Thanh niên phát khẩu trang cho du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc

01/05/2021 20:47 GMT+7

Chung tay phòng chống dịch Covid-19 , Thành đoàn Phú Quốc tổ chức phát khẩu trang cho du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc .

Tối 30.4, chợ đêm Phú Quốc (TP.Phú Quốc, Kiên Giang) đón một số lượng lớn du khách. Để hỗ trợ du khách thực hiện tốt việc phòng dịch Covid-19, Thành đoàn Phú Quốc tổ chức phát khẩu trang ở cổng chính chợ đêm. Ngoài khẩu trang, đoàn viên thanh niên còn tổ chức tuyên truyền, phát nước rửa tay sát khuẩn cho du khách và tiểu thương chợ đêm trước khi cầm, nắm đồ ăn.
Anh Nguyễn Quốc Long (29 tuổi), du khách từ Hà Nội, vừa bước xuống xe ô tô, chuẩn bị vào tham quan chợ đêm Phú Quốc thì vô tình làm rơi khẩu trang xuống nền đất ướt vì mưa. Trong lúc Long loay hoay chưa biết lấy đâu ra khẩu trang thế thì anh nhìn thấy tấm bảng của BQL chợ đêm yêu cầu du khách phải đeo khẩu trang khi vào chợ. Ngay lúc đó, một bạn đoàn viên bước đến, trao cho Long một chiếc khẩu trang khác.

Thông báo bắt buộc đeo khẩu trang trước khi vào chợ đêm Phú Quốc.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

“Chiếc khẩu trang tuy không đáng giá bao nhiêu, nhưng tôi ở xa tới, chân ướt chân ráo nên không biết phải mua ở đâu. May mắn là có bạn trẻ ấy đến tặng cho tôi. Nhờ vậy mà tôi được vào chợ tham quan đúng theo lịch trình của đoàn”, Long chia sẻ.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Lê Việt Anh, Phó bí thư Thành đoàn Phú Quốc, cho biết việc phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho du khách sẽ được thực hiện vào các buổi tối suốt 4 ngày nghỉ lễ (từ 30.4 đến 3.5) tại khu vực cổng chợ đêm và công viên Bạch Đằng.
Ngoài ra, trong suốt kỳ nghỉ lễ, Thành đoàn Phú Quốc còn bố trí các đội hình gồm những xe gắn máy được trang trí cờ, dàn âm thanh để tuyên truyền về tình hình cùng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Theo yêu cầu, mỗi xã, phường sẽ có ít nhất một xe tuyên truyền. Riêng P.Dương Đông có hai xe để kết hợp với đoàn cấp thành phố đi tuyên truyền trên toàn địa bàn thành phố.

Đội xe tuyên truyền lưu động của Thành đoàn Phú Quốc.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Anh Nguyễn Văn Hoạt, chủ cửa hàng quần áo gần khu vực cổng chợ đêm Phú Quốc, cho biết anh rất bất ngờ vì dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số địa phương khác nhưng số lượng du khách đến Phú Quốc lại quá đông.
“Trước những yêu cầu về phòng chống dịch của chính quyền địa phương, tôi bắt buộc toàn thể nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi tiếp xúc với khách. Tôi khá an tâm khi thấy khách vào chợ đều đeo khẩu trang nghiêm túc”, anh Hoạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.