Để không còn cảnh bát nháo trước cổng chợ đêm Phú Quốc

28/03/2021 08:24 GMT+7

Phó đội trưởng Đội trật tự đô thị TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết sẽ tăng cường ca trực để chấn chỉnh tình trạng bát nháo trước cổng chợ đêm Phú Quốc.

Khoảng từ đầu tháng 3.2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm lắng xuống, khách du lịch đến TP.Phú Quốc ngày càng nhiều và lượng du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc tăng vọt.
Du khách tham quan chợ đêm tăng vọt là tín hiệu đáng mừng cho tiểu thương kinh doanh tại chợ đêm. Tuy nhiên, tình hình buôn bán lấn chiếm lòng đường trước cổng chợ tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.

Hàng rong ở chợ đêm Phú Quốc tràn xuống lòng đường

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng từ 17 giờ, các hộ kinh doanh trước cổng chợ đêm Phú Quốc (khu ngã năm, đầu đường Lý Tự Trọng) đặt những gian hàng trên lề đường, dành lối đi khá rộng cho du khách. Việc này có được nhờ Đội trật tự đô thị (TTĐT) TP.Phú Quốc túc trực canh gác.
Tuy nhiên, kể từ 21 giờ, khi Đội TTĐT TP.Phú Quốc rút về thì hàng loạt tiểu thương (chủ yếu là những gian hàng di động nhỏ lẻ kinh doanh nước giải khát hoặc hàng lưu niệm) từ các ngã đường kéo về khu vực trước cổng chợ đêm để bán. Họ đặt quầy hàng nằm hẳn trên lòng đường, xếp bàn ghế ra chiếm gần 1/3 lòng đường, gây nên hình ảnh mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ cho du khách bởi vào thời gian này, lượng xe cộ lưu thông qua khu vực này vẫn còn rất đông.
Một du khách đến từ Hà Nội cho biết anh đi Phú Quốc cùng vợ và 2 con nhỏ. Hôm tham quan chợ đêm, vợ chồng anh phải rất vất vả tại khu vực cổng chợ trong lúc chờ taxi tới rước về khách sạn.

'Các tiểu thương bán tới giờ nào thì chúng tôi sẽ trực tới giờ đó'

Một tiểu thương (xin giấu tên) có thuê mặt bằng kinh doanh tại đây cho biết những gian hàng kéo đến chắn ngay phía trước khiến chị không bán được. “Họ không thuê mặt bằng, tất nhiên bán rẻ hơn, cộng với việc chắn ngay phía trước khiến tôi buôn bán vô cùng khó khăn”, chị này nói và cho biết thêm không thể tranh cãi vì lớn tiếng sẽ mất mặt với du khách nên đành im lặng chịu thiệt thòi.
Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Ban Quản lý Chợ đêm Phú Quốc cho biết khu vực này nằm ngoài ranh giới của chợ nên Ban Quản lý không thể can thiệp được.
Trước phản ánh của Thanh Niên, ông Dương Minh Hải, Phó đội trưởng Đội TTĐT TP.Phú Quốc, cho biết sẽ tăng cường chốt trực ở vị trí nói trên đến khi tan chợ. Trước đây, Đội TTĐT TP.Phú Quốc làm việc từ 6 giờ 30 đến 21 giờ hằng ngày. Cũng do các hộ tiểu thương tại đây biết lịch làm việc của Đội nên cứ hết giờ trực là họ lại kéo ra buôn bán lấn chiếm lòng đường.
“Trước phản ánh của Thanh Niên, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng ca trực. Các tiểu thương chợ đêm Phú Quốc bán tới giờ nào thì chúng tôi sẽ trực tới giờ đó. Hy vọng sau một vài tuần vừa tăng ca trực vừa tuyên truyền thì tình hình sẽ được khắc phục”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.