Sinh viên rủ nhau 'đi phượt' tình nguyện tết

28/01/2021 15:10 GMT+7

Cuối năm sinh viên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tết tại các tỉnh vùng sâu. Với nhiều sinh viên đây là những chuyến đi ý nghĩa khép lại một năm trước khi về quê ăn tết.

“Mong có một cái tết trọn vẹn”

Hơn 45 sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã đến tại xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước thực hiện chương trình tình nguyện mang tên “Dệt xuân Long Tân” trong 2 ngày 23 - 24.1. 2021.
Các em được các tình nguyện viên cắt móng tay. ẢNH: Trần Thanh Thảo

Các em được các tình nguyện viên cắt móng tay

Trần Thanh Thảo

Tại đây, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra như dọn vệ sinh đường sá, gói bánh chưng, trao tặng 15 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, tổ chức các trò chơi cho hơn 300 em học sinh tại Trường tiểu học Lê Hoàn, xã Long Tân (H.Phú Riềng, Bình Phước)... Cũng thông qua chương trình này, các sinh viên đã trao học bổng cho hơn 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình do sinh viên thực hiện

Trần Thanh Thảo

Cảm thấy vui vì đã tổ chức thành công chương trình, Sử Hồng Phương Trinh (sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 mình về lại Long Tân tình nguyện, trẻ em ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình, chúng mình mong góp phần nhỏ giúp các em đón tết vui hơn.”
Là người viết chữ thư pháp cho các học sinh, Nguyễn Thanh Lộc (sinh viên năm 4 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Mình cảm thấy vui và trân trọng hơn những tình cảm của mọi người sau chuyến đi. Mình tham gia chương trình này vì muốn các em và người dân nơi đây có một cái tết trọn vẹn hơn”.

Những nụ cười hạnh phúc

Cũng nằm trong những hoạt động cuối năm này, các sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng có những hoạt động tại xã Ninh Điền (H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) trong 2 ngày 23 - 24.1. Tại đây các sinh viên tổ chức nhiều hoạt động như xây khu vui chơi cho trẻ em tại chùa Svay Xát Nát, tổ chức hội chợ chương trình lô tô, tặng 50 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, muối, mì tôm... cho các hộ dân nghèo. Ngoài ra, các bạn còn dọn dẹp nhà cửa cho cụ già neo đơn... Các hoạt động này đều nằm trong chương trình Vui Tết sum vầy.
Nguyễn Phan Bảo Tâm (sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM) trưởng ban tổ chức chương trình, tâm sự: “Sau chương trình mình cảm thấy rất vui vì chương trình diễn ra khá suôn sẻ. Nhìn những nụ cười của các em, mình cảm thấy hạnh phúc”.
Cùng cảm xúc với Tâm, Nguyễn Minh Vũ (sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cảm thấy vui vì học được nhiều kỹ năng sau khi tham gia chương trình. Vũ bộc bạch: “Việc tổ chức nhiều hoạt động của chương trình giúp tụi mình có nhiều kỹ năng, xử lý tình huống tốt hơn. Cùng với đó là tinh thần tương thân tương ái, mang niềm vui cho bà con có một cái tết đầm ấm hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.