Sinh viên trong khu phong toả mừng phát khóc vì nhận được quà hỗ trợ

27/07/2021 15:35 GMT+7

Chật vật về kinh tế, khó khăn trong việc xoay xở từng bữa ăn suốt bao nhiêu ngày qua nên nay khi tận tay nhận được các suất quà hỗ trợ, nhiều sinh viên trong khu phong tỏa đã rưng rưng biết ơn và cảm động vô cùng.

Ngay khi nhận được thông tin sinh viên ở trọ đang kêu cứu vì khó khăn trong dịch bệnh, Đoàn Cơ sở Báo Thanh Niên phối hợp với Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên (thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam) tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn vì dịch Covid-19”. Ngoài những suất quà ban tổ chức chương trình đã trao trực tiếp cho sinh viên trước đó, thì 1.000 phần quà còn lại thông qua các Quận, Huyện đoàn nay đã đến tận tay của sinh viên khó khăn, sinh viên trong khu phong tỏa, cách ly.

Sinh viên trong các khu phong tỏa hạnh phúc vì nhận được quà hỗ trợ

Không nói nên lời vì quá cảm động

Triệu Bảo Trinh Trinh (sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, ngụ tại đường Chiêu Anh Các, P.5, Q.5) khi được các tình nguyện viên tận tay giao các suất quà hỗ trợ đã rưng rưng chia sẻ: “Do phòng trọ có người bị dương tính với Covid-19 nên cả khu trọ bị phong tỏa mấy bữa nay, mà bất ngờ quá nên tụi em cũng chưa kịp chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết, vì thế mà thiếu trước hụt sau. Mới ngày đầu khi có lệnh phong tỏa thì người ta tặng cho mỗi phòng 5kg gạo, và phòng em 4 thành viên ăn uống tiết kiệm để cho qua những ngày phong tỏa. May mà nhận được gạo và các nhu yếu phẩm của chương trình, nên em rất cảm động và mừng lắm ạ”.
Hiện là sinh viên năm cuối, áp lực việc học và thi cử cộng thêm nỗi lo chi phí, ăn uống trong mùa dịch cứ đè nặng những sinh viên như Trinh: “Là sinh viên, đời sống vốn khó khăn, ba mẹ ở quê cũng bị ảnh hưởng bởi dịch nên không có điều kiện gửi đồ vào tiếp tế, nếu không có những hỗ trợ như thế này thì tụi em không biết vượt qua mùa dịch như thế nào luôn ạ”.

Quận đoàn Bình Thạnh sau khi nhận những suất quà của chương trình đã trao tận tay cho sinh viên trên địa bàn quận

Cũng giống Trinh, Vũ Thị Thanh Thu (sinh viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ngụ trên đường Bắc Hải, P.15, Q.10) cũng gặp nhiều khó khăn khi khu trọ nằm trong khu vực bị phong tỏa.
Thu chia sẻ: “Lúc bị phong tỏa, tụi em không thể nào ra ngoài để mua các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày. Lúc đó khó khăn quá mà em thấy thông tin của chương trình sẽ hỗ trợ cho sinh viên ở trọ bị mắc kẹt lại ở TP.HCM trong dịch nên em đăng ký, nhưng thật sự cũng không nghĩ là mình được nhận quà hỗ trợ vì em biết cả thành phố này sẽ có rất nhiều sinh viên cũng lâm vào hoàn cảnh như em. Nên khi nhận được cuộc gọi của các anh chị tình nguyện viên để ra nhận quà, em không biết nói gì luôn vì quá cảm động”.

Đại điện ban tổ chức chương trình trao 120 suất quà hỗ trợ sinh viên khó khăn cho Quận đoàn Bình Thạnh

Rồi Thu kể thêm: “Bình thường ba mẹ ngoài quê cũng hay gửi đồ ăn tiếp tế vào cho em nhưng mấy nay do thành phố giãn cách nên hàng không thể chuyển vào đến nơi được, thấy tiền phí giao hàng đắt quá nên thôi em nói ba mẹ đừng gửi. Giờ thì em đang lo vì sắp đến đầu tháng đóng tiền trọ, mà huyện của nhà em ở quê cũng giãn cách, nhà em lên ngân hàng gửi tiền thì phải đi rất xa nên ba mẹ chưa biết tính sao. Nói chung sinh viên tụi em bị mắc kẹt lại ở TP.HCM trong mùa dịch như thế này thì khổ đủ đường và muôn thứ để lo”.

Chồng xe ôm, vợ vé số hạnh phúc chở nhau đi siêu thị 0 đồng Sài Gòn ngày giãn cách

Những suất quà kịp thời và ý nghĩa

Ngoài 1.000 phần quà sinh viên đã đăng ký với chương trình, theo nhu cầu của các Quận, Huyện đoàn và Đoàn trường trên địa bàn TP.HCM, chương trình cũng đã hỗ trợ thêm các phần quà để chăm lo tốt hơn cho sinh viên đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Huyện đoàn Nhà Bè đã trao tận tay các suất quà của chương trình cho sinh viên trên địa bàn Huyện

Sau khi biết đến thông tin của chương trình, Nguyễn Quốc Khánh, Chánh văn phòng Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, đã liên hệ với mong muốn sẽ nhận được những suất quà từ chương trình để Đoàn trường có thể hỗ trợ thêm cho sinh viên của trường vì còn nhiều sinh viên đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ngay lập tức, chương trình đã trao tặng cho Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 100 suất quà (ngoài những suất quà mà sinh viên đã đăng ký với chương trình) để thực hiện công tác hỗ trợ, san sẻ khó khăn với sinh viên của trường.

Cảm ơn các tình nguyện viên của Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học đã trao tận tay các suất quà của chương trình cho sinh viên khó khăn trên địa bàn Quận 10

Khánh cho biết từ khi thành phố bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 thì Đoàn - Hội trường đã làm khảo sát về tình hình của sinh viên trường để thống kê một số dữ liệu có liên quan như: Các bạn sinh viên đã về tỉnh rồi hay là còn ở lại thành phố, nếu ở thành phố thì các bạn ở với gia đình hay ở trọ để từ đó có công tác chăm lo thiết thực hơn. Và từ thực tế trong những ngày áp dụng Chỉ thị 16 thì số khu phong tỏa, cũng như là việc tiếp cận với nguồn thực phẩm cũng khó khăn hơn, nên Đoàn - Hội trường tiếp tục làm khảo sát là sinh viên đang cần hỗ trợ những gì, thì trong đó đa phần các bạn cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, cho nên Đoàn - Hội trường đã tiến hành tổ chức vận động nguồn nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho sinh viên.
Chính vì thế, sau khi tiếp nhận những phần quà từ chương trình để hỗ trợ cho sinh viên của trường, Khánh vui mừng bày tỏ: “Thay mặt Đoàn - Hội trường, mình xin cảm ơn sự giúp đỡ của các anh/chị Báo Thanh Niên, của ban tổ chức chương trình đã hỗ trợ các vật phẩm thiết thực, qua đó góp một phần nào đó để giúp sinh viên vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh hiện tại”.

Quận đoàn Phú Nhuận sau khi tiếp nhận những phần quà hỗ trợ của chương trình đã trao tận tay cho sinh viên trên địa bàn quận

Cũng có nhu cầu được hỗ trợ thêm để chăm lo tốt hơn cho sinh viên trên địa bàn Quận, nên chương trình đã trao tặng cho Quận đoàn Bình Thạnh tổng cộng 120 suất quà (trong đó 69 suất sinh viên đã đăng ký trước đó với chương trình); Quận đoàn Tân Bình 70 suất (trong đó 33 suất hỗ trợ thêm theo đề nghị của Quận đoàn và 37 suất sinh viên đã đăng ký với chương trình”.

Quận đoàn Tân Bình trao các phần quà của chương trình cho sinh viên gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Ban tổ chức chương trình xin được cảm ơn sự đồng hành của các Quận, Huyện đoàn tại TP.HCM đã hỗ trợ để chuyển từng suất quà đến tận tay sinh viên khó khăn, sinh viên trong khu phong toả đang cần được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.