Tết Canh Tý 2020: Người trẻ chọn đón giao thừa ở những nơi xa nhà

Phạm Hữu
Phạm Hữu
24/01/2020 10:16 GMT+7

Thay vì ở nhà sum họp với gia đình, một số người trẻ thích xê dịch chọn cho mình cách đón tết khách biệt bằng cách đi du lịch trong những ngày Tết Canh Tý .

Khoảng 1 tháng trước Tết Canh Tý, trên một số trang cộng đồng về du lịch, phượt dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ mở lời kêu gọi lên đường du xuân dịp tết.

Lên mạng tìm bạn đồng hành 

Ai nấy cũng đều háo hức đón một mùa xuân trên những cung đường “phượt” trên khắp mọi miền đất nước. Từng nhóm hoặc cá nhân, tuỳ theo sở thích đăng lời “rao” tìm bạn đồng hành để đi du lịch mặc dù không quen biết.
Đăng tải lịch trình, tìm bạn đồng hành cách 1 tháng nhưng mãi đến gần tết anh Nguyễn Mạnh Hùng (ngụ đường Trần Não, Q.2, TP.HCM) mới tìm được bạn đồng hành.

Nguyễn Mạnh Hùng "phượt" xuyên Việt bằng xe máy trong những ngày tết

NVCC

Theo kế hoạch, Hùng đi xuyên Việt từ nam ra bắc bằng xe máy từ trước đến hết tết. Sau đó sẽ rẽ 2 nhánh sang vùng đông bắc gồm tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn và Lạng Sơn. Tiếp theo sẽ về Ninh Bình, Hà Nội, Hạ Long. Lượt về sẽ ghé lại Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam bộ. Cuối cùng về lại TP.HCM khi đã hết tết.
“Trước khi đi tôi phải lên kế hoạch trước 1 tháng. Rồi phải lên danh sách những món đồ. Hẹn với bạn bè để xem những ai có thể đi cùng với mình những chặng nào đó”, Anh Hùng chia sẻ.

 Nhiều người xúc động nhớ về kỷ niệm những năm tuổi thơ của mình. Thời khắc đó thật đáng nhớ, hương vị tết xa quê cũng thú vị hơn

Hứa Triển Xuân, hướng dẫn viên du lịch

Ban đầu, nhóm của Hùng chỉ có 2 thành viên xuất phát ở TP.HCM vào ngày 28 tháng chạp. Tuy vậy, khi du hành đến các tỉnh khác Hùng lại có thêm thành viên cùng nhập đoàn. Cứ thế đoạn đường du xuân dự kiến sẽ có 7 thành viên vui vẻ đón tết trên các chặng đường.
“Một phần nhà tôi ở TP.HCM nên quanh năm tôi cũng ở với gia đình rồi. Cho nên tết cũng muốn đi chơi xa. Ở thành phố không giống như quê. Các gia đình thăm nhau 1 đến 2 ngày rồi cũng đi chơi xa hết nên tôi cũng đi chơi luôn. Đây là lần thứ 2 tôi quyết định đón tết ở nơi xa. Cảm giác cũng thích lắm. Thứ nhất trải nghiệm của mình nó khác lạ so với hơn 20 năm tôi đón tết ở TP.HCM. Tôi còn được trải nghiệm những phong tục lạ ở nhiều nơi”, anh Hùng nói về cảm giác từng đón tết ở nơi xa.

Nguyễn Mạnh Hùng cho biết năm nay sẽ đón giao thừa ở Huế

NVCC

Mạnh Hùng nói thêm: “Năm nay tôi chọn huế làm điểm đón giao thừa vì nơi đây là thành phố cổ có chút gì đó lạ lẫm với tôi. Nói về cảm giác đón gia thừa năm ngoái khi đang đi du lịch thì cũng có chút nhớ người thân. Tuy vậy nó cũng không phải quá mức, tôi cũng gọi điện về chúc tết nhau”.

Đi tới đâu cả nhà chơi tới đó

Khác với những bạn trẻ thích “phượt” tự do, Nguyễn Thị Thanh Nhàn (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.1, TP.Mỹ Tho), chia sẻ tết năm nay sẽ là cái tết đúng nghĩa lên rừng xuống biển.
Trở về từ nước ngoài trong những ngày đầu năm 2020, Nhàn đã tự lên kế hoạch rồi rủ rê ba mẹ làm một chuyến du lịch trong những ngày tết. Xuất phát từ quê nhà tỉnh TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) hôm 28 tết. Lần lượt các điểm đến của Nhàn trong tết là TP.HCM, Đà Lạt và Cam Ranh…
Năm nay Nhàn chọn TP.Đà Lạt là nơi cả gia đình cùng đón giao thừa, xem bắn pháo hoa xen lẫn tiết trời se lạnh. Sau đó, qua mùng 1 Nhàn cùng gia đình chạy xuống Cam Ranh ngắm cảnh biển, khám phá các đảo lớn nhỏ ở đây.

Hứa Triển Xuân có 13 năm ăn tết xa nhà cùng khách du lịch

NVCC

“Năm nay tôi đi tới đâu chơi tới đó, thích thì về sớm, còn không thích thì lại đi tiếp. Cả nhà cũng khoẻ, không cần sắm sửa đồ đạc, nấu nướng trong nhà. Cứ thế mà gia đình tôi đi thôi. Cảm giác khi đi du lịch tết khác ở nhà là vừa đi nghỉ dưỡng đón tết vừa sum họp gia đình. Có cái khác là mình sum họp ở khách sạn, nơi mới và không gian mới”, Thanh Nhàn cho hay.
Còn  Hứa Triển Xuân, hướng dẫn viên Công ty du lịch Triều Hảo, chia sẻ tết năm nay là lần thứ 13 đón tết xa nhà. Chuyến khởi hành đầu năm nay sẽ ở Dubai (UAE) cùng với nhóm khách du lịch của mình. Người dân ở Dubai không có truyền thống ăn tết ta nên mọi ngày không có gì đặc biệt. Do đó, để giữ hương vị tết quê nhà, Xuân thường mang theo bánh chưng, bánh tét, mứt để ăn trong những ngày tết xa quê.
“Những năm tết ở trời tây, tôi thường tổ chức đón giao thừa cho khách ở trong khách sạn luôn. Mở ti vi, cùng nhau ăn uống chúc mừng năm mới cho cả đoàn. Hay khi tôi dẫn khách đi Đài Loan ngày tết. Khi qua đến đó đúng dịp giao thừa đốt pháo, tôi và khách có cảm giác khác lạ lắm. Nhiều người xúc động nhớ về kỷ niệm những năm tuổi thơ của mình. Thời khắc đó thật đáng nhớ, hương vị tết xa quê cũng thú vị hơn”, Hứa Triển Xuân chia sẻ lại những năm đón giao thừa cùng khách ở nơi xa trước thời khắc tết Canh Tý đang đến gần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.