Sẽ tài trợ để học sinh vẽ ước mơ thành hiện thực

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/09/2018 14:10 GMT+7

Tại lễ khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Lômônôxốp (Hà Nội) đã diễn ra " Ngày hội sắc màu ” năm 2018, với sự tham dự của anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

Sáng 5.9, tham dự lễ khai giảng năm học mới của Trường tiểu học Lômônôxốp (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh Nguyễn Ngọc Lương đã phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019, tặng quà cho nhà trường và các em thiếu nhi.
Tại đây cũng đã diễn ra Ngày hội sắc màu năm 2018 - Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Vườn trường mơ ước của em.
Anh Nguyễn Ngọc Lương cùng ban tổ chức và các em thiếu nhi trong buổi thi vẽ tranh Ảnh Vũ Thơ
Đây là chương trình do T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức, với mục đích khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ, nguyện vọng của các em thiếu nhi về vườn trường mơ ước.
Chương trình dành cho các em thiếu nhi Việt Nam từ 6 - 15 tuổi (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam.
Anh Nguyễn Ngọc Lương trao quà cho thiếu nhi tại Ngày hội sắc màu Ảnh Vũ Thơ
Chương trình sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể có bài dự thi xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng.
Ban tổ chức cho biết, không chỉ trao giải thưởng cho các em, năm nay, bức tranh của thiếu nhi đạt giải đặc biệt, nếu có tính thực tiễn, sẽ được ban tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí để hiện thực hóa ước mơ của học sinh tại nhà trường.
Ban tổ chức cũng cho biết, Ngày hội sắc màu được triển khai rộng rãi hàng năm, chủ đề lựa chọn theo từng năm học với nhiều hình thức phong phú nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo thiếu nhi tham gia, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.
Bài thi của thiếu nhi đạt giải đặc biệt sẽ được tài trợ kinh phí để hiện thực hóa ước mơ Ảnh Vũ Thơ
Năm nay, thiếu nhi tham gia bằng cách vẽ tranh với nội dung thể hiện mong muốn, ước mơ của mình theo chủ đề Vườn trường mơ ước của em. Lễ trao giải toàn quốc sẽ được tổ chức ở địa phương có thiếu nhi đạt giải đặc biệt, vào tháng 12 tới.
Giải thưởng gồm giải tập thể (5 giải A và 10 giải B được trao cho tập thể có số lượng thiếu nhi hưởng ứng nhiều nhất và có nhiều bức tranh đạt giải cá nhân) và giải cá nhân (gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.