mình. Lúc ấy bạn sẽ biết cần phải thay đổi điều gì”.
“Theo tôi, một người phụ nữ khỏe đẹp, tự tin thì chắc chắn sẽ hạnh phúc. Vì khi vừa khỏe về thể chất và cả tâm hồn bản thân họ sẽ như một bông hoa hồng luôn tươi mát buổi sớm mai, tỏa hương thơm quyến rũ mà bất kỳ một chàng trai nào cũng muốn sở hữu, bảo vệ. Khi ấy, bản thân cô gái như một người truyền cảm hứng tích cực cho những người xung quanh cô. Và cuộc sống sẽ dễ chịu biết bao khi có nhiều đóa hoa đẹp tỏa hương thơm cho đất trời”, chị Ly nêu quan điểm.
[VIDEO] Vì sao tỉ phú Jack Ma kiếp sau muốn trở thành phụ nữ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.