Rửa xe gây quỹ chống dịch

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/07/2021 08:17 GMT+7

Để gây quỹ giúp TP.HCM chống dịch Covid-19 , nhiều bạn trẻ ở Hà Nội, trong đó có cả những người chưa từng làm công việc chân tay, đã tình nguyện đi rửa xe miễn phí, gây quỹ mua vắc xin.

Từ đầu tháng 7 đến nay, Nguyễn Công Dương (20 tuổi), sinh viên năm thứ 3 ngành biên đạo múa Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội, tham gia rửa xe miễn phí gây quỹ gửi tặng TP.HCM chống dịch Covid-19. Nhìn chàng trai trẻ mặc chiếc quần bò và áo xanh thanh niên cặm cụi chùi rửa xe ở gần cổng chợ, ít ai biết bạn là một diễn viên múa từng tham gia nhiều chương trình biểu diễn trên khắp cả nước.
Chia sẻ về việc đi rửa xe gây quỹ chống dịch, Dương cho biết đang nghỉ hè, nghe tin Đoàn P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội (nơi Dương sinh sống) phát động chương trình rửa xe gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19, bạn đã xung phong tham gia. Ngày đầu tiên làm công việc chưa bao giờ làm, Dương cũng “lóng nga lóng ngóng”, phun bắn cả nước vào người xung quanh, nhưng vẫn không ngại công việc mới lạ này để giúp ích cho cộng đồng. “Mình làm việc với cả tấm lòng nên cố gắng nhìn trước, ngó sau để mà rửa, sao cho xe sạch sẽ nhất thì nhận tiền ủng hộ cũng thấy xứng đáng”, Dương nói.
Dương cười vui vẻ: “Mình rất vui khi được tham gia chương trình, cố gắng bằng sức trẻ của mình để có tiền mua vắc xin giúp người dân được tiêm sớm nhất có thể. Mỗi khi rửa xong một chiếc xe, được người dân bỏ tiền vào thùng quyên góp ủng hộ, cả mình và người đi rửa xe đều cảm thấy hạnh phúc vì đã đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch”.
Điều xúc động là từ đầu tháng 7 đến nay đã có rất nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội tham gia chương trình này. Tại Q.Hà Đông, có rất nhiều điểm rửa xe gây quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19 do Quận đoàn phát động.
“Chúng tôi phát động rửa xe từ đầu tháng 7 và được rất nhiều người hưởng ứng, mỗi ngày đội tình nguyện rửa 50 - 60 xe, gây quỹ hơn 1 triệu đồng”, chị Lê Thùy Linh, Bí thư Đoàn P.Kiến Hưng, chia sẻ và cho biết, khi tổ chức Đoàn phát động chương trình này, người dân rất ủng hộ. Rất đông người mang xe đến rửa, có người bỏ vào thùng 5.000 đồng nhưng cũng có người bỏ tới 200.000 đồng. Đặc biệt, nước rửa xe được một nhà dân ủng hộ miễn phí, điểm rửa xe được một tiệm rửa xe cho làm nhờ không lấy tiền.
Tại P.Phúc La (Q.Hà Đông), tiệm rửa xe gây quỹ của Đoàn thanh niên cũng được nhiều người dân đến ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, Bí thư Đoàn P.Phúc La, kể: “Buổi đầu dự kiến chỉ hoạt động thử nghiệm, nhưng lại thành công hơn mong đợi khi rất đông người dân ủng hộ. Có gia đình tổng động viên mang tất cả xe máy, xe đạp của người lớn, trẻ em ra rửa. Đặc biệt, Đoàn thanh niên còn được một chủ tiệm rửa xe cho mượn cửa hàng, tài trợ dụng cụ, cung cấp điện, nước và hướng dẫn rửa xe. Có lúc đông khách quá, chủ cửa hàng cũng vào rửa cùng”.
Chị Trang chia sẻ, để bảo đảm quy định phòng, chống dịch, Đoàn phường chỉ huy động 5 đoàn viên tham gia mỗi buổi, nhưng rất đông bạn trẻ đăng ký, trong đó có nhiều học sinh vốn là “con vàng con bạc” thường ở nhà ngủ nướng và chơi game.
“Các bạn trẻ ở đô thị phần lớn không quen với việc lao động tay chân. Để tham gia hoạt động thiện nguyện này, không ít bạn trẻ phải vượt qua chính mình. Lần đầu tham gia, không khỏi bỡ ngỡ, nhưng với lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, hầu hết các bạn đều nhanh chóng thích nghi, tham gia nhiệt tình mà không ngại lao động tay chân trong thời tiết nóng bức”, chị Trang nói.
Theo các cơ sở Đoàn, số tiền quyên góp được sẽ gửi tới Thành đoàn Hà Nội để góp vào Quỹ ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19. “Chúng tôi muốn đóng góp cho TP.HCM mua vắc xin cho người dân, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, chị Trang bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.