Tết sớm ở Xuân Trường

Vũ Thơ
Vũ Thơ
01/02/2021 08:37 GMT+7

Các chiến sĩ biên phòng và người dân xã Xuân Trường (H.Bảo Lạc, Cao Bằng) vừa được đón một cái tết sớm trong chương trình ' Xuân biên giới, Tết yêu thương ' do T.Ư Đoàn tổ chức, để chia sẻ khó khăn với vùng biên.

Những ngày cuối năm, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN, làm trưởng đoàn, đã mang chương trình “Xuân biên giới, Tết yêu thương” đến xã Xuân Trường (H.Bảo Lạc, Cao Bằng). Đây là xã miền núi có đường biên giáp với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), địa hình bị chia cắt bởi nhiều dãy núi cao. Xã có 877 hộ dân sinh sống nhưng có tới 328 hộ nghèo.
Đoàn công tác đã đến chúc tết, thăm hỏi và động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Trường và chốt kiểm dịch Covid-19 xã Xuân Trường. Tại đây, trung tá Nông Hồng Đoan, Chính trị viên Đồn biên phòng Xuân Trường, cho biết để vừa bảo vệ biên giới vừa phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị phải duy trì 4 tổ chốt chặn cố định trên biên giới và 2 tổ kiểm soát cơ động.
Đồn biên phòng Xuân Trường còn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực biên giới phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; hướng dẫn mọi người cách tuyên truyền cho gia đình, người thân, bạn bè của mình nâng cao ý thức trong phòng chống dịch.
Theo trung tá Đoan, để trực Tết Tân Sửu, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phân công kíp trực, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng làm nhiệm vụ. “Đến nay tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều có quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, trung tá Đoan nói.
Dịp này, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã tặng Đồn biên phòng Xuân Trường 1 ti vi 55 inch cùng nhiều phần quà ý nghĩa, động viên các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc và căng mình chống dịch Covid-19.
Đoàn công tác cũng đã mang “Xuân biên giới, Tết yêu thương” đến xóm Lũng Rạc (xã Xuân Trường). Chương trình đã trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; tặng quà điểm trường mầm non và tiểu học; tặng quà cho các hộ nghèo; giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian...
Chia sẻ trong chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết “Xuân biên giới” là hoạt động T.Ư Đoàn, T.Ư Hội triển khai hằng năm. Hoạt động này giúp đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ quyền biên giới; tăng cường đoàn kết dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị vùng biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.