Tết Tân Sửu 2021: Người trẻ mong muốn điều gì cho năm mới?

13/02/2021 08:17 GMT+7

Năm mới Tân Sửu, nhiều người trẻ với nhiều dự định đặt ra trong năm 2021 với ước muốn năm cũ qua đi và có một năm mới trọn vẹn.

Không pháo hoa thì...ở nhà bên ba mẹ

Năm nay chính vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lễ hội đón giao thừa mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 và bắn pháo hoa ở nhiều tỉnh thành không tổ chức. Chính vì vậy, giao thừa nhiều người trẻ chọn cách ở nhà quay quần bên những người thân trong gia đình để đón năm mới.
Phạm Thanh Nhàn, sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, cho hay: "Mong muốn của mình đó là dịch bệnh mau qua đi để mọi người có một cái tết an vui và hạnh phúc hơn. Mong muốn hết dịch bệnh để sinh viên không cần phải học online, được đến trường lớp, gặp thầy cô bạn bè.”
Sau lớp khẩu trang nhiều người vẫn nở nụ cười. ẢNH: Trần Thanh Thảo

Sau lớp khẩu trang, nhiều người vẫn nở nụ cười

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Vương Ngọc Minh Châu, sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, cũng cho biết tết này cũng chỉ bên gia đình, phụ mẹ dọn nhà, sau đó cùng mọi người trò chuyện về một năm qua. Minh Châu bày tỏ: “Năm qua mình hài lòng với mọi chuyện, từ công việc tới tình cảm. Mình mong năm mới sẽ nhanh chóng qua dịch Covid-19. Sang năm mới mình cố gắng học thêm nhiều kỹ năng trang bị cho công việc và đầu tư thêm ngoại ngữ.”

“Đón năm Tân Sửu...chuyện cũ bỏ qua”

Đó là câu nói của Nguyễn Hoàng An 22 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Kinh Tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM). Năm mới này An dự định sẽ học thêm lớp học về luật sư và có nhiều thành tích trong năm mới. Hoàng An nói thêm: “Năm qua là một năm vất vả với mình và mọi người, mình tốt nghiệp trong thời điểm dịch Covid-19 và cũng may mắn có một công việc như mong muốn. Mong là đón năm Tân Sửu chuyện cũ bỏ qua, và bắt đầu năm con trâu suôn sẻ. Mình hy vọng năm mới này dịch bệnh nhanh chóng qua đi, gia đình nhiều sức khỏe.”
Họp gia đình ngày 30 Tết. ẢNH: Trần Thanh Thảo

Họp gia đình ngày 30 tết

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Tương tự như Hoàng An, Trần Đại Lộc 23 tuổi (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM ) kể về năm qua với Lộc là một năm khó khăn. Lộc hy vọng sang năm mới 2021, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát hoàn toàn để phần nào mang đến sự yên tâm cho người dân. “Mình mong muốn dịch Covid-19 qua đi, để kinh tế các ngành nghề được phát triển ngành. Dự định bản thân thì mình mong rằng qua năm mới, mình sẽ có thêm ý tưởng mới, đột phá mới trong công việc, góp sức với cộng đồng cùng nhau bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp.”
Còn Trần Duy Nhất 26 tuổi (cựu sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng - ĐH Đà Nẵng), cho biết: “ Mình mong muốn năm mới mọi người nhiều sức khỏe, dịch nhanh chóng hết. Và cũng trong năm mới mình mong công việc được thăng tiến, thuận lợi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.