Tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến

Lê Thanh
Lê Thanh
07/09/2021 12:45 GMT+7

Quận đoàn 10 (TP.HCM) phối hợp với các ban ngành tổ chức chương trình "Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường" cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp học trực tuyến năm học mới.

Chương trình này là nhằm hỗ trợ phương tiện học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở bậc tiểu học và THCS trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở TP.HCM. 
Ban tổ chức đã phối hợp với một số đơn vị đồng hành trao tặng tổng cộng 100 máy tính bảng (được tích hợp sim có kết nối internet). Bên cạnh đó, Quận đoàn 10 tặng thêm 100 phần quà nhu yếu phẩm cần thiết, kèm theo đó là bộ dụng cụ học tập (sách giáo khoa, tập vở, bút viết)… Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 500 triệu đồng.

Tặng máy tính bảng làm phương tiện học trực tuyến và nhu yếu phẩm cần thiết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Q.10, TP.HCM

Kim Trung

Anh Nguyễn Kim Trung, Bí thư Quận đoàn 10, cho biết: "Quận 10 có nhiều học sinh vì hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng trang bị các thiết bị cần thiết để học trực tuyến. Chính vì vậy, chúng tôi thực hiện chương trình này để hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện tham gia học trực tuyến kịp thời".

Đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn học sinh cài đặt thiết bị điện tử

Kim Trung

"Chương trình không chỉ dừng lại ở đó mà chúng tôi đang phối hợp với các ban ngành để tiếp tục tặng thêm 400 máy tính bảng trong những ngày sắp tới nhằm kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn", anh Kim Trung cho biết thêm.
Quận đoàn 10 cũng tổ chức đội hình tình nguyện áo xanh đến tận nhà hỗ trợ, hướng dẫn học sinh cài đặt miễn phí máy vi tính cùng các thiết bị điện tử khác để học trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.