'Sinh viên 5 tốt' là tài sản quý: Bông hoa 'thép'

Nguyên Trang
Nguyên Trang
17/11/2018 08:58 GMT+7

Trần Võ Thảo Hương thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, hiện được giữ lại trường làm trợ giảng bộ môn kỹ thuật hệ thống công nghiệp.

Với điểm bảo vệ luận văn đạt 9,86/10, Trần Võ Thảo Hương được tuyên dương thủ khoa của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vừa rồi. Tổng điểm trong suốt gần 5 năm học là 8,94/10. Nhiều người ví von, Thảo Hương như bông hoa “thép” của khoa cơ khí vì luôn đi đầu, nỗ lực để tạo điểm nhấn của thời sinh viên.
Những người biết Hương đều có chung nhận xét đây là người nghiêm túc, điềm tĩnh khác xa với tuổi. Cá tính của Hương hình thành trong suốt nhiều năm, khi được giao bất kỳ trọng trách nào, bạn đều hoàn thành xuất sắc.

Danh hiệu này mang đến cho mình nhiều cơ hội, đặc biệt là 3 chuyến hành trình dấu ấn cho thời sinh viên... Mỗi chuyến đi được gặp gỡ những người thú vị, nghe câu chuyện của từng người vượt khó vươn lên, để thấy mình vẫn còn bé nhỏ, cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa

Trần Võ Thảo Hương

Trong suy nghĩ của nhiều người, con gái học khoa cơ khí có gì đó hơi sai. Tuy nhiên, Thảo Hương cho biết: “Việc học kỹ thuật đối với nữ thường được cho là khó khăn, tuy nhiên vẫn có nhiều lợi thế, đặc biệt là sự tỉ mỉ, cẩn trọng trong việc phân tích, nghiên cứu, đó cũng là một trong những yêu cầu cần thiết đối với ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp”.
Từ “mọt sách” chưa bao giờ nằm trong “từ điển” của Thảo Hương. Cô sinh viên nhỏ nhắn trong suốt 3 năm từ 2015 - 2017 tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện. “Thật ra việc tham gia nhiều CLB đội, nhóm cũng chiếm phần lớn trong quỹ thời gian của mình. Đây là thử thách giúp mình rèn luyện khả năng quản lý, làm việc đội nhóm, luyện tinh thần chịu được áp lực hoàn thành khối lượng công việc nhiều trong thời gian ngắn”.
“Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” giúp mình hoàn thiện bản thân, nên mình cố giữ vững thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, mình vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường, đồng thời phải rèn luyện ngoại ngữ”, Thảo Hương chia sẻ.
“Danh hiệu này cũng mang đến cho mình nhiều cơ hội, đặc biệt là 3 chuyến hành trình dấu ấn cho thời sinh viên, đó là chuyến giao lưu học sinh, sinh viên tại Osaka, Nhật Bản; chuyến hành trình về nguồn tại các tỉnh Đông Bắc và đặc biệt là chuyến hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2018 tại quần đảo Trường Sa. Mỗi chuyến đi được gặp gỡ những người thú vị, nghe câu chuyện của từng người vượt khó vươn lên, để thấy mình vẫn còn bé nhỏ, cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa”.
Vừa rời ghế nhà trường, chuyển từ sinh viên sang vai trò mới giảng viên khoa cơ khí. Công việc còn nhiều khó khăn phía trước nhưng Thảo Hương đã sẵn sàng chấp nhận thêm thách thức mới.
Đánh giá về Trần Võ Thảo Hương, ông Võ Tấn Thông, Trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Trong quá trình gần 5 năm học, Thảo Hương thể hiện xuất sắc từng vai trò em đảm nhiệm. Học giỏi, năng động, có nhiều sáng kiến, khi chuyển giao nhiệm vụ cho em thì chúng tôi rất yên tâm”.
- Giải ba cá nhân và giải khuyến khích Olympic Cơ học toàn quốc môn nguyên lý máy các năm 2015, 2016, 2017.
- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư 2 năm liền (2015, 2016).
- Danh hiệu Sinh viên xuất sắc toàn diện năm học 2014 - 2015 và danh hiệu Sinh viên giỏi toàn diện các năm học 2013 - 2014, 2015 - 2016, 2016 - 2017.
- Danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu TP.HCM giai đoạn 2011 - 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.