Thách thức Momo khiến nhiều người chơi tuổi teen tự sát

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online

Hai nạn nhân tuổi teen ở Colombia đã thiệt mạng trong vòng 48 giờ sau khi tham gia trò chơi tự sát trên mạng tên ‘Momo’, theo đó game thủ bị xúi giục tìm cách tự tử hoặc đối mặt với lời nguyền đáng sợ.

Nhân vật rùng rợn trong game /// Instagram Nhân vật rùng rợn trong game - Instagram
Nhân vật rùng rợn trong game
Instagram
Sau trò chơi Cá voi xanh (Blue Whale), nhiều nước bắt đầu lên tiếng báo động về trò chơi nguy hiểm mới trên mạng gọi là Thách thức Momo.
Được cài đặt trên WhatsApp, trò chơi này bị cho là hung thủ giết chết một bé gái 12 tuổi và một cậu bé 16 tuổi trong vòng 48 giờ ở thành phố Barbosa, Colombia, theo RT hôm 3.9.

Game Momo được đặt tên theo nhân vật hoạt hình có bề ngoài đáng sợ của Nhật Bản, theo đó nhân vật này lần lượt gửi đủ dạng thách thức, những lời đe dọa và các hình ảnh khủng khiếp thông qua tin nhắn cho người chơi.
Sau khi qua được các vòng chơi, Momo đưa ra thách thức cuối cùng: buộc game thủ tự giết mình hoặc phải đối mặt với lời nguyền đáng sợ.
Trong hai vụ việc tại Barbosa, cảnh sát địa phương đã kiểm tra điện thoại của các nạn nhân và phát hiện các tin nhắn liên quan đến trò chơi.
Các nhà điều tra cho rằng hai nạn nhân mới nhất của Momo đều biết nhau. Cậu bé 16 tuổi được cho là gửi trò chơi cho bé gái 12 tuổi trước khi tự sát.
Momo cũng bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra cái chết của một bé gái khác, cũng 12 tuổi, ở Argentina hồi tháng 7.
Sự lan tràn game này ở Nam Mỹ đã buộc các cảnh sát Tây Ban Nha và Mexico phát cảnh báo về sự nguy hiểm của Momo đối với thanh thiếu niên trong nước.
Đáng sợ hơn, Thách thức Momo bị phát hiện đã xuất hiện tại Ấn Độ, với hai cái chết ở độ tuổi teen ở Tây Bengal đều có liên quan đến trò chơi này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhờ sản xuất giá sạch, mỗi ngày chị Nhung thu lãi trên 2 triệu đồng /// Ảnh: Duy Tân>

Sản xuất giá sạch thu tiền triệu mỗi ngày

Nhờ áp dụng mô hình sản xuất giá sạch trong nhà xưởng khép kín có gắn máy điều hòa nhiệt độ và máy phun sương, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (33 tuổi, P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) thu lãi trên 2 triệu đồng.
Nhóm tác giả (từ trái sang: Nguyễn Danh Thành, Nguyễn Phi Ánh, Vũ Nguyên và Phạm Thị Ngọc Ngân) /// Ảnh: Nữ Vương>

Chợ thương mại điện tử của sinh viên

Hiểu được những vấn đề mà sinh viên đang gặp phải trong cuộc sống, nhóm bạn trẻ đến từ Trường ĐH Bách khoa (TP.HCM) đã xây dựng nên chợ thương mại điện tử nhằm đáp ứng các nhu cầu của sinh viên như: ăn uống, mua sắm, học hành... với giá cả hợp lý và an toàn nhất.
Các giáo viên trải nghiệm học trực tuyến E-Learning tại lễ khởi động Mizuiku - Em yêu nước sạch 2018 tháng 3 tại Quảng Nam>

Những lớp học về nước

Các nhà giáo dục học thuộc 3 tổ chức WHO, UNESCO, UNICEF chung tay nghiên cứu một phương pháp giáo dục mới gọi là 'giáo dục chủ động' để giáo dục trẻ biết biến nhận thức thành hành động.