Rượt đuổi nhóm trộm xe đạp, chàng trai bị tạt axit vào mặt

08/08/2016 12:05 GMT+7

Khi thấy nhóm côn đồ lấy được chiếc xe đạp rồi phi lên mô tô tẩu thoát, chàng trai rồ ga đuổi theo chúng nhưng bất ngờ bị phục kích, hung thủ tạt axit vào mặt rồi đạp ngã xe...

Clip ghi lại cảnh một chàng trai trẻ bị nhóm người đi xe phân khối lớn thẳng tay tạt axit vào mặt khi cố ngăn chúng trộm xe đạp thể thao có động cơ, tại hầm gửi xe của trung tâm mua sắm Lakeside (Anh), đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này. Clip trên được cảnh sát công bố để truy tìm danh tính kẻ trộm; đồng thời tuyên dương người không ngại nguy hiểm xả thân vì công lý - Robertas Ceinorius.

Chiều 4.8 vừa qua, trong lúc lượn chiếc xe máy phân khối lớn hiệu Yamaha trong tầng hầm gửi xe, Ceinorius tình cờ phát hiện một nhóm thanh niên gồm 4 người đang cắt khóa một chiếc xe đạp thể thao đắt tiền được chủ nhân khóa kỹ trong bãi.
Toàn bộ hành tung của bọn trộm bị Ceinorius ghi lại bằng thiết bị ghi hình gắn ở mũ bảo hiểm. Anh tức tốc loan báo tin này cho một người đàn ông đứng cách đó không xa, anh hét lên: "Gọi cảnh sát ngay đi!".
Chàng trai phẫn nộ khi nhìn thấy bọn trộm đang cố phá khóa chiếc xe đạp trong hầm gửi xe Ảnh chụp màn hình Dailymail

Như thể chưa yên tâm, chàng trai quyết định quay xe lại hiện trường, nơi nhóm trộm đang hành sự để cản trở chúng. Thấy “khách không mời mà đến”, một tên trộm tức tối chạy lại đe dọa Ceinorius, ra lệnh cho anh phải rời khỏi chỗ này ngay lập tức nếu không muốn bị ăn đòn.

Trong lúc đó, những tên còn lại đã lấy được chiếc xe đạp và phi lên mô tô để tẩu thoát. Không thể làm ngơ, chàng trai trẻ bất chấp nguy hiểm rồ ga đuổi theo. Bất ngờ, anh bị đám côn đồ ném axit vào mặt rồi đạp mạnh vào hông xe, khiến anh ngã lăn ra đất.

Ceinorius đau đớn ôm mặt và mắt, anh chỉ còn nhìn thấy lờ mờ khi một nhân viên bảo vệ chạy đến hỗ trợ. Ngoài vết thương do axit, chàng trai trẻ còn bị gãy tay. Anh trấn an mọi người rằng mình vẫn ổn và có thể tự về nhà được sau khi vây bắt bọn trộm không thành.

Được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Basildon (hạt Essex), Ceinorius đang dần bình phục. May mắn, mặt và mắt anh vẫn ổn dù axit đã phá hủy đôi găng tay anh dùng để đỡ cú ném.

Ceinorius ngãn lăn xuống đất khi bị nhóm côn đồ ném axit và đạp xe Ảnh chụp màn hình Dailymail

“Tôi không hề dũng cảm, bản thân chỉ cảm thấy vô cùng phẫn nộ khi nhìn thấy cảnh đó. Cách đây một năm, tôi cũng đã bị mất một chiếc xe đạp như vậy nên rất hiểu cảm giác của chủ nhân chiếc xe. Tôi không hề muốn điều đó lặp lại với bất kỳ ai khác…”, Ceinorius viết lên trang cá nhân như thế, sau khi được dân mạng tung hô là người hùng.

Để tỏ lòng biết ơn với Ceinorius , anh Hardingham, chủ nhân chiếc xe đạp bị đánh cắp đã lập một quỹ quyên góp với mong muốn kiếm được 500 euro chi trả phần nào phí tổn sửa chữa chiếc xe cho chàng trai trẻ.

Kể từ khi đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội, hàng ngàn người đã gửi lời khen ngợi chàng biker dũng cảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.